Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Sứ mạng


Thứ Hai Tuần XII Mùa Thường Niên 
24/6: Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả
Lời Chúa: Lc 1, 57-66. 80      
  "Con trẻ này rồi sẽ nên thế nào? Vì quả thực, bàn tay Chúa đã ở với nó" (Lc 1,66)

SUY NIỆM: Khi cho một người sinh ra, Thiên Chúa đã có sẵn một sứ mạng dành cho người đó. Sứ mạng của Gioan là làm tiền hô cho Đấng Cứu Thế. Và Gioan đã làm tròn sứ mạng đó, cho nên dù chết sớm, Gioan cũng hoàn thành tốt đẹp ý nghĩa và sứ mạng của đời mình.
Còn tôi, sứ mạng của tôi là gì? Sống bao nhiêu năm nay, tôi có nghĩ đến điều đó không? Có quan tâm thi hành sứ mạng ấy không? Nhà thơ Nguyễn công Trứ viết: “Đã mang tiếng sống trong trời đất, phải có danh gì với núi sông”. Tôi không màng đến “danh”, chỉ muốn chu toàn sứ mạng Chúa giao cho đời mình.
CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã dùng Thánh Gioan làm vị tiền hô, chuẩn bị cho Chúa một dân tộc thánh thiện để đón tiếp Chúa. Thánh Nhân đã giúp cho những người đương thời nhận biết Chúa. Xin cho con cũng trở nên công cụ giúp người khác gặp được Chúa; cho con biết lấy Lời Chúa như kim chỉ nam cho cuộc sống, lấy cuộc sống của Chúa như gương mẫu, lấy tinh thần của Chúa thấm nhuần đời con, để giống như Thánh Gioan, con dẫn đưa người khác đến với Chúa, không phải đến với con.

4 nhận xét:

Lê Cảnh Tiến nói...

Hahaha. Lại gặp may nữa rồi . Chúc VP tuần mới hạnh phúc nhiều nhé . Rất vui khi VP ghé thăm nhé

Unknown nói...

Mình đi Đồng Hới về rồi, sang thăm bạn nè, chúc bạn tuần mới may mắn, bình an và hạnh phúc

Unknown nói...

Vũ Phượng thấy anh luôn gặp may, nhà anh, anh có 102 bạn, VP có 2,3 bạn hihi, nhưng ngoài đời trong cộng việc thì VP có đến 600 bạn, Anh Viễn Chinh thấy có nhiều không? Tối ngủ ngon bạn nhé.

Unknown nói...

Vui vì bạn rất bận mà vẫn ghé thăm VP, Cảm ơn Minh Chính nhiều, Tuần mới đong đầy hạnh phúc bạn nhé.