Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Trách nhiệm


Thứ Ba Tuần XII Mùa Thường Niên 

Lời Chúa: Mt 7,6.12-14        
6 Một hôm, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : "Của thánh, đừng quăng cho chó ; ngọc trai, chớ liệng cho heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi còn quay lại cắn xé anh em.
12 "Tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Mô-sê và lời các ngôn sứ là thế đó.
13 "Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó. 14 Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy."
"Tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta." (Mt 7,12)
SUY NIỆM: 1. “Tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con thì chính các con hãy làm cho người ta như thế”. Chuyện có thật sau đây minh họa rất tốt cho lời khuyên này:
Một hôm, người phụ nữ đến thăm một người bạn và tình cờ đọc được một câu rất ngông dán trên tủ lạnh nhà người ấy: “Hãy thực thi sự tử tế một cách càn dở và những cử chỉ đẹp một cách vô nghĩa”. Bà chép câu này đem về nhà dán ở nhà mình và quyết làm theo. Chồng bà, một giáo viên, thấy câu đó cũng thích và đem chép lên bảng trong lớp học. Một học sinh cũng thấy hay nên chép về cho cha mình. Ông này là biên tập viên của một nhật báo địa phương nên ông lại đưa lên báo. Chẳng mấy chốc, câu nói như vết dầu loang đã lan rộng nhiêu nơi tại nước Mỹ và đã thúc đẩy được nhiều cử chỉ đẹp rất “vô nghĩa”. Thí dụ tại Chicago, một buổi sáng có một thiếu nữ tự động đến từng nhà của những người hàng xóm và cào tuyết trước gara đậu xe giúp họ; tại Saint Louis, một người đàn ông bình thường rất cau có nhưng một hôm ông ra đường bị một chiếc xe khác quệt trầy xe ông, ông thò đầu ra khỏi xe, mỉm cười nói “không có gì đâu”; tại San Francisco, một người đàn ông dừng xe để đóng thuế qua cầu San Francisco chẳng những cho xe mình mà còn cho cả dãy xe phía sau.
   Lạy Chúa, xin thanh tẩy môi miệng, trí lòng chúng con luôn trong sạch, thánh thiện hầu xứng đáng là đền thờ cho Chúa ngự trị

6 nhận xét:

HOÀI THANH nói...

Mình cũng dành TEM rồi đi công tác. Sẽ nhận xét sau VP nhé!

Mộng Bình nói...

Em xí tem bạc nhé !
Chúc chị ngày thật nhiều niềm vui.
Entry hay lắm, ước chi mỗi ý tưởng, lời nói, cử chỉ, hành động của mỗi người chúng ta nên như nắm men trong cuộc sống, để làm dậy lên những nghỉa cử yêu thương tô điểm cho cuộc đời thêm tươi đẹp chị nhỉ ?

Unknown nói...

Mình chậm chân, đành nhận TEM ĐỒNG vậy nhé

Unknown nói...

Hoài Thanh bận mà qua dành Tem là VP vui rồi, tối ngủ ngon an lành bạn thân nhé.

Unknown nói...

Cảm ơn lời ước của em iu, chị em mình cố gắnh sống như lời ước em nhé.

Unknown nói...

Cảm ơn em chàng luật sư đẹp trai của chị, tối đong đầy hạnh phúc Minh Chính nhé.