Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

Theo Chúa

Chúa Nhật XII Thường Niên 

Lời Chúa: Lc 9, 18-24        

"Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta." (Lc 9,23)

    Chúng ta cần phải hiểu rõ sự thật mình là thế nào và chấp nhận sự thật ấy. Một khi đã hiểu mình và chấp nhận sự thật của mình rồi thì mình không cần tô vẽ về mình hay mua chuộc sự khen ngợi của người khác nữa. Dù người ta không hiểu, không khen ngợi, thậm chí chê bai phê phán, mình cũng luôn vững vàng. Bởi vì giá trị của mình không phải do lời khen chê của người khác, mà do chính sự thật của mình.

Vác thập giá mình
Có một người kia được Chúa cho vác một cây thập giá. Nhưng anh ta không chịu nổi, anh đến xin Chúa cho đổi cây thập giá khác. Chúa bằng lòng: "Ngoài nghĩa địa có vô số thập giá đủ loại. Con cứ ra đó muốn chọn cây nào tùy thích." Dưới ánh trăng mờ trên nghĩa địa, anh ta đã thở phào nhẹ nhõm vất cây thập giá của mình và loay hoay chọn cây khác. Nhưng anh tìm mãi vẫn không được: cây thì quá dài, cây thì quá ngắn, có cây nhẹ nhàng nhưng sù sì khó vác, có cây trơn tru nhưng nặng quá... Và rồi đêm nào cũng thế.. cho đến một lần kia anh tìm được cây thập giá vừa ý nhất, nhẹ nhàng và êm ái nhất, vác về nhà. Nhưng ôi khi nhìn kỹ lại thì ra đó chính là cây thập giá đầu tiên mà Chúa đã trao cho anh ngày nào ! 

8 nhận xét:

Lê Cảnh Tiến nói...

Anh ghé thăm VP nhé . Vàng nhà VP có nhiều không nhỉ . Qua rinh về hoài có hết không hihihi...Dẫu sao nhận tem vàng cũng vui lắm . Chúc VP chiều chủ nhật nhiều tình yêu thương của Chúa nhé

Unknown nói...

Vũ Phượng biết Viễn Chinh chọc quê VP nè. Vàng nhà anh giành giựt nhau mà lấy, còn vàng nhà VP thì mời vào mới có người lấy hi hi, dẫu sao thì cũng có người lấy là vui rồi, đó là sự thật. Chúc anh Chủ nhật đong đầy hạnh phúc nhé.

HOÀI THANH nói...

Về với Chúa, Con xin về cùng Chúa
Vững niềm tin, con nguyện hứa trung kiên
Không lưỡng lự, chẳng hậu tiền bất nhất
Mà quyết tâm, tha thiết nhất đời con
*
Bao năm lạc bước, lầm đường
Chúa thương con lắm lại thường ban ơn
Cho con thoát khỏi nguy cơn
Dựng xây nếp sống đẹp hơn xưa nhiều
Con đây xin hứa một điều
Điều này chắc chắn, khác nhiều lần qua
Nguyện xin Chúa hãy thứ tha
Cho con “sống lại” để mà tạ ơn
Ước mong đời sẽ đẹp hơn
Không buồn, không nản, không hờn giận chi
Sống sao trọn vẹn chữ vì
Vì Chúa, Vì Mẹ, chẳng gì so đo
Quên đi hết mọi lắng lo
Để con đem Chúa đến cho mọi người

VICENTÊ MRIA HOÀI THANH
Sang thăm VP. Kỳ này VP hay quá đi chứ! Tin mừng hằng ngày đều được chia sẻ để thấm vào lòng người. Xin chúc mừng và hoan nghênh. Mong sao mỗi ngày đều như vậy nhé! Rất trân trọng!

Unknown nói...

Wao mình bể cái mũi rồi, hi được bạn khen thích quá đi chứ nhưng so với bạn thì mình còn kém nhiều lắm hi vọng học hỏi nhiều nơi bạn.
Tối ngủ ngon mộng đẹp nhé.

Mộng Bình nói...

Sang đọc bài chia sẻ của chị rất hay ! Cảm ơn chị !
Đêm đong đầy iêu thương chị nhé !

Mộng Bình nói...

Thập giá đời con vác theo Ngài
Khó khăn gian khổ lắm chông gai
Xin Ngài nâng đỡ bồi thêm sức
Can trường tiến bước quãng đường dài.

Unknown nói...

Cảm ơn lời khen của em, chị sẽ cố gắnh nhiều. Chúc em iu tuần mới nhiều lễ trọng được nhiều hồng ân.

Unknown nói...

Vững niềm tin, con nguyện hứa trung kiên
Can trường tiến bước vững niềm tin
Tuần mới đong đầy yêu thương Mộng Bình nhé.