Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Gx. Lạc Quang: Mừng bổn mạng Ban Lễ Sinh













WGPSG -- Trong tâm tình hân hoan mừng kính Thánh Đa minh Saviô, bổn mạng các em lễ sinh giáo xứ Lạc Quang, vào chiều ngày 12/6/2013, Cha Chánh xứ Phanxicô Trần Văn Thi chủ tế, đồng tế với ngài có Cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải. Trước Thánh lễ cuộc rước gồm có: Ban HĐMV, đại diện các giáo họ,  các em lễ sinh, quý cha, đã cung nghinh rước Thánh Giá nến cao, mở đầu cho Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho 30 em trong Ban Lễ Sinh (26 em chính thức và 4 em tập sự).


Trong Thánh lễ, Cha phụ tá Đaminh đã nói đôi nét về Thánh bổn mạng, với tấm gương nhân đức của Thánh Saviô cũng như quy tắc sống đạo của Thánh nhân “Thà chết còn hơn phạm tội”.  và mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho các em trong Ban Lễ sinh luôn sống trong tinh thần đạo đức, thánh thiện.


Anh trưởng ban là Giuse Đinh Vũ Minh Thắng, phụ trách là Cha sở Phanxico Xavie Trần Văn Thi. Ban Lễ sinh có độ tuổi nhỏ nhất là 10 tuổi và lớn nhất là 18 tuổi. Các anh lớn sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn và huấn luyện các em, bên cạnh việc giáo dục đức tin của quý cha.


Lịch phụng vụ được chia rất chi tiết từng Thánh lễ sáng hoặc chiều, để các em sắp xếp, chịu trách nhiệm giúp lễ. Ngoài ra sinh hoạt vào 7g tối Chúa nhật hàng tuần, tất cả đều là thiếu nhi đi học giáo lý nên các phong trào của thiếu nhi, các em  đều tham gia​.


Chọn Thánh Saviô là bổn mạng cũng có nghĩa là các em sẽ quyết tâm noi gương “thánh nhỏ, nhưng khổng lồ về tinh thần” như Đức Thánh Cha Piô IX nhận xét về Thánh Saviô. Đó cũng là lời cầu chúc cho các em, trong tương lai, sẽ trở thành “những người làm vườn nho” cho Chúa và Hội Thánh.


Sau phép lành cuối lễ, quý cha đã chụp hình lưu niệm với các em trong Ban Lễ sinh.

                                Vũ Phượng









2 nhận xét:

banglangtim tim nói...

ctím xí cái tem dàng cho bài viết "Gx. Lạc Quang: Mừng bổn mạng Ban Lễ Sinh" cái đã. Nhìn những tấm hình được lưu lại ctim vẫn cảm nhận được những trang nghiêm trân trọng nhưng không kém phần vui tươi phấn khởi của buổi lễ. Chúc mừng PV, chúc mừng GX luôn tràn đầy "Hồng ân của Thiên chúa."

Unknown nói...

Cảm ơn ctím đã ghé thăm VP đã để lại lời bình và lời chúc mừng đến Giáo xứ, VP chúc ctím cuối tuần nhiều niềm vui đong đầy hạnh phúc bạn nhé.