Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Lo lắng



Thứ Bảy Tuần XI Mùa Thường Niên 
Lời Chúa: Mt 6, 24-34
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Không ai có thể làm tôi hai chủ: vì hoặc nó sẽ ghét người này, và yêu mến người kia, hoặc nó chuộng chủ này, và khinh chủ nọ. Các con không thể làm tôi Thiên Chúa và Tiền Của được. Vì thế, Thầy bảo các con: Chớ áy náy lo lắng cho mạng sống mình: lấy gì mà ăn; hay cho thân xác các con: lấy gì mà mặc. Nào mạng sống không hơn của ăn, và thân xác không hơn áo mặc sao?
"Các con chớ lo lắng về ngày mai... Ngày nào có sự khổ của ngày ấy" (Mt 6,34)
Suy Niệm:
1. Trong câu Chúa Giêsu cảnh cáo về việc làm tôi tiền của, chữ “Tiền Của” được viết hoa, ngụ ý đó là một thứ tà thần. Thật vậy, tiền của có sức ám người ta tất mạnh, và có sức phá hoại mọi thứ đạo đức. Đừng bao giờ coi thường nguy hiểm của nó.
2. Một ông già trúng số độc đắc 100 triệu, ông bị bệnh tim, gia đình lo sợ tin vui sẽ giết mất ông. Vì thế họ đến gặp một mục sư, xin ngài đến thăm dò và hỏi xem ông cụ sẽ làm gì nếu có 100 triệu. Ông nói: “tôi sẽ cho ngài và cho nhà thờ một nửa”… vị mục sư té xỉu. (Góp nhặt)
3. Sở dĩ con người lo lắng thái quá và từ đó không còn được hạnh phúc trong cuộc sống, là vì con người không tin ở sự hiện diện và quan phòng của Thiên Chúa. Chim trời không gieo vãi mà vẫn có ăn, hoa cỏ đồng nội không canh cửi mà vẫn xinh đẹp rực rỡ. Tin ở tình yêu quan phòng của Thiên Chúa có nghĩ là đón nhận từng giây phút hiện tại sống sung mãn từng khoảnh khắc cuộc sống. Tin ở tình yêu quan phòng của Thiên Chúa cũng có nghĩa là chấp nhận các khuyết điểm của mình, khoan dung đối với những giới hạn của người khác, và nhìn mỗi thất bại như một cơ may mới. (Trích: “Chờ đợi Chúa”).
4. “Anh em đừng lo lắng về ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày đó”. (Mt 6,34)

4 nhận xét:

Mẫn nói...

"Ngày nào có cái khổ của ngày đó”. => người nào có cái khổ của người đó, thánh giá chúa đã vác thử rồi, yên tâm đi, không quá sức mình đâu mà lo bạn nhỉ, chúc bạn cuối tuần an vui ấm áp nhé.

Unknown nói...

Có lẽ vì Đức Tin còn non yếu nên vẫn thấy lo đó anh Mẫn ạ. Cảm ơn anh đã ghé thăm để lại lời bình, chúc anh cuối tuần an vui hạnh phúc bên người thân.

Lê Cảnh Tiến nói...

Lo lắng cũng là một trong những cảm xúc của con người . Nhưng lo lắng những điều cần lo lắng không hoang mang là tốt rồi . Chúc VP cuối tuần vui nhiều nhé

Unknown nói...

Cảm ơn anh đã ghé thăm để lại lời bình, vui vì Viễn Chinh dù bận vẫn ghé thăm, chúc anh cuối tuần an vui hạnh phúc bên người thân.