Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ MÙA CHAY 2013 - TỔNG GIÁO PHẬN SÀI GÒN

 ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ 2013 - "CÙNG NGÀI VUI BƯỚC"  (Mt 28,19) 


ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ MÙA CHAY NĂM NAY CHÚNG TA CÓ ĐẾN 2 ĐỨC GIÁO HOÀNG ĐÓ LÀ MỘT SỰ KIỆM HIẾM CÓ

 ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ HÔN NHẪN  ĐỨC HỒNG Y GIOAN B. PHẠM MINH MẪN

ĐỨC CHA PHỤ TÁ PHÊRÔ NGUYỄN VĂN KHẢM - GIÁM MỤC PHỤ TÁ TGP - SÀI GÒN LÀM PHÉP LÁ
ĐỘI TRỐNG KHAI MẠC ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ
ĐỘI TRỐNG KHAI MẠC ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ
ĐỘI TRỐNG KHAI MẠC ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ

GIỚI TRẺ ĐANG CỬ ĐIỆU THEO VŨ KHÚC
GIỚI TRẺ ĐANG CỬ ĐIỆU THEO VŨ KHÚC
CA SĨ HOÀI LINH HÁT ỦNG HỘ MÙA CHAY
ĐỨC CHA  PHÊRÔ CHIA SẺ TRƯỚC LỄ
ĐỨC CHA PHÊRÔ CHIA SẺ TRƯỚC LỄ

ĐỨC CHA PHÊRÔ NGUYỄN VĂN KHẢM LÀM PHÉP LÁ
                       ĐỨC CHA PHÊRÔ NGUYỄN VĂN KHẢM LÀM PHÉP LÁ
QUÝ CHA ĐỒNG TẾ CÙNG QUÝ TU SĨ RƯỚC LÁ
QUÝ CHA ĐỒNG TẾ CÙNG QUÝ TU SĨ RƯỚC LÁ
ĐỌC TIN MỪNG TRƯỚC KHI RƯỚC LÁ
GIỚI TRẺ CÁC XỨ-  GẤP MƯỜI LẦN NHƯ VẬY
VÌ QUÁ ĐÔNG NÊN CHỈ CHỤP ĐƯỢC 1 GÓC
CÁC CHA ĐỒNG TẾ DÂNG THÁNH LỄ
ĐỨC CHA  PHÊ RÔ CHIA SẺ LỜI CHÚA
ĐỨC CHA PHÊ RÔ CHIA SẺ LỜI CHÚA
  ĐỨC CHA  PHÊ RÔ CHIA SẺ LỜI CHÚA

  ĐỨC CHA  PHÊ RÔ CHIA SẺ LỜI CHÚA
CHÚC TỤNG MÌNH VÀ MÁU THÁNH
 
ĐANG RƯỚC LỄ
ĐỨC CHA  PHÊ RÔ CẮT BÁNH SINH NHẬT 20 NĂM
CÁC EM CHUẨN BỊ HOẠT CẢNH
CÁC EM CHUẨN BỊ HOẠT CẢNH
CÁC ANH CHỊ TRONG HIỆP HỘI THÁNH MẪU TGP. SÀI GÒN XÓC GIỎ TRONG THÁNH LỄ ĐẠI HỘI MỤC VỤ GIỚI TRẺ 2013


Mục Vụ Giới Trẻ Mừng Sinh Nhật tròn 20 năm (1993-2013) 
         
      Để đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI và để niềm vui Kitô Giáo tiếp tục triển nở trong trái tim mỗi người, chúng ta hãy cùng ra đi với Chúa, ra đi trong chân lý và trong tình yêu của Ngài để làm cho muôn dân trở nên môn đệ, đúng như câu chủ đề của ngày đại hội: « Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ !» (Mt 28,19).  
      Hôm nay ngày 23-03-2013 lúc 16h mọi người đã cùng hiệp dâng Thánh Lễ do Đức Cha Phụ Tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm cùng quý Cha và quý Tu Sĩ đã đồng tế dâng Thánh Lễ Lễ Lá, với Lễ Lá, chúng ta bắt đầu tuần lễ quan trọng nhất của Năm Phụng Vụ gọi là Tuần Thánh.Trong Tuần Thánh, chúng ta cử hành cuộc khổ nạn, sự chết và nhất là sự Phục Sinh của Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế. Đại Hội Giới Trẻ năm nay càng long trọng hơn vì chúng ta có đến 2 Đức Giáo Hoàng.
            Mới hơn 13h chiều, khuôn viên của Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Sài Gòn đã trong tư thế sẵn sàng đón các bạn trẻ, Băng rôn, biểu ngữ, cờ hoa phất phới reo vui trong nắng chiều như  cùng với giới trẻ tung hô vạn tuế Người là Vua: "Hoan hô chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến".
       Theo chân các bạn trẻ, tôi cũng trình xuất vé vào cổng, đến nhận một hộp bánh mì batê và 1 chai nước và tự tìm chỗ cho thích hợp để chụp ảnh làm phóng sự, vì tôi đang học khóa Truyền Thông tại Trung Tâm Mục vụ  Tổng Giáo Phận Sài Gòn, phải có hình ảnh và bài viết gửi về cho Tổng Giáo Phận khi có Thánh Lễ và có sự kiện lớn. Đã 15h chiều mà nắng còn một nửa sân. Nắng kệ nắng, gió kệ gió, các bạn trẻ không ai bảo ai là ngồi xuống đất.
      Khoảng 16h chiều, cha Gioan Lê Quang Việt đặt trách giới trẻ Tổng Giáo Phận Sài Gòn lên công bố và khai mạc đại hội với chủ đề  "CÙNG NGÀI VUI BƯỚC"  (Mt 28,19)    Tiếng vỗ tay của các bạn trẻ cũng góp phần khai mạc cho ngày đại hội, khi Logo Đại Hội được giới thiệu con thuyền là hành trình niềm tin của Giáo Hội,  Một con Thuyền mà thế gian đang khao khát và niềm tin để nói lên sự vững tin trong Chúa Kitô để vững bước đi trong Giáo Hội . "Cùng Ngài vui bước, bước đến sự sống". 
      Trong bài chia sẻ của Đức Cha Phêrô, Ngài nói Ngài đã có duyên với giới trẻ, khi cha về dâng lễ ở Nhà Thờ Đức Bà thì cũng qui tụ giới trẻ, kỷ niệm của Cha về giới trẻ, cha đã về Gia Kiệm giảng tĩnh tâm 3 ngày cho giới trẻ  thánh lễ lúc 4h sáng,  thánh lễ 4h sáng ít có nhà thờ nào dành cho giới trẻ. Nhưng ở giáo xứ Gia Kiệm lại có thánh lễ 4h sáng cho giới trẻ, vậy mà các bạn lại đi rất đông, nữ mặc áo dài trắng, các anh nam mặc sơ mi áo bỏ trong thùng, một sự việc hiếm thấy. 
     Trung Tâm Mục vụ  Tổng Giáo Phận Sài Gòn đã đón tiếp hơn 10 ngàn bạn trẻ của giáo phận trong ngày đại hội giới trẻ hàng năm, Đại hội Giới trẻ Sài Gòn năm nay có bầu khí tưng bừng hơn, náo nhiệt rộn rã hơn.
Chương trình gồm có:
  • PHẦN CHUẨN BỊ: Giáo lý Hội Thánh Công Giáo
  • PHẦN MỘT: ( Dành cho tham dự viên có đăng ký workshop)
             13g00-13g30: Đón tiếp
        13g30-15g30: Workshops
PHẦN HAI: ( Dành cho tất cả tham dự viên)
       15g30: Vui bước bên nhau-Tạ ơn Chúa đã gieo vãi hạt mầm đức tin trên quê hương Việt Nam
         17g00: Vui bước trong Giêsu-Thánh lễ
        18g30: Vui bước với Giáo hội-Nhìn lại hành trình sau 20 năm thành lập MVGT Saigon
         20g30: Vui bước lên đường-Loan báo niềm tin
         20h30 - 21h00 : Chầu Thánh Thể  
       Chương trình đại hội đã khép lại trong 8 tiếng  đồng hồ, chắc chắn đã để lại trong tôi, trong bạn một dấu ấn khó phai, trong trái tim hơn 10 ngàn bạn trẻ có mặt hôm nay là lời mời gọi lên đường dấn thân vững tin vui bước bên nhau, vui bước với giáo hội và vui bước trong Giêsu, để tình thương được chia san, tình yêu được nối kết, đan tay loan báo Tin Mừng.
                                                                   Vũ Phượng

                            Giới trẻ ngày nay rất tuyệt vời
Đem tình thân ái đến muôn nơi
Hy sinh phục vụ đâu ngại khó
Niềm vui hạnh phúc đến muôn đời
***
Giới trẻ hôm nay sống rạng ngời
Đức Tin tỏa sáng khắp muôn nơi
Tin Mừng loan báo cho trần thế
Nối kết đan tay mở Nước Trời

Hoài Thanh






             









    

22 nhận xét:

HOÀI THANH nói...

Xin chúc mừng Đại Hội Giới Trẻ Mùa Chay 2013 của Tổng Giáo phận Sài Gòn đã thành công mỹ mãn, đồng thời cũng chúc mừng "Bạn phóng viên Truyền thông" đã hiện diện kịp thời để đưa tin và hình ảnh cho mọi người cùng biết. Xin cầu chúc Bạn luôn an lành và thăng tiến trong nghiệp vụ truyền thông của Bạn.

Unknown nói...

Cảm ơn Hoài Thanh đã có những lời động viên, thật sự Vũ Phượng cũng rất cố gắng nhưng không biết có được là phóng viên không, vì chương trình học khá cao.Hãy cầu nguyện cho mình nhé, nếu trượt vỏ chuối thì về quê cắm câu tiếp hi hi. Chúc Hoài Thanh vào Tuần Thánh nhiều hồng phúc.

Unknown nói...

Hôm thứ 7 em sinh hoạt bên nhóm thiên Khí năng đến 5 giờ thấy trễ quá so với giờ quy định nên em không chạy qua, thấy đông vui và long trộng. Bước vào tuần thánh thật sốt sắng chị nhé.

Bien hoang nói...

Long trọng quá, chỉ biết chia sẽ thôi!

Unknown nói...

Sao em không qua tham dự, nếu giờ đó qua vẫn còn kịp lễ, chị dư một vé không biết cho ai. Năm nào chị cũng cùng hội đoàn đi xóc giỏ, năm nay chị không xóc vì phải chọn điểm chụp hình. Hy Vọng năm sau có em. Tuần Thánh thật sốt sắng nhiều hồng phúc em nhé.

Unknown nói...

Biển ơi Vũ Phượng thật vui khi thấy Biển ghé nhà, Cảm ơn Biển đã khen và chia sẻ. Trong Tuần Thánh này. Nguyện xin Chúa thương ban cho Biển được bình an, niềm vui và hạnh phúc

HOÀI THANH nói...

Giới trẻ ngày nay rất tuyệt vời
Đem tình thân ái đến muôn nơi
Hy sinh phục vụ đâu ngại khó
Niềm vui hạnh phúc đến cho đời
*
Giới trẻ hôm nay sống rạng ngời
Đức tin tỏa sáng khắp muôn nơi
Tin Mừng loan báo cho trần thế
Nối kết đan tay mở Nước Trời

Chúc Vũ Phượng những lời thân thương quý mến!

Unknown nói...

Một hoạt động thật ý nghĩa để giúp giới trẻ hiểu thêm về Năm Đức Tin
http://i285.photobucket.com/albums/ll55/nhatbui/Chua_YeSu/ChuaandBe/ChuaandEm5.jpg

Unknown nói...

Cảm ơn Hoài Thanh Đã Tặng bài thơ hay. Vào Tuần Thánh Chúc Hoài Thanh Sốt Sắng và nhiều hồng phúc nhé.

Unknown nói...

Chào Minh Chính đã ghé thăm, cảm ơn bạn đã chia sẻ, Chúc bạn Tuần Thánh nhiều hồng phúc.

Nặc danh nói...

Chào chị phượng vũ, em không có cơ hội tham gia nhưng có một số ý kiến góp ý về đại hội thế này, y chị thấy sao?
"Thử Hỏi Có Còn Goi Là Sinh Hoạt Giới Trẻ Công Giáo nữa không?
Bài Viết này mình xin gửi đến ban tổ chức Giới Trẻ 2013 Sai Gon
Sau khi xem những video cua các bạn gửi đến mình thật sự đặt câu hỏi, thiếu gì những bài nhạc Công Giáo hay sao không mở và tập những điệu nhảy để cảm tạ CHúa và Mẹ mà dùng những bài hát ngoài đời nhiều hơn mình tưởng tượng? Vì sao những bài nhạc sinh hoạt hay truyền thống mình không cải cách thành những điệu nhảy thật sự gắn liền với tuổi trẻ Công Giáo? Mình cũng là người vừa tham gia Đại Hội Giới Trẻ xong, và sau 4 ngày mình thấy thật sự được rung động với những bài hát toàn về nhạc Chúa Mẹ, Ca ngợi Tình Yêu Thiên CHúa dành cho giới trẻ, và tư ngày khai mạc đến ngày kết thúc không hề sử dụng một bài nhạc nào ngoài đời và không nói đến CHúa và Mẹ. THậ sự mình rất ngạc nhiên. Sao mình không cổ vũ các bạn trẻ sáng tác nhạc, sáng tác những điệu nhảy thông qua những bài hát về CHúa Mẹ thật sự sôi động để thể hiên qua những điệu nhảy đến với tâm hồn và trái tim thật sự của các bạn Trẻ Công Giáo đúng nghia của nó.
Mình đã nghe một số bạn phản ánh nhưng không dám viêt lời bình để nói với ban điều hành, sau khi mình xem thì mình cũng đồng quan diểm với các bạn trẻ Công Giáo để viết bài này mong sao ban điều hành xem xét lại cách tổ chức của mình. mình cũng chỉ là một người bình thường và đừng làm mất đi những giá trí mà những năm trước co được. Phải chăng cách sinh hoạt không còn là sinh hoạt Giới Trẻ Công Giáo đúng nghĩa???
Nhiều câu hỏi mình thật sự muốn đặt ra sau kì Đại Hội Giới Trẻ ở Sài Gòn Năm nay. Mà những nghẹ sĩ Công Giáo cũng đâu có thiếu?....

http://www.facebook.com/profile.php?id=100004670771006"

Unknown nói...

Cảm ơn những chia sẻ của bạn, hôm mình đi dự mình cũng có cảm nhận giống như bạn, sau Lễ Phục Sinh mình đi học lại, mình đang học tại Trung Tâm Mục Vụ TGP Sài Gòn, chắc chắn những lời chia sẻ này mình sẽ nêu lên với Giảng Viên. Chúc bạn vào Tuần Thánh thật sốt sắng và đồng hành cùng Chúa bạn nhé.

Unknown nói...

Ngày mới chúc PV tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần để cùng bước theo chân Giêsu vào vườn Cây Dầu

HOÀI THANH nói...

Vũ Phương rất thân mến!
Chúng ta đang sống trong những ngày của Tuần Thánh năm nay. Nhiều nghi lễ phụng vụ được cử hành để tưởng niệm Cuộc thương khó và phục sinh của Chúa. Chúc Vũ Phượng luôn là những người hăng say nhiệt tình tham dự và ghi nhận lại những sinh hoạt đó. Mong bạn PV có những bài viết và hình ảnh mới nhé!

Unknown nói...

Hoài Thanh nói đúng lắm, những ngày này mình đều đi lễ và ở lại dự ngắm 15 sư Thương Khó, Chúng tôi dâng 15 sư Thương Khó Đức Chúa Giêsu cho Đức Bà, Ngắm Rằng, Phép lần Hạt Năm Dấu Thánh Đức Chúa Giêsu. Tức là VP ở lại cho đến khi nào hết mọi thứ ngắm thì mới về. Mọi năm VP không bỏ một buổi ngắm nào, năm nay VP đi học đến 21h mới về nên chỉ dự được vào Tuần Thánh. Hãy cầu nguyện cho nhau.
Thứ Bảy Tuần Thánh nào Giáo Xứ nơi VP ở đều đi 14 chặng Đàng Thánh Giá Ngoài đường rất xa nhà Thờ, mỗi khi đến chặng nào là tất cả mọi người đều phải quì dù là đường dơ bẩn hay đá sỏi đều phải quì. Năm nay VP sẽ chụp hình và viết bài Hoài Thanh đón xem nhé. rất thân.

Unknown nói...

Vũ Phượng cũng chúc Minh Chính tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần để cùng bước theo chân Giêsu vào vườn Cây Dầu nhé.

Chân Thiện Mỹ nói...

Giới trẻ, tương lai Giáo Hội! Mong lắm thay!

CTM ghé thăm Chị Vũ Phượng, được biết vài thông tin.

Mến chúc Chị bước vào Tam Nhật Vượt Qua với tâm hồn
sốt sắng.

Unknown nói...

C3m ơn Chân Thiện Mỹ, Chúc anh vào Tuần Thánh thật sốt sắng và đồng hành cùng Chúa CTM nhé.

HOÀI THANH nói...

Vào Tuần Thánh năm nay, mình có thêm một Blog mới. Khi nào có thời gian mời Vũ Phượng đến thăm lại người bạn "Ngày ấy" nhé!

Unknown nói...

Mình thăm rồi hi hi, đó là người bạn thân đầu tiên của mình trên Blog đó.

Lê Cảnh Tiến nói...

Ghé thăm VP nhé . Chúc bạn luôn vui khỏe và hạnh phúc nhé

Unknown nói...

Chào Tiến Lê, cảm ơn bạn đã ghé thăm tuần mới nhiều niềm vui thành đạt bạn nhé