Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

GX. Lạc Quang Mừng Tân Linh Mục Phêrô



















WGPSG - Vào lúc 09g00 ngày 29.06.2013 Thánh lễ tạ ơn mừng Tân linh mục Phêrô Vũ Anh Dũng, đã được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Lạc Quang. Đồng tế với ngài có Cha chính xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi, Cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải, Cha Giuse Trịnh văn Thậm nguyên cha phó Gx.Lạc quang, và 2 cha bạn Cha Phêrô Trần Anh Tú, Cha Giuse Trần Đức Vũ. Tham dự có quý tu sĩ nam nữ, thân bằng quyến thuộc, quý ân nhân, quý khách mời và cộng đoàn dân Chúa.
Ngày 26.05.2012 Tân linh mục Phêrô Vũ Anh Dũng lãnh nhận chức phó tế qua sự đặt tay của Đức Giám Mục Giáo phận Atlanta – Georgia.   Và ngày 08.06.2013 Tân linh mục Phêrô Vũ Anh Dũng lãnh nhận Chức Linh Mục qua sự đặt tay của Đức Giám Mục Giáo phận Atlanta – Georgia.
Trước lễ, Cha chính xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi gửi lời chào mừng đến quý cha,  quý tu sĩ nam nữ, quý vị HĐMV của các giáo xứ, quý vị huyết tộc, linh tộc, cùng tất cả quý khách thân hữu xa gần của cha mới.
Bài đáp ca: Ca đoàn Dấn Thân đã cất cao: “con chúc tụng Chúa, này con xin đến để thi hành, Thi hành thánh ý Cha.
Trong bài giảng Cha Giuse Trần Đức Vũ đã chia sẻ: Chúng ta nhớ đến Gioan Tẩy Giả, khi rao giảng bên sông Giođan, Gioan Tẩy Giả không làm một phép lạ nào hết, ông xin mọi người hãy sám hối vì Nước Trời đã đến gần. Vậy hôm nay mừng lễ 2 Thánh Phêrô, phaolô tông đồ, chúng ta hỏi cha mới có gì? giống như tôi có gì? Gioan có gì? Phêrô có gì? Vậy cha mới Ngài có gì? Tôi xin nói: sau khi làm Dấu Thánh Giá xong thì trước tiên ngài nói: Nguyện xin bình an của Chúa Giêsu Kitô tình yêu của Chúa Cha ơn thông hiệp Chúa Thánh Thần ở cùng tất cả anh chị em, và ngài giơ hai bàn tay ngài ra thì 2 bàn tay ngài không có nắm gì hết, để rồi ông bà hỏi ngài có gì? Tôi nói: Ngài có lời cầu xin với Thiên Chúa.  Trong mỗi Thánh lễ các Linh mục đều giơ 2 bàn tay ra để cầu xin Thiên Chúa và công bố Lời Chúa, chào chính mọi người có Chúa ở cùng, để trao ban lời Chúa, Chúa ở cùng anh chị em.
Cuối lễ, ông phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện cộng đoàn, chúc mừng tân linh mục, quý cha luôn mãi trung thành với ơn gọi và sứ vụ của mình, luôn mãi là những người con yêu dấu hằng làm đẹp lòng Thiên Chúa. Cùng gởi đến những bậc sinh thành của quý cha, lời hân hoan chúc mừng vì niềm vinh dự lớn lao mà Thiên Chúa đã ban cho các ngài như là một sự đền bù cho những hy sinh mà các ngài đã thể hiện khi dâng con mình cho Hội Thánh.
 Cha chánh xứ Phanxicô Trần Văn Thi đã công bố sắc lệnh của Thánh bộ Xá giải, ban phép lành Tòa Thánh cùng với Ơn toàn xá cho những ai đã xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý ĐGH.
Thánh lễ tạ ơn mừng tân linh mục kết thúc bằng những bó hoa đầy tình nghĩa.

Đôi nét về Tân Linh mục Phêrô Vũ Anh Dũng:
- Sinh ngày 01.01. 1975, tại Sài Gòn
- Ngài sống ở Giáo xứ Lạc Quang, đến năm 10 tuổi theo gia đình xuất cảnh theo diện Refugec “HO”, thuộc tiểu bang Washington.
- Năm 2000 cảm nhận rõ tiếng gọi thôi thúc từ bên trong, nên tân LM quyết định ghi danh theo học thần học Đại Chủng Viện Ngôi Lời và chương trình thần học tại Đại Chủng Viện “Giáo Hoàng Học Viện” thuộc tiểu bang Ohio.
- Ngày lãnh nhận chức phó tế: 26.05.2012 Giáo phận Atlanta – Georgia.
- Ngày chịu chức Linh mục: 08.06.2013 Giáo phận Atlanta – Georgia





11 nhận xét:

Nguyễn Viết Tân nói...

Chúc bạn tuần mới tâm luôn an lạc -luôn đón nhận hồng ân của Chúa -

Unknown nói...

Chúc mừng Tân linh mục Phêrô, Xin Chúa nâng đỡ Ngài trên mọi nẻo đường Ngài đi để Ngài chu toàn bộn phận của mình.

Mẫn nói...

Chúc mừng tân linh mục PHERO, chúc mừng giáo xú Lạc Quang, nơi xuất phát nhiều "ngôn sứ". nguyện xin chúa ba ngôi ban xuống nhiều hồng ân cho giáo xứ LQ.

Mộng Bình nói...

Chúc Mừng Giáo xứ, chúc mừng Tân Linh mục.

Unknown nói...

Cảm ơn bạn, chúc bạn ngày mới thành đạt trong công việc.

Unknown nói...

Cảm ơn lời chúc của Minh Chính, ngày mới an lành nhiều niềm vui nhé.

Unknown nói...

Cảm ơn lời chúc của anh đến linh mục và giáo xứ, ngày mới hạnh phúc an lành anh nhé.

Unknown nói...

Cảm ơn em iu sang thăm chị và có lời chúc mừng, ngày mới đong đầy yêu thương trong tình yêu của Chúa em nhé.

Unknown nói...

Chúc bạn một ngày mới nhiều niềm vui, bình an và mọi điều tốt đẹp

Unknown nói...

Cảm ơn lời chúc của Minh Chính, ngày mới an lành nhiều niềm vui nhé.

Unknown nói...

Đôi nét về Tân Linh mục Vinh sơn Đỗ Cao Đạt??? Không phải Tân linh mục Phêrô Vũ Anh Dũng sao ????