Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

THA THỨ


Thứ Năm Tuần XI Mùa Thường Niên 
Lời Chúa: Mt 6,7-15
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi cầu nguyện, các con đừng nhiều lời như dân ngoại: họ nghĩ là phải nói nhiều mới được chấp nhận. Đừng làm như họ, vì Cha các con biết rõ điều các con cần, ngay cả trước khi các con xin. Vậy các con hãy cầu nguyện như thế này:
"Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con, như chúng tôi cũng tha kẻ có nợ chúng con, xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen.
"Vì nếu các con có tha thứ cho người ta những lầm lỗi của họ, thì Cha các con, Đấng ngự trên trời, mới tha thứ cho các con. Nếu các con không tha thứ cho người ta, thì Cha các con cũng chẳng tha thứ lỗi lầm cho các con".

"Nếu các con có tha thứ cho người ta những lầm lỗi của họ, thì Cha các con, Đấng ngự trên trời, mới tha thứ cho các con." (Mt 6,14)


SUY NIỆM:

Một người kia đọc Thánh Kinh thấy lời khuyên hãy cầu nguyện không ngừng. Ông không biết làm thế nào để có thể cầu nguyện không ngừng. Vì thế ông hành hương đến một tu viện và xin một tu sĩ chỉ dạy cho ông. Vị Tu sĩ mời người khách hành hương ở lại tu viện, trao cho ông một tràng chuỗi và dặn ông cứ lần chuỗi và đọc câu “Lạy Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa, xin thương xót con là kẻ tội lỗi”. Người này nghe lời làm theo, mỗi ngày vừa lần chuỗi vừa đọc không biết bao nhiêu lần câu đó, có đến cả trăm ngàn lần.
Một ngày kia vị Tu sĩ qua đời. Người khách hành hương khóc sướt mướt khi đưa vị Tu sĩ đến nơi an nghỉ cuối cùng. Sau đó ông rời tu viện tiếp tục cuộc hành hương, bởi vì vị Tu sĩ ấy vẫn chưa dạy cho ông thế nào là cầu nguyện không ngừng. Vừa đi, ông làm theo thói quen như vị Tu sĩ đã dạy. Khi ông hít vào, ông đọc “Lạy Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa” khi ông thở ra, ông đọc tiếp “ Xin thương xót con là kẻ tội lỗi”. Cứ thế không bao lâu lời cầu nguyện đã trở thành hơi thở của ông. Dù khi ăn, dù khi uống, dù khi nói năng, đi đứng. Mỗi hơi thở, mỗi nhịp đập của trái tim ông đều trở thành lời cầu nguyện. Và người khách hành hương chợt hiểu: “Bây giờ tôi đã hiểu thế nào là cầu nguyện không ngừng”. 

4 nhận xét:

Lê Cảnh Tiến nói...

Bóc tem nhà VP nhé . Xin cùng cầu nguyện cùng VP buổi trưa nhé. Chúc VP chiều bình an

Nguyễn Viết Tân nói...

Nếu Chúa phấn ''yêu là có tội ''
Thì suốt đời ...con mang tội ..Chúa ơi -
.
Chiều an lành nhé -

Unknown nói...

Vui vì Viễn Chinh cùng cầu nguyện, cảm ơn lời chúc của bạn, tối ngủ ngon mộng đẹp bạn nhé.

Unknown nói...

Vũ Phượng không biết anh Trần Minh Lê có đạo công giáo không ? Vì chỉ những người đạo công giáo đã làm phép Bí Tích Hôn Phối trong nhà thờ, mà ngoại tình, hay 1 trong 2 đi thêm một bước nữa mà cả 2 vẫn còn sống thì mới có tội.
chứ đâu phải yêu là có tội đâu Minh Lê. "Đạo Công Giáo là đạo yêu thương và tha thứ".
Tối ngủ ngon đong đầy hạnh phúc Minh Lê nhé.