Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Gx. Lạc Quang: Hội Đồng Mục Vụ nhận Ủy Nhiệm Thư 15.07.2016


Gx. Lạc Quang: Hội Đồng Mục Vụ nhận Ủy Nhiệm Thư 15.07.2016
Bài & Ảnh: Vũ Phượng
WGPSG -- Cùng với Giáo hội mừng lễ kính Anrê Kim Thông  là bổn mạng của Hội Đồng Mục Vụ vào lúc 17g30 ngày 15.07.2016, tại giáo xứ Lạc Quang, Hạt Hóc Môn, Cha sở Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi đã tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho Hội đồng Mục vụ Giáo xứ. Đồng tế với ngài có cha phó Đaminh Trần Quang Khải.
Thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay cũng là ngày ra mắt và cử hành nghi thức tuyên hứa cho Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, nhận ủy nhiệm thư nhiệm kỳ 2016-2020.
Bắt đầu Thánh lễ là đoàn rước gồm toàn thể anh em Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV). Đi đầu là các cựu HĐMV, rồi đến tân HĐMV và sau đó là Ban điều hành của 3 giáo họ, quý soeur, cùng hai cha tiến vào thánh đường.
Cha Đaminh chia sẻ Tin Mừng nhân ngày lễ Kính Thánh Anrê Kim Thông. Nói về cuộc đời tử đạo của Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông có một đức tin sắt đá, lúc nào cũng sẵn sàng hy sinh mạng sống mình vì danh Chúa cả sáng và vì phần rỗi đồng loại. Từ lúc còn trẻ, Thánh Nguyễn Kim Thông đã nổi tiếng đạo đức và khôn ngoan, nên sớm được tuyển vào hàng chức việc trong giáo xứ, và sau đó được Ðức Giám Mục Cuénot Thể cử làm trùm họ Huyện. Ông Trùm Thông rất được dân làng trọng vọng, tôn ông là ông Cả trong làng, nên gọi là Trùm Cả, Trùm Cả Năm Thuông. Khi bị điệu ra trước tòa quan tỉnh tra vấn về các điều tố cáo. Ông trùm khiêm tốn, bình tĩnh ung dung trả lời bằng lời lẽ đanh thép: “Trong nhà tôi không có đạo trưởng. Còn việc tậu thuyền, mãi mã, sắm ghe, tích trữ lương thực, tôi chẳng hề có, xin quan cho đi khám xét. Tôi chỉ chuyên cần lo việc nông gia. Tôi không biết Tây Dương, không đem đường chỉ nẻo cho họ. Tôi cũng chẳng hề đi đâu mà mở đường sơn thủy, vận lương, chuyển binh cho giặc”. Không tìm ra chứng cớ về các điều cáo giác trên, bọn quan lại bèn truyền cho Ông Trùm “quá khóa”, tức là bước qua Thánh Giá, thì sẽ được tha về. Ông nhất quyết không tuân. Quan bảo: “Kín đáo đạp lên thập giá đi, rồi về xưng tội”. Ông Trùm đáp: “Thạch tín là thuốc độc, uống vô là chết, nhưng cũng có thuốc giải. Thế nhưng có ai liều mình uống thạch tín bao giờ? Việc xúc phạm Thánh Giá cũng vậy”.
Chúng ta thấy rằng: thánh tử đạo đã chết không do tội lỗi của mình, nhưng chỉ vì trung tín với Thiên Chúa. Thánh Anrê đã thực sự vui lòng hiến dâng mạng sống mình vì niềm tin. Cái chết của ngài thực sự là một lời chứng hùng hồn cho Chúa Giêsu Kitô và cho Tin Mừng Nước Thiên Chúa.
Nhân dịp ngày bổn mạng của HĐMV cha Đaminh chúc cho HĐMV hãy noi giương thánh nhân mà phục vụ Chúa. Xả thân không tính toán trong mọi công trình, bằng cách cộng tác một cách đắc lực với cha xứ và chu toàn bổn phận phục vụ cộng đoàn.
Kế tiếp là phần nghi thức tuyên hứa khởi đầu với phần tuyên xứng đức tin. Các tân chức hướng tay về phía Sách Thánh tuyên đọc"Nhờ ơn Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, vì ích lợi của Giáo hội và Giáo phận, chúng con xin hứa sẽ đem hết khả năng cộng tác với linh mục chính xứ: Sẵn sàng hy sinh, dấn thân phục vụ Chúa và anh chị em, chu toàn nhiệm vụ giáo xứ trao phó. Hứa trung thành với Giáo hội, vâng phục và cộng tác với cấp Giáo hạt, cấp Giáo phận. Hứa cố gắng sống đời chứng tá Phúc Âm, luôn cổ võ tình yêu thương đoàn kết, hầu tôn vinh danh Chúa và mưu ích cho mọi người"
Cuối thánh lễ ông Giuse Nguyễn Văn Sức chủ tịch HĐMVGX (NK: 2016-2020)  đã đại diện quý chức tri ân cha chánh xứ, quý cha phó, cảm ơn các vị cựu chức sắc, quý soeur, quý cộng đoàn, đồng thời kêu gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện và cùng cộng tác với HĐMV trong nhiệm kỳ mới.
Tiếp nối cha chánh xứ trao Ủy Nhiệm Thư của ĐHY cho tân HĐMV, và Ban hành giáo 3 giáo họ, cùng lời nhắn nhủ mong rằng quý chức HĐMV sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được trao phó.
Kết thúc nghi thức, cộng đoàn đã chúc mừng bằng tràng pháo tay rất nồng nhiệt.
 Sau khi HĐMV chụp hình lưu niệm với quý cha, quý soeur, mọi người cùng nhau dùng tiệc thân mật tại Hoa Viên hiệp nhất để chia sẻ niềm hạnh phúc trong ngày lễ đặt biệt này.
Sơ Lược Hội Đồng Mục Vụ khóa:      2016 - 2020
1.   Ông Giuse Nguyễn Văn Sức         Chức vụ     Chủ Tịch
2.   Ông Giuse Nguyễn Vinh Xương   Chức vụ     PCT Nội vụ
3.   Ông Đaminh Phan Đức Vinh         Chức vụ     PCT Ngoại vụ
4.   Ông Michael Nguyễn Đức Thông Chức vụ     Thư ký
5.   Ông Giuse Trần Quang Thành      Chức vụ     Thủ Quỹ






















Không có nhận xét nào: