Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

CHẦU THÁNH THỂ






Hát :       QUỲ BÊN CUNG THÁNH

ÑK :  Quøy beân cung Thaùnh ñoaøn con thieát tha keâu caàu Chuùa./ Lôøi kinh thaám leä nguyeän xin Chuùa thöù tha toäi nhô./ Vöôït qua naêm thaùng tình yeâu Chuùa kieân trung beàn vöõng./ Ngaøn muoân theá heä cuøng chung tieáng haùt ca toân thờ.
1.            Leä saàu röng röng ngöôùc nhìn leân Cha tieáng loøng thao thöùc. / Chuùa ôi ! Duû thöông, / ñöøng minh xeùt bao toäi tình.

II . Lời Nguyện Đầu
          Lạy Thiên Chúa là Cha chúng con, chúng con cảm tạ Cha đã cho chúng con Người Con của Cha để tất cả những ai tin nơi Người thì được sống. Lạy Chúa Giêsu Kitô, chúng con cảm tạ Chúa đã cho chúng con Thánh Thể Chúa như một mầu nhiệm của Đức tin chúng con .
          Lạy Cha, xin sai Thánh Linh của Cha xuống cho tất cả chúng con là con cái Cha đang tụ họp nơi đây để nhờ Người chúng con hiểu được tình yêu của Cha,     “Nguyện xin Cha đoái thương nhìn hiến lễ của Hội Thánh và nhận đây chính là hy lễ Con Cha đã dâng tiến để nhân loại được giao hòa với Cha” .
Hát : Lắng Nghe Lời Chúa
          Halleluia ! Lời Chúa sáng soi con đường đi, Halleluia ! Lời Chúa khác chi như dòng suối ! Halleluia ! Lời Chúa Bánh thiêng ban nguồn sống, phúc cho người vui nghe yêu mến ngẫm suy lời luôn.                                               
Xin mời cộng đoàn lắng nghe lời Chúa
Tin mừng Chúa Giêsu KiTô theo thánh Gioan” (Ga 6,52-58) 
        Người Do Thái tranh luận sôi nổi  với nhau. Họ nói: “làm sau ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được?” Đức Giêsu nói với họ: “Thật tôi bảo thật các ông: nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. Ai ăn  thịt và uống máu tôi thì được sống muôn đời và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngay sau hết vì thịt tôi thật là của ăn ,máu tôi thật  là của uống. Ai ăn thịt và uống máu tôi thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy.”
7. SUY NIỆM:
        Khi rước Mình Thánh Chúa, chúng ta được hiệp thông với Chúa Cha, qua Chúa KiTô và trong Chúa Thánh Thần; chúng ta được hiệp thông với Ba Ngôi Thiên Chúa. Chúng ta không thể tự mình đến cùng Chúa Cha : “không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”.
        Điều ngăn cản chúng ta đến với Thiên Chúa chính là tội lỗi, nó làm chúng ta xa lìa Thiên Chúa và chia rẽ nhau. Nhưng đấng cứu độ duy nhất của chúng ta đđến, và qua hiến tế trên Thập Giá, Ngài đã thiết lập giao ước vĩnh cửu xóa bỏ hoàn toàn tội lỗi thế gian, và giao hoà nhân loại với Chúa Cha. Nhờ Bí tích Thánh Thể, chúng ta được hiệp thông với Thiên Chuùa. tháng năm hằng năm, Giáo Hội Việt Nam có thói quen tổ chức dâng hoa kính Đức Mẹ. Thói quen tốt đẹp đó vẫn sống động , Phát triển đáng kể nhất là tấm lòng. Lòng con cái Mẹ không dừng lại ở những vẻ đẹp bề ngoài, mà còn đi sâu vào nội tâm.
Ấn tượng sâu sắc nhất Chúa Giêsu để lại, để thôi thúc người ta sám hối trở về là cuộc tử nạn của Người. Người chết đau đớn tột cùng, chỉ vì để đền tội cho nhân loại, và để kêu gọi mọi người sám hối trở về, hầu được ơn tha thứ.
Từ những mạc khải trên, chúng ta có thể nói: Đoá hoa thơm đẹp nhất, mà Chúa muốn con cái Chúa dâng lên Người, đó là tấm lòng sám hối ăn năn.
Đức Mẹ cũng đã tỏ ý như vậy. Trong những lần Mẹ hiện ra ở Lộ Đức, ở La Salette, ở Fatima, Mẹ đã nhắc nhở con cái Mẹ hãy sám hối trở về. Có thể nói: sám hối trở về là thứ hoa thiêng liêng, mà Mẹ ước muốn con cái Mẹ dâng lên Mẹ. Như vậy, sám hối trở về nên được coi là đoá hoa quan trọng trong tháng dâng hoa. Đó cũng chính là niềm vui lớn. Ta thấy: niềm vui lớn nhất cho cả thiên đàng là sự người tội lỗi sám hối trở về, dù chỉ là một người. Do đó ta phải nhận niềm vui lớn nhất cho cả Hội Thánh và cho chính mỗi người chúng ta, sẽ là sự chính mỗi người chúng ta sám hối trở về.
Sám hối trở về không đơn giản chỉ là ăn năn tội, ghét bỏ tội lỗi, mà còn phải là bỏ con đường tội lỗi, thay đổi nếp sống không hợp đạo đức. Thí dụ: thói quen lười biếng, lòng tự mãn với lối giữ đạo hình thức, cách suy nghĩ, phán đoán hẹp hòi.
Lạy Cha hằng có đời đời, Cha đã muốn chúng con sống bằng chính Mình Máu Chúa , để đền bù tội lỗi chúng con và toàn thế giới. Lạy Cha xin cho chúng con mỗi ngày một hiểu rõ Lời Chúa hơn, theo đuổi lý tưởng của Chúa và sống bằng tinh thần của Chúa.
HÁT :  Trong Trái Tim Chúa.
      Trong trái tim Chúa yêu muôn đời , con xin được một chỗ nghỉ ngơi , nhỏ bé thôi , nhỏ bé thôi ,như ước mơ tan trong biển khơi .Nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi ,trái tim con trong trái tim người, nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi ,là tình con trong khối tình Người .
      ĐK: Trái tim hồng Thiên Chúa trái tim Người Cha, mãi muôn đời yêu dấu chúng con gần xa.Tháng năm đời con sống chứa chan lời ca, có ân tình Thiên Chúa trái tim nở hoa . 
LỜI NGUYỆN  CHUNG          (xin mời cộng đoàn đứng)
1.Lạy Cha, chúng con dâng lên Cha tâm tình cảm tạ tri ân. Cha đã ban cho nhân loại Con Một Cha là Lời của Cha. Xin Cha cho chúng con biết khao khát Lời Hằng sống của Chúa Giêsu Kitô. Xin cho Lời Chúa trở nên ánh sáng và niềm hy vọng cho hết mọi người chúng con.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.      
Xin Chúa nhậm lời chúng con
2.    xin dạy dỗ chúng con bằng Lời ban sự sống của Chúa và dưỡng nuôi chúng con bằng Thánh Thể của Ngài, để tâm hồn chúng con tràn ngập niềm vui và lòng yêu mến ; vì Lời Chúa là nguồn mạch bất tận luôn đổi mới, xin cho Lời Chúa ngày càng trở nên trung tâm điểm của mọi hoạt động trong Giáo Hội

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.                 
Xin Chúa nhậm lời chúng con
3.     Lạy Chúa hằng có đời đời, Chúa đã muốn chúng con sống bằng chính Mình Máu Chúa , để đền bù tội lỗi chúng con và toàn thế giới.Lạy Chúa xin cho chúng con mỗi ngày một hiểu rõ Lời Chúa hơn, theo đuổi lý tưởng của Chúa và sống bằng tinh thần của Chúa
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.                 
Xin Chúa nhậm lời chúng con
Lạy Mẹ rất khiêm nhường, xin đoái nhận đoá hoa khiêm nhường của những người con Mẹ đang sám hối trở về với Chúa. Chúng con tin khiêm nhường sám hối chính là đoá hoa Mẹ rất mong muốn chúng con dâng lên Mẹ, để góp phần vào việc Chúa cứu độ trần gian trong tình thế hiện nay.
 VI.   HÁT :                                     XIN ƠN BÌNH AN
          Lạy Chúa, / không ai sống trên trần gian, / có quyền cho sống yên hàn, / chỉ trừ một Chúa chí nhân.
          Lạy Chúa, / xin ban xuống ơn bình an, / cho đờii con sống yên hàn, / những ngày sinh ký trần gian.       
      
VII.    HÁT :    NÀY CON LÀ ĐÁ
      Naøy con laø Ñaù,/ treân vieân Ñaù naøy Ta xaây Giaùo Hoäi muoân ñôøi kieân trung./ Naøy con laø Ñaù, satan söùc huøng möa ma vaãy vuøng khoâng laøm chuyeån rung
         CAÀU NGUYEÄN CHO ÑÖÙC GIAÙO HOAØNG
Ta haõy nguyeän xin cho Ñöùc Giaùo Hoaøng Beâneâñictoâ, Chuùa gìn giöõ Ngöôøi taêng gaáp sinh löïc vaø ban cho Ngöôøi ñôøi nay haïnh phuùc, Ñöøng trao Ngöôøi cho aùc taâm quaân thuø, ñöøng trao ngöôøi cho aùc taâm quaân thuø.
LỜI NGUYỆN CHA CHỦ SỰ

  VII.     ĐÂY NHIỆM TÍCH
         1.     Ñaây nhieäm tích voâ cuøng cao quyù, naøo chuùng ta phuïc baùi toân thôø. Vaø daáu tích ngaøn xöa löu kyù, phaûi kính nhöôøng nghi leã môùi ñaây, ta haõy laáy ñöùc tin buø lai. Neáu giaùc quan khoâng caûm thaáy gì.
Daâng veà Chuùa Cha vaø Con Chuùa, lôøi taùn döông möøng chuùc vang hoøa. Cuøng vinh phuùc quyeàn uy danh giaù. Töïa khoùi traàm bay toûa ngaùt höông ñeå tieán Chuùa Thaùnh linh nhaân haäu. Khuùc taùn döông caûm taï suoát ñôøi. A…. Men
VIII. Cha chủ sự :     Làm Phép Mình Thánh Chúa
HÁT :   DÂNG MẸ
       ĐK: Lạy Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa Mẹ Đồng Trinh. Đoàn con chung tiếng hát, chung tấm lòng dâng đời sống. Lay Mẹ Maria, Mẹ nhân ái Mẹ hiển vinh! Mẹ chính là Nữ vương là trạng sư là Mẹ con.
        Con dâng Mẹ  đây tâm hồn, đây trí khôn. Cả dĩ vãng, cả hiện tại với tương lai. Đức thiện toàn con cương quyết gắng đi tới, trông lên Mẹ là gương mẫu của đời con.


1 nhận xét:

Unknown nói...

Lạy Chúa Giêsu thánh thể, xin cho con biết lắng nghe lời mời gọi của Ngài trong cuộc sống hằng ngày. Xin tha thứ những lỗi lầm của con và soi dẫn lòng con để con biết tha thứ những lỗi lầm của anh em như Chúa đã tha thứ cho con. Và xin Chúa thánh hóa gia đình con, để chúng con được bình an mỗi ngày.... Amen.