Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

GX. Lạc Quang Thánh Lễ Rước Lễ lần đầu

168 EM RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU
168 EM RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU
Các em giơ tay để trả lời câu đố Tin Mừng
Thiếu nhi trả lời câu đố Tin Mừng
Dâng Mình và Máu Thánh Chúa
laõnh nhaän Mình Maùu Thaùnh Chuùa 

Lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa
Tặng Bông cho Quý cha, Quý sơ, các anh chị Giáo Lý Viên
Chụp hình lưu niệm
Chụp hình lưu niệm

WGTSG - " Tất cả những  gì Cha có đều là của Thầy, vì thế Thầy đã nói : Thánh Thần sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con" (Ga 16,15)
     Vào lúc 7g sáng Chúa Nhật ngày 26/05/2013 Lễ Chúa Ba Ngôi đã tạo nên niềm hân hoan cho 168 em thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Lạc Quang lần đầu được rước Chúa vào lòng sau những ngày tháng các em đã tìm hiểu để biết Chúa. Đây là một niềm vui lớn của Giáo xứ, và là hạnh phúc của các gia đình.
    Thánh lễ đồng tế do cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải chủ tế, đồng tế với ngài có cha Phêrô Trần Anh Tú, cha Phêrô Đỗ Duy Khánh, cùng tham dự Thánh Lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý phụ huynh và cng đoàn dân Chúa tham dự rất sốt sắng.
    Trong bài giảng cha Phêrô Trần Anh Tú đã cắt nghĩa rất dễ hiểu và dễ nhớ về Chúa Ba Ngôi, cha cũng chia sẻ thêm trước khi về Việt Nam, cha có ghé qua Tòa Thánh Vatican, vào gặp Đức Thánh Cha Phanxicô, xin Đức Thánh Cha ban phép lành cho 168 em ở Giáo Xứ Lạc Quang được rước lễ lần đầu vào ngày 26/05/2013 nhân dịp cha Phêrô Trần Anh Tú về Việt Nam, ngài sẽ cùng tham dự dâng Thánh lễ cho các em. Đức Thánh Cha đã chúc lành cho các em và gửi cho 168 em mỗi em 1 tấm hình, hình của Đức Thánh Cha Phanxicô kèm theo lời chúc cho các em năng rước lễ hằng ngày và biết lắng nghe cùng cầu nguyện mỗi ngày.
    Phần nghi thức lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa chính là dấu ấn quan trọng cho các em trong Thánh lễ này. Các em lần lượt tiến lên cung Thánh trong tiếng hát của ca đoàn cất cao đầy ý nghĩa : "Lần đầu tiên Chúa đến viếng thăm hồn con..." Các em lãnh nhận hình bánh và rượu từ vị chủ chăn của giáo xứ trong tinh thần yêu thương và hiệp nhất. 
    Để chuẩn bị cho dấu ấn trọng đại này, quý cha, quý sơ, các anh chị giáo lý viên đã tổ chức cho các em những buổi tĩnh tâm cũng như dọn mình xưng tội. Chính những sự chuẩn bị này đã giúp các em có một thái độ sẵn sàng cho lần rước Chúa vào lòng.
    Sau Thánh lễ, các em đã lên tặng hoa cho quý cha, quý sơ, các anh chị giáo lý viên. Và Ban Giáo Lý đã dành tặng cho các em những món quà nhỏ để mừng kỷ niệm ngày đặt biệt quan trọng này.
  
                                                                          Vũ Phượng
         




20 nhận xét:

Unknown nói...

Xin chúc mừng các và xin Chúa thánh thể luôn ngự trị trong tâm hồn các em mỗi ngày và suốt cuộc đời.

Unknown nói...

Cảm ơn Minh Chính đã quan tâm và chúc mừng cho các em, cũng xin Chúa Thánh Thể luôn ngự trị trong bạn

HOÀI THANH nói...

Xin chúc mừng Giáo xứ Lạc Quang, chúc mừng 168 em được Rước lễ lần đầu. Chúc mừng VP với bài viết và những hình ảnh đẹp tường thuật đầy đủ những nội dung và hình thức từ việc chuẩn bị cho tới ngày Lễ. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể hằng ngự nơi tâm hồn các em.

Unknown nói...

Thật vui vì được khen cho học trò mới ra trường, cảm ơn lời chúc mừng của Hoài Thanh đến với các em, Nguyện xin Chúa Ba Ngôi ở cùng bạn và gia đình luôn mãi.

Mẫn nói...

Cho mình gửi lời chúc mừng các em vừa được lảnh nhận phép thánh thể, chúc mừng giáo xứ Lạc Quang, và mừng cho giáo hội. chúc bạn ngày mới bình an trong tay Chúa.

Unknown nói...

Cảm ơn anh đã có những lời chúc tốt đẹp đến các em và giáo xứ, Nguyện xin Chúa Ba Ngôi đổ đầy ơn Thánh Thần xuống trên anh và gia đình.

Lê Cảnh Tiến nói...

Thăm VP nha . Chúc buổi chiều nhiều yêu thương nhé

Unknown nói...

Chúc anh Tiến tối đong đầy hạnh phúc nhé.

Lê Cảnh Tiến nói...

Ngày mới nhiều yêu thương Vũ Phượng nhé

Nguyễn Viết Tân nói...

Chúc bạ chiều bình an -vui vẻ nhé -Phượng Vũ -

Unknown nói...

Cảm ơn anh Tiến ghé thăm, VP công việc đang quá tải nên ít vào Blogcó gì xin thứ lỗi, chúc anh Tiến tối ngủ ngon giấc mộng lành.

Unknown nói...

Vui vì Minh Lê ghé thăm, tối ngủ ngon bạn nhé.

Lê Cảnh Tiến nói...

Ghé thăm VP . Chúc VP cuối tuần nhiều yêu thương nhé

Unknown nói...

Vũ Phượng cũng chúc anh Tiến cuối tuần nhiều niềm vui nhé.

Lê Cảnh Tiến nói...

Chiều thứ bảy vui nhiều VP nhé

Unknown nói...

Chúc anh Tiến tối đong đầy hạnh phúc nhé.

Lê Cảnh Tiến nói...

Sanh thăm VP nè . Chúc VP chiều chủ nhật đong đầu yêu thương nhé

Unknown nói...

Áp lực công việc mỗi lần mệt vào Blog thấy những lời chúc bạn bè cảm thấy vui và hạnh phúc vì mình có những người bạn tốt bên mình, cảm ơn anh Tiến luôn sang thăm VP,
tối an lành đong đầy hạnh phúc anh nhé.

Mẫn nói...

Sang thăm bạn và chúc bạn luôn an lành trong tình yêu của chúa.

Unknown nói...

Cảm ơn anh Mẫn, chúc anh chiều an vui nhiều hạnh phúc anh nhé.