Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Giáo xứ Lạc Quang: Thánh lễ mừng Tân linh mục Vinhsơn






























WGPSG – “Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em”. (Ga 20,21)
     Vào lúc 09g00  ngày 15 tháng 6 năm 2013, Thánh lễ tạ ơn mừng Tân Linh mục Vinh sơn Đỗ Cao Đạt, thuộc dòng OMI đã được cử hành tại nhà thờ Giáo xứ Lạc Quang. Đồng tế với Ngài có Cha Hạt trưởng Hạt Hóc Môn Antôn Phạm Gia Thuấn,  Cha chính xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi, cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải, Cha Roland Dương Hữu Nhân Bề trên sứ vụ Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam, Cha Giám Tập Giacôbê Nguyễn Văn Thơm, Cha Giuse Vũ Văn Nguyên và cha Đaminh Nguyễn Văn Lộc là 2 cha cùng khóa với tân linh mục Vinh sơn Đỗ Cao Đạt,  cùng quý cha khách. Tham dự có quý tu sĩ nam nữ, thân bằng quyến thuộc, quý ân nhân, quý khách mời và cộng đoàn dân Chúa.
     Tân Linh Mục Vinh sơn Đỗ Cao Đạt, ngài được Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường phong chức linh mục vào Sáng thứ Ba, ngày 11/06/2013 tại trụ sở chính Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam, số 311/14/9 Kp đường 30-4, khu phố 4, Phường Phú Thọ, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.
     Trước lễ, Cha chính xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi gởi lời chào mừng đến quý cha quản hạt, quý cha Bề trên,  quý cha , quý bề trên tu sĩ nam nữ, quý vị HĐMV của các giáo xứ, quý vị huyết tộc, linh tộc của cha mới, cùng tất cả quý khách thân hữu xa gần của cha mới.
     Bài ca nhập lễ ca đoàn Dấn Thân đã cất cao: “Chúa ơi, phụng sự nhà Chúa vui sướng nhường bao, có Chúa làm gia nghiệp đời con luôn hạnh phúc, con trong tay Ngài.”
     Trong bài giảng, cha Giám tập Giacôbê Nguyễn Văn Thơm đã chia sẻ: Lời của Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong ngày lễ dầu thứ năm Tuần Thánh vừa qua, Đức giáo hoàng đã nhắn nhủ các Linh mục của mình, anh em linh mục, anh em đừng có quên anh em đã được thánh hiến, anh em đã được sức dầu bởi Chúa Thánh Thần đã được sai đi bởi Chúa Thánh Thần, anh em đừng có ngại ra đi, ra đi thật xa để sẵn sàng luôn luôn đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người, đặt biệt là những người nghèo khổ nhất.
     Cuối lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện cộng đoàn chúc mừng tân linh mục, quý cha, luôn mãi trung thành với ơn gọi và sứ vụ của mình, luôn mãi là những người con yêu dấu hằng làm đẹp lòng Thiên Chúa. Cùng gởi đến những bậc sinh thành của quý cha, lời hân hoan chúc mừng vì niềm vinh dự lớn lao mà Thiên Chúa đã ban cho các ngài như là một sự đền bù cho những hy sinh mà các ngài đã thể hiện khi dâng con mình cho Hội Thánh. HĐMV cũng thay lời cho Giáo xứ gửi lời cảm ơn đến Cha bề trên sứ vụ dòng OMI, quý cha và quý tu sĩ đã ưu ái và dẫn dắt để giáo xứ có 1 Tân Linh mục như ngày hôm nay.
     Sau khi 3 tân linh mục quỳ trước bàn thờ, cộng đoàn phụng vụ đọc kinh cầu cho các tân linh mục. Tân Linh mục Vinh sơn Đỗ Cao Đạt đã có lời cảm động, tri ân đến Cha chánh xứ Phanxicô, cha phụ tá Đaminh, cha Bề Trên Sứ vụ Việt Nam, quý cha thuộc dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm, cha Hạt trưởng hạt Hóc Môn, quý cha đồng tế. cùng quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân, quý thầy cô giáo, và toàn thể cộng đoàn hiện diện nơi đây. Lời đầu tiên con xin tạ ơn Chúa, vì Người đã đoái thương gia nhập con vào hàng tư tế của Người để phụng sự Chúa và phục vụ mọi người. Cha cũng cảm ơn cha chánh xứ, cha phụ tá đã cho phép cha về đây để dâng Thánh lễ tạ ơn cầu bình an cho Giáo xứ lạc Quang.
     Cha chánh xứ Phanxicô Trần Văn Thi đã công bố sắc lệnh của Thánh bộ Xá giải, và Tân Linh mục Vinhsơn đã ban phép lành Tòa Thánh cùng với Ơn toàn xá, cho những ai đã xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý ĐGH.
     Thánh lễ tạ ơn mừng Tân Linh mục kết thúc bằng những bó hoa đầy tình nghĩa, dù không tính trước hôm nay cũng là ngày sinh nhật của bà cố, cha đã thay mặt anh chị em trong gia đình chúc mừng sinh nhật bà cố, và để tỏ lòng tri ân cha Vinh sơn dâng lên ông bà cố bó hoa nhỏ bé để phần nào nói lên tấm lòng yêu thương chân thành của cha cũng như anh chị em trong gia đình.

Đôi nét về Tân Linh mục Vinh sơn Đỗ Cao Đạt:
- Sinh ngày 24.09. 1972, tại Sài Gòn
- Bao nhiêu tuổi thì có ý dâng mình cho Thiên Chúa : năm 24 tuổi
- Sau đó tìm hiểu ơn gọi Dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm: Năm 2003
- Ngày khấn lần đầu: …27-07-2005….tại Vũng Tàu
- Tu tại : Học Viện dòng Hiến sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm  (OMI) ở Phú Cường
- Ngày khấn trọn đời: 21-05-2009 Tại nhà thờ Tân Châu
- Ngày lãnh nhận chức phó tế: 12-06-2012 Tại tu viện Thừa Sai Đức Tin Phú Cường
- Ngày chịu chức Linh mục: 11-06-2013 Tại tu viện Thừa Sai Đức Tin Phú Cường
- Khẩu hiệu của  Tân Linh mục chọn: “ Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em” (Ga 20,21)
                   
                                       Vũ Phượng




6 nhận xét:

Unknown nói...

Trân trọng gửi lời chúc mừng Tân linh mục Vinh Sơn
Xin Chúa thánh hiến Ngài để Ngài chu toàn bộn phận chăn dắt đoàn chiên của Chúa

Unknown nói...

Cảm ơn lời chúc của Minh Chính đến Tân linh mục Vinhsơn, chúc Minh Chính những ngày đi công tác nhiều niềm vui an lành.

Mẫn nói...

Chúc mừng tân linh mục, chúc mừng Gia quyến của ngài, một niềm hảnh diện cho thân phụ cùng thân mẩu, và cũng xin nói một câu "đời rao giảng của một chứng nhân cho tình yêu bắt đầu"

Unknown nói...

Cảm ơn lời chúc của anh Mẫn đến Tân linh mục Vinhsơn, và gia quyến của ngài. VP cũng xin chúc anh tuần mới nhiều niềm vui an lành.

iwin nói...

Em thành viên mới xin trân trọng gửi lời chúc mừng Tân linh mục Vinh Sơn !

Unknown nói...

Cảm ơn iwin đã ghé nhà,và có lời chúc Tân Linh mục Vinhsơn, chúc em nhiều niềm vui thành đạt trong cuộc sống.