Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

THIÊN CHÚA ĐẤNG GIÀU LÒNG THƯƠNG XÓT


CHÚA NHẬT X THƯỜNG NIÊN C
(1V 17,17-24; Gl 1,11-19; Lc 7,11-17)
THIÊN CHÚA
ĐẤNG GIÀU LÒNG THƯƠNG XÓT


... “Trông thấy bà,
Đức Chúa chạnh lòng thương” (Lc 7,13)
Lòng thương xót của Thiên Chúa được trình bày rõ qua các bài đọc hôm nay. Thiên Chúa đã thể hiện tình thương đến với bà góa nghèo ở Sarépta khi bà đau khổ trước cái chết của đứa con trai. Đức Giêsu đã chạnh lòng thương khi nhìn thấy sự đau khổ của con người và thực hiện phép lạ cứu sống đứa con trai của bà góa thành Naim. Thánh Phaolô cũng cảm nghiệm được tình thương của Thiên Chúa trong cuộc sống và ơn gọi tông đồ của mình.
Suy Niệm:
“Trông thấy bà, Đức Chúa chạnh lòng thương”. Thiên Chúa sẽ không bỏ rơi bất cứ những ai tìm đến Ngài như nguồn mạch của sự an ủi, yêu thương. Tôi có cảm nghiệm được tình yêu thương của Thiên Chúa trong cuộc sống cá nhân không? Tôi có biết đến với Thiên Chúa để chia sẽ với Ngài những trăn trở, vui buồn của cuộc sống không?

5 nhận xét:

Mộng Bình nói...

Cảm tạ Chúa là Đấng từ bi và giàu lòng thương xót !

Unknown nói...

Thiên Chúa sẽ không bỏ rơi bất cứ những ai tìm đến Ngài.

Lê Cảnh Tiến nói...

Tạ ơn Chúa người đã đem hạnh phúc cho nhân loại . Chúc VP cuối tuần bình an trong tình yêu của Chúa nhé

Unknown nói...

Wao làm em cứ tưởng anh chàng nào? thì ra là... hi.
Thật sự VP gặp nhiều bất hạnh trong cuộc sống nếu không có Ngài thì VP đã té rồi anh Lê Chinh ạ. Tối ngủ ngon bạn nhé.

Lê Cảnh Tiến nói...

Sao vậy . Nếu như một người nào khác vào thăm làm quen để giao lưu VP cũng sợ hay sao ? Mình cũng không biết cái bất ngờ mà VP gặp phải nếu biết vậy mình để VP qua nhà mình trước thì hay hơn nhỉ . Dù sao thì cũng qua rồi . Lạy Chúa . Chúc VP chiều chủ nhật hiền hòa nhé