Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Thánh nữ Maria Mađalêna, lễ kính Lời Chúa: Ga 20,1-2.11-18

Thứ Sáu tuần XVI mùa Thường Niên - Ngày 22/7: Thánh nữ Maria Mađalêna, lễ kính
Lời Chúa: Ga 20,1-2.11-18



Ta hãy suy gẫm về thái độ kiên nhẫn của Chúa đối với những người xấu. Chúa kiên nhẫn vì: Nhân từ chờ kẻ xấu ăn năn. “Cây lau bị dập, Ngài không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét Ngài chẳng nỡ tắt đi”; “Ta không muốn kẻ gian ác phải chết, nhưng muốn nó ăn năn trở lại và được sống”. Vì tôn trọng tự do mà Ngài đã ban cho mỗi người. Trách nhiệm mỗi người: Sử dụng tự do để chọn điều tốt. Tác động lên những người chung quanh để kêu gọi họ về phía tốt.

Với thời gian, lúa có thể lớn mạnh lấn át cỏ lùng, nhưng đồng thời cỏ lùng cũng có thể lớn mạnh làm chết lúa. Do đó, sự kiên nhẫn chờ đợi của Chúa vừa là cơ hội mà cũng vừa là nguy cơcho mỗi người chúng ta. Hôm nay tôi còn xấu, nhưng ngày mai tôi có thể trở thành tốt. Ngược lại hôm nay tôi tốt, nhưng ngày mai có thể tôi sẽ xấu.

Bởi đó, tôi chớ nên vội đánh giá người khác, và cũng chớ nên tự mãn về mình. Mọi người đều phải tận dụng thời giờ và cơ hội của Chúa để ngày càng trở nên hoàn thiện như Cha trên trời.

Cuộc đời của Thánh Maria Mađalêna khởi đi từ ơn tha thứ của Chúa Giêsu. Bà mang tiếng là tội lỗi, bị bảy quỷ dữ ám hại vì bà quá nhiều tội lỗi. Nhưng,” tình thương Chúa đời đời con ca ngợi “( Tv 88 ), thánh nữ Maria Mađalêna đã rảo khắp các nẻo đường trong cuộc lữ hành đức tin. Bà đã luôn sát kề bên Chúa để nghe lời Chúa và thực hiện những điều Chúa dậy bảo. 

Lạy Chúa, xin cho chúng con được nên công chính trong bí tích Thánh Tẩy, xin cho chúng con biết nâng đỡ nhau trên con đường công chính, để chúng con biết lắng nghe, biết tránh xa những việc xấu,  để noi gương thánh nữ chúng con cũng rao giảng Chúa Kitô phục sinh, để sau này sẽ được chiêm ngắm Chúa Giêsu trong vinh quang bất diệt.


Không có nhận xét nào: