Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Chúa Nhật IV Phục Sinh- Năm C




Tin Mừng Ga 10,27-30

Khi ấy, Đức Giê-su nói với dân Do-thái rằng: “Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi; tôi biết chúng và chúng theo tôi. Tôi ban cho chúng sự sống đời đời; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi. Cha tôi, Đấng đã ban chúng cho tôi, thì lớn hơn tất cả, và không ai cướp được chúng khỏi tay Chúa Cha. Tôi và Chúa Cha là một.”

Suy Niệm : Chúa Giêsu là Mục tử nhân lành. Do đó, sau khi Chúa chết và phục sinh, Ngài đã trao quyền lãnh đạo Hội Thánh và chăn dắt đàn chiên cho Phêrô. Đây là sứ mạng cao cả. Chúa trao phó cho Phêrô và các Tông đồ thay mặt Chúa chăn dắt và chăm sóc đàn chiên của Ngài. Sứ mạng của thánh Phêrô và các Tông đồ phát xuất từ tình yêu. Chúa là Tình Yêu. Nên, sứ mạng của thánh Phêrô và các Tông đồ phát xuất từ tình yêu của Thiên Chúa. Thánh Phêrô và các Tông đồ yêu mến Chúa, nên cũng yêu mến đàn chiên là Giáo Hội, Chúa đã tin tưởng trao phó cho các Ngài. Chúa là Mục tử tối cao, Mục tử gương mẫu như tác giả Thánh Vịnh hát lên:”Đức Chúa là Mục tử của tôi, tôi không hề thiếu chi…Dù phải đi qua thung lũng tối đen, tôi cũng không hề lo sợ “ ( Tv 23, 1-4 ). Chúa Giêsu là vị Mục tử mà ngôn sứ Ézékiel tiên báo. Giống như Đavít, người Mục tử nhân lành, Ngài chăm sóc những con chiên yếu đuối, lạc lõng, bơ vơ, chữa lành những con bị bệnh hoạn, tật nguyền, yếu đau và đi tìm những con chiên lạc. Chúa Giêsu còn hơn thế đó nhiều, Ngài gánh tội cho trần gian, hiến thân chịu chết trên Thập giá để cứu độ nhân loại. Ngài sống lại khải hoàn và chia xẻ đời mới với đàn chiên của Ngài.
Thánh Phêrô đã minh chứng điều này trong bài Sách Công vụ tông đồ rằng chính nhờ quyền năng của Đức Kitô phục sinh mà người tàn tật được chữa lành. Thánh nhân kêu gọi mọi người hãy tin vào Chúa phục sinh để được chữa lành phần hồn cũng như người tàn tật được Chúa chữa lành về thể xác. Đây cũng là điều, thánh Gioan đã nói :” Nhờ Chúa Giêsu, Thiên Chúa Cha đã làm cho chúng ta trở nên con cái riêng của Người “.
Vâng, đáp trả lại tình thương vô biên của Chúa Giêsu, mỗi người chúng ta hãy cảm tạ tri ân Chúa bởi vì nhờ cái chết và sự sống lại của Người, chúng ta được Chúa phục sinh ban sự sống vĩnh cửu. Sự sống mà chỉ có Thiên Chúa qua Đức Giêsu Kitô mới có thể trao ban cho chúng ta được.

Chúa Giêsu Phục sinh vẫn luôn ở trong ta, hoạt động trong mỗi người chúng ta để để tiếp tục cứu rỗi chúng ta. Thánh Gioan đã viết : “ Anh em thân mến, hiện giờ chúng ta là con cái Chúa, nhưng vẫn chưa biết rõ chúng ta sẽ trở nên thế nào, tuy nhiên chúng ta biết rằng khi Đức Kitô hiện ra, chúng ta sẽ nên giống như Ngài, bởi vì Ngài thế nào chúng ta cũng nhìn thấy Ngài như vậy “. Chúa Giêsu Phục sinh vẫn luôn cư ngụ giữa chúng ta và tiếp tục thông ban sự sống phục sinh của Ngài cho chúng ta.

Hôm nay, Giáo Hội dành riêng ngày lễ Chúa chiên lành để cầu nguyện cho ơn gọi tu sĩ nam nữ và linh mục. Chúng ta cầu xin cho có nhiều tâm hồn nam nữ quảng đại dấn thân cho Chúa trong Hội Thánh, nơi các Dòng tu, các Tu hội vì “ Lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt “.

Lạy Chúa Giêsu là Mục tử nhân lành xin ban thêm đức tin cho chúng con để càng ngày chúng con càng yêu mến và tôn thờ Chúa.

6 nhận xét:

HOÀI THANH nói...

Hôm nay Chúa nhật IV Phục Sinh - Chúa Chiên Lành. Đức Kitô là Vị Mục tử nhân lành đã sống hết mình vì đàn chiên. Xin cho chúng ta cảm nhận được tình yêu thương bao la của Chúa để biết đáp trả Ngài và yêu thương nhau như Ngài đã yêu thương chúng ta.

Unknown nói...

CHÚA LÀ MỤC TỬ NHÂN LÀNH
Chúa là Mục tử nhân lành
Chăm nom săn sóc dỗ dành đoàn chiên
Chiên no, chiên béo, bình yên
Lòng Ngài phấn khởi, ấm êm rạng ngời
Chiên ngoan, chiên thảo, vâng lời
Ngài vui mãn nguyện làm người chủ chiên
Chiên vui, chiên khỏe, chiên hiền
Cùng Ngài tiến bước vào miền hân hoan
*
Đoàn con nguyện ước đầy tràn
Được Ngài dìu dắt vô vàn thiết tha
Mai sau Thiên Quốc hoan ca
Đàn chiên chung hưởng đậm đà vinh quang
Bên Ngài hát khúc khải hoàn
Chúa là Mục tử vô vàn kính yêu

Unknown nói...

Vâng! Cảm ơn Bạn rất nhiều. Xin Chúa cho mọi người biết đoàn kết, yêu thương nhau vì chúng ta đều là anh em trong một nhà mà. Chúc Bạn ngày mới dạt dào niềm vui.

Unknown nói...

Cảm ơn Hoài Thanh người bạn thân luôn động viên và nâng đỡ VP, Chiều Chúa nhật vui và hạnh phúc bên người thân HT nhé.

Unknown nói...

Nguyện xin Chúa chúc lành cho bạn và cho công việc của bạn

Unknown nói...

Cảm ơn MC đã cầu nguyện cho VP, nguyện xin Chúa nhận lời nguyện cầu của bạn con và cho bạn con an lành thành đạt trong cuộc sống.