Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Thiếu nhi GX. Lạc Quang.dã ngoại Biển Long Hải

Thiếu nhi Giáo Xứ Lạc Quang dã ngoại biển Long Hải.
 WGPSG “Dù làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm để tôn vinh Thiên Chúa” (1Cr 10,31)
    Nhằm tổng kết khóa giáo lý 2012 – 2013 và ghi nhận tinh thần phục vụ giảng dạy của các Sơ, các anh chị giáo lý viên cũng như sự hi sinh làm việc thầm lặng của Ban phụ huynh giáo lý. Cha chánh xứ đã đồng ý và giao cho Cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải cùng các anh chị Giáo lý viên tổ chức cho 145 em được lãnh thưởng từ hạng 1 đến hạng 5, và 80 em siêng đi lễ, đồng thời  mời gọi mọi người tham gia vào chuyến dã ngoại bãi biển Long Hải.
   Đúng 04g30 ngày thứ tư 10.07.2013 trên 7 xe ca lớn, chuyến đi gồm có cha phụ tá ĐaminhTrần Quang Khải, cha Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo nguyên phụ tá Gx. Lạc Quang, 2 Sơ ,  Ban Thường Vụ, Ban phụ huynh Giáo Lý, Ban Lễ Sinh và các anh chị Giáo Lý Viên, cùng các em thiếu nhi, tổng cộng 320 người sẵn sàng lên đường dự chuyến tham quan trong ngày.
Trên đường đi khởi đầu là bữa ăn sáng đơn giản do Ban Phụ Huynh Giáo Lý lo liệu, sau khi ổn định cha phụ tá Đaminh đã mời gọi mọi người cùng tham dự lời cầu nguyện với ý nghĩa tạ ơn Chúa và qua chuyến đi này. Sau đó mọi người cùng nhau sinh hoạt vui vẻ  trong suốt hành trình, đi và về, các quản trò nổi tiếng như……….     …………….          …………………..       ……………………………………đã thay nhau luôn làm nóng sinh hoạt trên mỗi xe, bằng cách mời gọi mọi người cùng tham dự các trò chơi, kể chuyện vui hay hát hò đối đáp…….. Sau hơn 3 giờ di chuyển, lúc 07g50 đoàn đã đến Làng Du Lịch Long Hải, một bãi tắm do tư nhân quản lý nên rất an toàn và phù hợp với các đoàn tham quan đông người.
Một ngày đi chơi mang lại rất nhiều kỷ niệm cho các em cũng như các anh chị GLV là những người thực hiện chương trình, không chỉ là cơ hội động viên tinh thần học tập và thi đua đi lễ của các em, mà còn là động viên tinh thần phục vụ của Giáo lý viên. Hình ảnh các em rời xa vòng tay cha mẹ để đến với các anh chị GLV  không đơn thuần chỉ là 1 hình ảnh đi dã ngoại bình thường, mà nó còn tượng trưng cho 1 thành công trong vấn đề giáo dục đức tin trong giáo xứ, nó tượng trưng cho sự dám tin tưởng giao những đứa con của mình cho các anh chị dạy giáo lý, tượng trưng cho sự hiệp nhất trong công việc phụng vụ và đặc biệt là trong công việc giáo dục đức tin cho trẻ nhỏ.

Maria Vũ Phượng – Tôma Đức Anh

Unknown nói...

“Dù làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm để tôn vinh Thiên Chúa” (1Cr 10,31)
Chúc cho chuyến đi của các bạn gặt hái được nhiều điều bổ ích

Cảm ơn lời chúc của Minh Chính, Đây là việc làm tượng trưng cho sự hiệp nhất trong công việc phụng vụ và đặc biệt là trong công việc giáo dục đức tin cho trẻ nhỏ.
Ngày mới an lành bạn nhé.

HOÀI THANH nói...

Thật là một chuyến dã ngoại vui vẻ bổ ích. Mong sao các xứ đạo đều có được những hình thức sinh hoạt vui chơi như vậy.

Unknown nói...

Đây cũng là một phong trào vui chơi bổ ích nhằm để khích lệ các em. Tối ngủ ngon mộng đẹp Hoài Thnh nhé.