Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Thánh lễ Bế giảng Lớp Thần Học Hè 2016


Thánh lễ Bế giảng Lớp Thần Học Hè 2016

WGPSG -- “Là tu sĩ, chúng ta hãy để cho Lời Chúa chiếu soi vào tâm hồn”, đó là lời nhắn nhủ của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc trong Thánh lễ bế giảng Lớp Thần Học Hè, được cử hành lúc 14g thứ Bảy 30.7.2016 tại Trung tâm Mục vụ TGP. Đây cũng là Thánh lễ tạ ơn của 70 học viên ra trường, kết thúc 5 năm học thần học (2012-2016).
Thánh lễ trọng thể do Đức TGM Phaolô chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục Stêphanô Maria Phạm Cao Đích - chủ tịch Liên tu sĩ TPHCM Sài Gòn, linh mục Tổ trưởng tổ công tác và các cha giáo.
Hiện diện trong buổi lễ có Bề trên Tổng quyền các Hội dòng, các sư huynh, các thầy và các học viên tân cựu.
Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha Chủ tịch Liên tu sĩ TGP ngỏ lời chào mừng mọi người hiện diện và cho biết: khóa học Hè năm 2016 đã khai giảng với 573 học viên, chia thành ba lớp: Lớp A (142 học viên), lớp B (248 học viên) và lớp C (183 học viên).
Trong bài giảng, Đức TGM chia sẻ: “Là tu sĩ, chúng ta hãy để Lời Chúa trong chiếu soi vào tâm hồn và ánh sáng của Chúa hướng dẫn chúng ta. Trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, chúng ta hãy tin tưởng vào lòng nhân từ và ơn tha thứ của Thiên Chúa, dẫu chúng ta có phạm tội nhiều lần đối với Chúa và tha nhân. Vì thế, là tu sĩ, chúng hãy sống đời sống thánh hiến của chính mình một cách triệt để, luôn bước đến gần Chúa Giêsu Kitô hơn dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, để tôn vinh Thiên Chúa Cha và mang lại ơn cứu độ cho mọi người”.
Đối với các học viên vừa tốt nghiệp, ngài nhắn nhủ thêm: “Chúng ta học thần học là để sống, để tiếp xúc và cầu nguyện với Thiên Chúa. Việc cầu nguyện rất quan trọng với đời sống thánh hiến. Cầu nguyện là hô hấp thiêng liêng, cầu nguyện là hít thở thần khí để làm cho hoa trái thần khí phát sinh, triển nở... giúp ta hăng say phụng sự Chúa ngày một tốt đẹp hơn”.
Sau bài giảng là lời tuyên hứa của 70 nữ tu tốt nghiệp, diễn tả những quyết tâm đặc biệt sau 5 năm theo học lớp Thần Học Hè.
Vào cuối lễ, đáp từ sau lời cám ơn của đại diện học viên, Đức TGM bày tỏ niềm xúc động khi chứng kiến sự quy tụ đông đảo của các tu sĩ thuộc nhiều hội dòng khác nhau có mặt trong hội trường. Ngài cũng nói về đường hướng liên kết giữa triều và dòng của Hội đồng Giám mục Việt Nam và vui mừng vì thấy những thành quả tốt đẹp của đường hướng này, thể hiện đặc biệt nơi đây.
Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan, bộc lộ trong những tấm hình chụp chung thật thân ái.

Không có nhận xét nào: