Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Gương Xấu Thời Đại



     Từ ngày Nhà thờ Đức Bà Paris được xây dựng hồi thế kỷ 12 đến nay, chưa hề có ai tự sát bên trong nơi tôn nghiêm này. Thế nhưng vào hôm qua, 21/05/2013, một gương mặt trong phong trào cực hữu Pháp đã dám làm điều này. Nhà văn Dominique Venner, đã dùng súng bắn vào miệng ngay trước bàn thờ trong chính điện của Nhà thờ Notre-Dame de Paris. Trước đó, nạn nhân đã giải thích lý do quyên sinh : Phản đối Luật về hôn nhân "đồng tính" vừa được ban hành tại Pháp.

     Vụ tự sát xẩy ra sau 16 giờ Paris (14g00 GMT), khi Nhà thờ Đức Bà có đông đảo du khách tham quan, khiến cảnh sát phải lập tức sơ tán khách du lịch, giáo dân và cho tạm đóng cửa nhà thờ. Tất cả các thánh lễ dự trù đều bị hủy bỏ cho đến 20 giờ.
Năm nay 78 tuổi, Dominique Venner là một nhà sử học và nhà viết văn, một người hoạt động trong phong trào cực hữu Pháp từ 50 năm nay. Trong thập niên 1960, ông Venner đã tham gia Tổ chức Quân đội Bí mật OAS, một phong trào dân tộc chủ nghĩa cực đoan, chống lại việc Pháp rút khỏi Algeri và nhiều lần âm mưu ám sát Tổng thống Pháp thời ấy là Charles de Gaulle.
     Trong một bài viết hôm qua trên trang blog của mình trước khi tự sát, Dominique Venner đã khẳng định trở lại quyết tâm chống lại cái bị ông gọi là « luật bất nhân », cho phép hôn nhân giữa những người đồng giới tính. Đối với nhân vật này, phản đối bằng lời lẽ suông chưa đủ mà cần phải có « những cử chỉ mới, ngoạn mục và mang tính chất biểu tượng »
     Các quốc gia thông qua luật hôn nhân đồng giới: Pháp (2013), New Zealand (2013), Uruguay (2013), Đan Mạch (2012), Argentina (2010), Bồ Đào Nha (2010), Iceland (2010), Thụy Điển (2009), Na Uy (2009), Nam phi (2006), Tây Ban Nha (2005), Canada, (2005), Bỉ (2003), Hà lan (2000).
     Trong khi đó tại Nga:  Việc người đồng tính hôn nhau giữa nơi công cộng sẽ bị xem như “tuyên truyền cho giới đồng tính” và bị phạt nặng lên đến 16.000 USD.
“I consider it necessary to defend the rights of sexual minorities, but… children are not born in same-sex marriages. Both Europe and Russia face problems of a demographic nature,”  

"Kẻ nào làm cớ vấp phạm cho một trong những kẻ bé mọn có lòng tin Thầy, thà buộc thớt cối xay vào cổ người ấy mà xô xuống biển thì hơn." (Mc 9,42)

9 nhận xét:

linhvu59 nói...

Hihi ... LV lượm cái tem nầy thử nha !

Unknown nói...

Chúc mừng LV đã được SJC , VP mắc cười quá 3 chúng ta đang chơi trò chơi thì phải, TL hụt tem rồi kìa LV ơi hi . Chiều vui LV nhé

Unknown nói...

"Kẻ nào làm cớ vấp phạm cho một trong những kẻ bé mọn có lòng tin Thầy, thà buộc thớt cối xay vào cổ người ấy mà xô xuống biển thì hơn." (Mc 9,42)
Qua nhà bạn được biết thêm một thông tin quý giá........ Cảm ơn PV nhé

Unknown nói...

Cảm ơn Minh Chính đã khen, Chúng ta hãy giữ muối trong lòng để sống vui với nhau nhé.

HOÀI THANH nói...

Sang thăm Vũ Phượng đây nè!
Sang rồi muốn ở, chẳng về nữa đâu
E rằng "lẩn thẩn" ngồi lâu
Nhà thì nhiều khách biết đâu Bạn buồn
Muốn rằng sẽ được mãi luôn
Qua cùng tâm sự, vui buồn sẻ chia
Bạn bè thân thiết đâu lìa
Hứa rằng mãi mãi tìm về bên nhau
Ngày mai tâm hợp ý đầu
Đan tay xiết chặt, nguyện cầu ơn thiêng
Duy trì tình nghĩa muôn niên
Thân thương trìu mến triền miên mãi hoài
Chúc VP đạt được tất cả những gì VP hằng mơ ước.

Unknown nói...

Hi hi cảm ơn Hoài Thanh sang thăm để lại lời bình rất vui, Tình bạn cũng như bông hoa, như cây non. Hoa chỉ nở rộ, cây non chỉ lớn lên khi có bàn tay vun xới. Tình bạn cũng chỉ đẹp và bền vững khi mỗi người bạn biết vun xới, chăm chút cho nó mà thôi.
Chúc HT ngày mới tốt lành, bình an trong tình yêu Chúa.

Mẫn nói...

Vấn đề nầy quá nhiều ý kiến trái chiều nhau, kẻ tán đồng người chống đối mình chẳng biết sao, nhưng mình còn chổ dựa là "Khi đức giáo hoàng đứng trên tòa thánh Phêro mà phán định điều gì về đức tin hay luân lý mà buộc toàn thể giáo hội phải tin hay phải giử thì không thể sai lầm". Và giáo hội sẻ là chổ dựa an minh nhất bạn nhỉ.

Mộng Bình nói...

Bạn Mẫn đã có chia sẻ trên thật chuẩn !
"Khi đức giáo hoàng đứng trên tòa thánh Phêro mà phán định điều gì về đức tin hay luân lý mà buộc toàn thể giáo hội phải tin hay phải giử thì không thể sai lầm".

Unknown nói...

Vâng, anh Mẫn và Mộng Bình rất đúng, Giáo hội luôn cân nhắc kỹ mà, cảm ơn 2 bạn, chúc 2 bạn tối an giấc mộng lành.