Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Người Thân Cận

Chúa Nhật XV Thường Niên - Năm C
Lời Chúa: Lc 10, 25-37        
"Người thông luật thưa cùng Chúa Giêsu rằng: 'Nhưng ai là anh em của tôi?'" (Lc 10,29)
SUY NIỆM: 1. “Sống ở đời, ai ai cũng có những lúc tối lửa tắt đèn, có lúc lá rách cần lá lành, có lúc chị ngã em nâng. Sống ở đời, ai ai mà không cần tới tình yêu. Nhưng ít người thực hiện tình yêu. Hay nếu có, lại chỉ vỏn vẹn trong một khung cảnh gia đình hay trong một lũy tre xanh chật hẹp. Cho nên cũng vì vậy mà trần gian mất đi nhiều nguồn vui thật”. (Trích “TMCGK ngày trong tuần”)
2. “Bác ái là thẻ thông hành có giá trị nhất để vào Nước Trời”. “Bác ái đích thực không tra vấn, không đặt câu hỏi”. (Trích “Mỗi ngày một tin vui”)
CẦU NGYỆN: Xin cho con nhận ra được giá trị của yêu thương trong cuộc sống để chúng con sẵn sàng đón nhận những thiếu xót, bất toàn của nhau như cách thế đáp trả lại tình yêu nhưng không mà chúng con đã lãnh nhận từ chính Chúa.

6 nhận xét:

Unknown nói...

Xin cho con nhận ra được giá trị của yêu thương trong cuộc sống để chúng con sẵn sàng đón nhận những thiếu xót, bất toàn của nhau như cách thế đáp trả lại tình yêu nhưng không mà chúng con đã lãnh nhận từ chính Chúa. Amen.

Unknown nói...

VÂNG, Xin cho chúng con nhận ra được giá trị của yêu thương trong cuộc sống. ĐỂ chúng con yêu mến nhau nhiều hơn. Ngày Chúa nhật sống trong tình thương của Chúa bạn thân nhé.

Unknown nói...

Rất hay PV à .

Unknown nói...

Vui vì anh robert nguyen sang thăm, tối ngủ ngon mộng đẹp anh nhé.

Mộng Bình nói...

Xin cho chúng con học biết yêu thương như Chúa dạy...Amen.

Unknown nói...

VÂNG, Xin cho chúng con nhận ra được giá trị của yêu thương trong cuộc sống. ĐỂ chúng con yêu mến nhau nhiều hơn. Tuần mới sống trong tình thương của Chúa em iu nhé.