Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Tự do chọn điều tốt

Thứ Ba Tuần XVI Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Mt 13,36-43        
"Cũng như người ta thu lấy cỏ lùng, rồi thiêu đốt trong lửa thế nào, thì ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy." (Mt 13,40)

SUY NIỆM: Ta hãy suy gẫm về thái độ kiên nhẫn của Chúa đối với những người xấu. Chúa kiên nhẫn vì:Nhân từ chờ kẻ xấu ăn năn. “Cây lau bị dập, Ngài không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét Ngài chẳ ng nở tắt đi”; “Ta không muốn kẻ gian ác phải chết, nhưng muốn nó ăn năn trở lại và được sống”.
 tôn trọng tự do mà Ngài đã ban cho mỗi người.
Trách nhiệm mỗi người: Sử dụng tự do để chọn điều tốt.
Tác động lên những người chung quanh để kêu gọi họ về phía tốt.
Với thời gian, lúa có thể lớn mạnh lấn át cỏ lùng, nhưng đồng thời cỏ lùng cũng có thể lớn mạnh làm chết lúa. Do đó, sự kiên nhẫn chờ đợi của Chúa vừa là cơ hội mà cũng vừa là nguy cơcho mỗi người chúng ta. Hôm nay tôi còn xấu, nhưng ngày mai tôi có thể trở thành tốt. Ngược lại hôm nay tôi tốt, nhưng ngày mai có thể tôi sẽ xấu.
Bởi đó, tôi chớ nên vội đánh giá người khác, và cũng chớ nên tự mãn về mình. Mọi người đều phải tận dụng thời giờ và cơ hội của Chúa để ngày càng trở nên hoàn thiện như Cha trên trời.
Lạy Chúa, chúng con được nên công chính trong bí tích Thánh Tẩy, xin cho chúng con biết nâng đỡ nhau trên con đường công chính, con đường về nhà Cha trên trời. (Hosanna)

10 nhận xét:

Lê Cảnh Tiến nói...

Lâu rồi nay mình ghé lại thăm VP và bóc tem bài mới luôn nhé . Chúc VP mọi ngày vẫn bình yên và hạnh phúc . Còn mình như vậy là đã quyết định dứt khóat từ bỏ blog luôn rồi . Vì nhớ tới tấm lòng của bạn bè dành cho nên ghé thăm để cảm tạ mọi nguời . Chúc VP luôn bình an nhé . Thân ái

Unknown nói...

Thật vui khi nhìn thấy Lê Viễn Chinh ghé nhà bóc tem bài mới. Sao vậy anh? Blog đã . . . làm gì cho anh BÃO LÒNg sao?, hay Blog chỉ là liên quan thôi. Dù như thế nào em và các bạn Blog vẫn luôn mong anh trở lại. Anh có thể trở lại với ngôi nhà mới cũng hay vậy anh. Rất mong gặp lại anh một ngày gần đây. Chúc anh luôn an lành tràn ngập niềm vui trong cuộc sống thường ngày. Cảm ơn anh Viễn Chinh vẫn còn nhớ đến em. Sẽ gặp bạn thân nhé. Em VP

HOÀI THANH nói...

"Chọn lựa" một điều gì đó hay một việc làm nào đó để đi tới thành công hay thất bại quả là điều rất trăn trở, thao thức và suy tư ... Biết là như thế nên có khi phải "chấp nhận" thiệt thòi trong phút chốc để được hưởng hạnh phúc dài lâu. Sự giằng co tư tưởng xem ra khá quyết liệt, nhưng khi đã xong rồi thì cảm thấy nhẹ nhàng thảnh thơi. Không biết nói và viết như vậy có "ăn nhập" gì đến bài viết của VP không. Nhưng mình yên tâm rằng VP sẽ hiểu. Chúc VP bình an và biết chọn lựa cho mình hướng đi tốt đẹp mang lại niềm vui hạnh phúc cho chính mình và mọi người nhé!

Unknown nói...

Hiện tại VP đang dậm chân tại chỗ đâu có đi mà phải chọn lựa hướng. Anh Hoài Thanh suy diễn rồi. hihi

Unknown nói...

Chúng ta cần tận dụng thời giờ và cơ hội của Chúa để ngày càng trở nên hoàn thiện....
Chúc chị nhiều ơn phúc nhé

Unknown nói...

Đúng vậy em à . Chiều vui và an lành nha .

Unknown nói...

xin cho chúng con biết nâng đỡ nhau trên con đường công chính,Tối ngủ ngon mộng đẹp em trai nhé.

Unknown nói...

Dạ em cảm ơn anh, chúc anh tối ngủ ngon anh nhé.

Mộng Bình nói...

Ngủ ngon nè chị iu ơi!

Unknown nói...

Em cũng ngủ ngon nhé em iu.