Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016


Giáo xứ Lạc Quang: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu 19.06.2016


WGPSG -- “Khi rước Mình và Máu Thánh Chúa, các con sẽ gần Chúa hơn”.
Lời mong ước thánh thiện của cha chủ tế đã được gởi gắm đến 144 em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Mình Máu Thánh Chúa trong Thánh lễ sáng Chúa nhật, vào lúc 7g00 ngày 19.6.2016 tại nhà thờ giáo xứ Lạc Quang do Cha phó Đaminh Trần Quang Khải - Đặc trách thiếu nhi - chủ tế.
Đầu lễ, cha chủ tế đã chúc mừng 144 em sắp đón nhận bí tích: “Các con thương mến, hôm nay là một ngày trọng đại ghi dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời Kitô hữu của các con, cha chúc cho các con luôn sống trong sạch và luôn sốt sắng như ngày hôm nay.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Đaminh muốn lập lại lời Chúa Giêsu đã nói với mọi người: Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. "Nói với mọi người" nghĩa là những câu này Chúa Giêsu không dạy riêng nhóm 12 tông đồ mà dạy chung mọi tín hữu: "Ai muốn theo tôi". Ai muốn làm môn đệ Chúa Giêsu thì phải từ bỏ chính mình". Xem ra từ bỏ mình nghĩa là tha hoá, vong thân, mình không còn phải là mình nữa. Cha Đaminh nhấn mạnh với cộng đoàn, chúng ta cũng nên tự hỏi: "Nếu Chúa hỏi chính bản thân ta là ai?" . Vậy thì ông bà và anh chị em trả lời sao? Là một Kitô hữu, cha mời gọi cộng đoàn hãy sống tốt, cha mẹ đừng thất hứa với con cái, buôn bán chân thật, để chúng ta cần phải hiểu rõ sự thật mình là thế nào và chấp nhận sự thật ấy. Một khi đã hiểu mình và chấp nhận sự thật của mình rồi thì mình không cần tô vẽ về mình hay mua chuộc sự khen ngợi của người khác nữa. Dù người ta không hiểu, không khen ngợi, thậm chí chê bai phê phán, mình cũng luôn vững vàng. Bởi vì, giá trị của mình không phải do lời khen chê của người khác, mà do chính sự thật của mình.
Tiếp đến là phần phụng vụ Thánh Thể.
Sau phần phụng vụ Thánh Thể là phần lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa là dấu ấn quan trọng cho các em Rước lễ lần đầu. Cha chủ tế đã cử hành trang trọng nghi thức rước lễ cho từng em cùng cha mẹ đỡ đầu dưới hai hình bánh và rượu. Rất nhiều em biểu lộ niềm vui và hạnh phúc vì lần đầu tiên trong cuộc đời rước Chúa vào lòng.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Phêrô Đoàn Quốc Thắng đại diện cho 144 phụ huynh, và em Anna Trần Ngọc Bảo Trân đại diện cho 144 em Rước lễ lần đầu đã dâng lên cha chủ tế, quý soeur, quý anh chị huynh trưởng những bó hoa tươi và lời tri ân cảm ơn chân thành, và cộng đoàn đã dành một tràng vỗ tay thay cho tấm lòng hoan hỷ để chúc mừng 144 em và tỏ lòng tri ân đến quý cha, quý soeur, các anh chị giáo lý viên.
Lưu lại kỷ niệm khó quên này, 144 em vừa lãnh nhận bí tích lần đầu đã chụp hình chung với cha Đaminh, quý soeur và anh chị giáo lý viên.
Để chuẩn bị cho dấu ấn trọng đại này, quý cha, quý nữ tu, các anh chị giáo lý viên đã tổ chức cho các em những buổi tĩnh tâm cũng như dọn mình xưng tội. Chính những sự chuẩn bị này đã giúp các em có một thái độ sẵn sàng cho lần rước Chúa lần đầu tiên trong đời.
Kết thúc buổi Tổng kết năm học giáo lý 2015-2016, quý soeur, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên sẽ tạm chia tay các em. Hẹn gặp lại các em trong năm học mới 2016-2017. Chúc các em có kỳ nghỉ Hè bên người thân và gia đình thật ý nghĩa và nhiều niềm vui.

http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20160622/35278























Không có nhận xét nào: