Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Giáo xứ Lạc Quang: Ấn Tín Chúa Thánh Thần


Giáo xứ Lạc Quang: Ấn Tín Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các em, để lời Chúa cũng như tình yêu của Ngài thôi thúc các em sống với Chúa và cho Chúa ngày một tốt đẹp hơn.”
Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường, khi cử hành Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 115 em vào lúc 7g30 Chúa Nhật 26.6.2016 tại nhà thờ giáo xứ Lạc Quang, hạt Hóc Môn.
Đồng tế với Đức cha Giuse có cha Giuse Nguyễn Quốc Trung, quản lý Giáo phận Phú Cường, Cha Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi, chánh xứ Lạc Quang, cha phó đặc trách thiếu nhi Đaminh Trần Quang Khải. Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, quý huynh trưởng, quý ban ngành đoàn thể cùng thân hữu của các em lãnh nhận bí tích, và cộng đoàn giáo dân.
Trong phần chia sẻ Phúc Âm, với một phong cách gần gũi và thân thiện, Đức cha Giuse nhắc lại cho các em một vài điều rất căn bản về bí tích Thêm Sức. Từ đó, Đức cha nhắn nhủ cộng đoàn hãy để cho Chúa Thánh Thần biến đổi tâm hồn của chúng ta, nhất là các em hôm nay lãnh nhận bí tích hãy chuyên tâm lắng nghe Lời Chúa. Hãy để Lời Chúa, qua tác động của Chúa Thánh Thần, giúp các em trở thành những con ngoan của Chúa, biết sống mỗi ngày đẹp lòng Chúa. Đón nhận Lời Chúa với lòng yêu mến thiết tha sẽ giúp biến đổi đời sống của mình trở nên tốt lành, hữu ích và luôn sẵn sàng chia sẻ niềm vui của Chúa đến mọi người.
Sau đó, cha chính xứ Phanxicô đã kính trình Đức cha chủ tế Giuse 115 em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Sau khi cộng đoàn lặp lại lời tuyên xưng đức tin, nghi thức ban bí tích Thêm Sức được cử hành thật trang nghiêm và sốt sắng. Lời bài hát vang lên: “Chúa Thánh Thần là ngọn nến sáng, ngọn nến mãi sáng tươi trong lòng, trong lòng của chúng con” trong khi 115 em và cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến bước lên cung thánh để lãnh nhận Ấn Tín ơn Chúa Thánh Thần. Kể từ đây, các em được hiến thánh cho Thiên Chúa, được ban sức mạnh đặc biệt của Chúa Thánh Thần, ra đi làm chứng và bảo vệ đức tin bằng lời nói cũng như hành động, trở thành chiến sĩ nhân chứng của Đức Kitô.
Cuối lễ, ông Giuse Nguyễn Văn Sức, Chủ tịch HĐMV, đại diện cho 115 quý phụ huynh có đôi lời: Trước là niềm hân hoan của cộng đoàn dân Chúa và tỏ lòng biết ơn Đức cha đã không quản ngại đường sá xa xôi về thăm mục vụ, ban bí tích Thêm Sức, dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu bình an cho giáo xứ. Trước khi dứt lời, ông cũng không quên tỏ lòng cảm ơn cha sở, cha phụ tá, quý soeur, các giáo lý viên đã bỏ công sức dạy giáo lý cho thiếu nhi, là những người đã theo sát các em trong những giờ học, giờ dâng lễ và giờ sinh hoạt và đã giúp các em vững mạnh trong đức tin, sống xứng đáng là Kitô hữu. Sau cùng, đại diện thiếu nhi đã dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm với cả tâm tình biết ơn
Trong phần đáp từ, Đức cha đã chúc mừng, chia vui với cộng đoàn. Ngài nhắn nhủ thân tình cùng các em và các bậc phụ huynh hãy cộng tác với Chúa và Giáo hội trong việc đào tạo đời sống đức tin cho con cái mình, vì con cái sống đẹp lòng Chúa là triều thiên của các bậc làm cha mẹ.
Lưu lại kỷ niệm khó quên này, 115 em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức đã chụp hình chung với quý cha và anh chị giáo lý viên.





















Không có nhận xét nào: