Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

GIÁO XỨ LẠC QUANG NGẮM 14 NƠI THƯƠNG KHÓ ĐỨC CHÚA GIÊSU

LÚC 16H NGÀY THỨ BẢY 30-03-2013
HẰNG NĂM GIÁO XỨ LQ CÓ THÔNG LỆ NGẮM ĐẰNG THÁNH GIÁ, 
14 NƠI THƯƠNG KHÓ KHÓ ĐỨC CHÚA GIÊSU. 
ĐI NGOÀI KHUÔN VIÊN NHÀ THỜ
***
      16h ngày 30-03-2013 thứ bảy Tuần Thánh, hằng năm Giáo Xứ Lạc Quang  đi 14 chặng Đàng Thánh Giá Chúa Giêsu, rất đông đảo bà con giáo dân trong xứ và ngoài xứ tham dự cầu nguyện tưởng niệm cuộc Thương Khó đau thương này. Mỗi Chặng Đàng Cha Chủ Sự đều xông hương và quỳ gối. Nơi đây mọi người cảm nghiệm cuộc khổ nạn với từng ý nghĩ xót xa, từng hơi thở đứt quãng, từng bước đi lọang chọang và từng giọt máu đau thương của Đức Giê-su Chúa chúng ta. Để khi đã cảm nghiệm được những đau khổ và tình yêu tột cùng của Người, chúng ta sẽ dễ dàng ăn năn sám hối tội lỗi của chúng ta và quyết tâm cảm thông chia sẻ với những người bất hạnh đang bị đói khát, trần trụi, bệnh tật và bị bỏ rơi trên đường đời hôm nay. 
      Sau 1 tiếng đồng hồ đã khép lại 14 chặng Đàng Thánh Giá, nhưng dấu ấn khó quên trong mỗi người, và trong trái tim của những người có mặt hôm nay cũng là dịp mọi người bày tỏ lòng sám hối các tội chúng ta đã phạm đến Chúa và anh em, đồng thời quyết tâm từ bỏ tính ích kỷ và sẵn sàng vác thập giá đời mình, là chu tòan các việc bổn phận hằng ngày mà theo chân Chúa.
***

     Lạy Chúa, con đường nào Chúa đã đi qua, con đường Ngài ra pháp trường, mão gai nào hằn lên đau xót. Lạy Chúa, Thánh Giá nào Ngài vác trên vai, đau thương nào phủ kín tâm tư, đường tình đó Ngài dành cho con.

   Lạy Chúa, xin cho con bước đi với Ngài, xin cho con cùng vác với Ngài thập giá trên đường đời con đi. Lạy Chúa, xin cho con đóng đinh với Ngài, xin cho con cùng chết với Ngài , để được sống với Ngài vinh quang
14  NƠI THƯƠNG KHÓ ĐỨC CHÚA GIÊSU

















YÊU THƯƠNG CON, CHA BƯỚC ĐI NHỌC NHẰN, CHA MONG CON, CHIA NỖI ĐAU CÙNG CHA. NHƯ SIMON THEO CHÚA ĐI HÔM NÀO. ĐÂY CON XIN CHIA SẺ NỖI ƯU PHIỀN

CON XIN ĐƯỢC CHỌN THÁNH GIÁ LÀ ĐƯỜNG ĐỜI CON ĐI. CON  XIN ĐƯỢC CHỌN THÁNH GIÁ DÙ ĐƯỜNG ĐẦY KHỔ NGUY. CON XIN ĐƯỢC CHỌN THÁNH GIÁ LÀ ĐƯỜNG ĐỜI CON ĐI. XIN CHÚA GIỮ GÌN, HƯỚNG DẪN VÌ ĐƯỜNG ĐẦY KHỔ NGUY.











10 nhận xét:

Nguyễn Viết Tân nói...

Lòng thành kính con cầu xin ơn Chúa
Được bằng an với hồng ân của Người -

HOÀI THANH nói...

Vậy là Vũ Phượng đã thành công lớn trong công tác truyền thông rồi đấy! Giáo xứ Lạc Quang của Bạn tổ chức đi Đàng Thánh Giá nghiêm trang và ý nghĩa lắm. Số giáo dân tham dự rất đông đủ, đã thể hiện tinh thần đức tin sống động và tôn thờ Thiên Chúa là Cha của chúng ta. Chúc VP ngày càng tiến triển trên con đường sự nghiệp mà Bạn đang bước tới.

Unknown nói...

Ngày mới sang thăm PV chúc bạn bình yên và nhiều niềm vui

Unknown nói...

Chào Minh Lê cảm ơn bạn ghé thăm, Chúc bạn tuần Bát Nhật Phục Sinh nhiều hồng phúc.

Unknown nói...

Đó chỉ là nhận xét và lời khen của Thầy Giáo Hoài Thanh thôi. Còn thực tế trên Truyền Thông thì VP còn non yếu lắm, chưa chắc đã được là thành viên của Truyền Thông. Chúc Hoài Thanh Tuần Bát Nhật tràn đầy Hồng Phúc của Chúa Phục Sinh.

Unknown nói...

Chào Minh Chính, rất vui được bạn ghé thăm, Tuần Bát Nhật nhiều hồng phúc bạn nhé.

Mẫn nói...

Giửa xã hội xô bồ nhiểu nhương vẩn còn đó niềm tin mảnh liệt vào thiên chúa. đáng dể ta tự hòi đâu là nơi đáng gửi lòng. ghé nhà thăm bạn làm quen bạn nhé. Chúc bạn mãi trong hồng ân thiên chúa.

Unknown nói...

Chào Mẫn rất vui được bạn ghé nhà và được làm bạn, Chúc bạn trong cuộc sống luôn có hạnh phúc và niềm vui.

Unknown nói...

Ngày mới sang nhà thăm PV,chúc em thật nhiều niềm vui trong cuộc sống,cũng như đức tin mang hình ảnh Chúa đi xa hơn nữa,Ơn Chúa tràn đầy trên gđ em nhé!

Unknown nói...

Mấy ngày nay VP đang buồn vậy mà lên Blog thấy những khách quý ghé thăm là niềm vui lớn, Cảm ơn anh Trung nhiều rất vui khi được anh ghé nhà, nếu có dịp anh em mình và Trâm Anh gặp nhau nhé. Chúc anh ngày mới nhiều niềm vui.