Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Gx. Lạc Quang: Mừng bổn mạng

Bài & Ảnh Vũ Phượng
WGPSG – “Con là đá trên đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy”
Vào ngày 29 tháng 6 hàng năm, phụng vụ Giáo Hội dành riêng để mừng kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, hai cột trụ của Hội Thánh. Tại Tổng Giáo Sài Gòn, toàn thể thành phần Dân Chúa mừng lễ long trọng hơn vì là ngày lễ bổn mạng của Đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc, vị Cha chung của TGP Sài Gòn.
Chiều ngày 29.06.2015, cộng đoàn giáo xứ Lạc Quang hân hoan mừng lễ kính Thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng của giáo xứ. Vào lúc 5g00, trong tiếng trống kèn rộn rã, Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê và cộng đoàn hân hoan rước kiệu thánh Phêrô từ đền Thánh Phêrô về giáo xứ, trong sự mừng kính với lòng biết ơn hai vị chứng nhân vĩ đại của Chúa Kitô.
Tham dự Thánh lễ, có cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải, quý chức HĐMVGX, Giáo họ ban hành giáo, đại diện một số hội đoàn và động đảo bà con giáo dân.
Trong phần chia sẻ Tin Mừng: Cha Đaminh mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm hai khuôn mặt của Thánh Phêrô và Phaolô, hai khuôn mặt rất khác nhau nhưng cũng rất giống nhau. Khác nhau vì Thánh Phêrô là con người ít học theo Thầy từ buổi đầu trong một sứ vụ, còn Thánh Phaolô là một con người có nhiều tự hào, vì ông sống trong một gia đình gia thế, một con người có học thức. Cho dù khác nhau xét về phương diện loài người và cho dù trong mối tương quan của các Ngài cũng không thiếu những đối nghịch, nhưng các Ngài đã thiết lập một cách thức mới để trở nên anh em với nhau qua việc hết lòng yêu mến Chúa, tha thiết phục vụ Giáo hội và cùng đổ máu ra để làm chứng tá cho Tin Mừng của Chúa.
Cha cũng xin cộng đoàn ý thức và cầu nguyện, cộng tác, xây đựng Gx ngày càng vững mạnh dưới sự quan phòng của Ngài. Chúng ta hãy noi gương Ngài mà có sự biến đổi trong con người mình.
Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Vũ Phượng



















Không có nhận xét nào: