Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Đức Thánh Cha Phanxico đang trên đường đến Rio

Đức Thánh Cha Phanxico đang trên đường đến Rio
Lúc 8g45 sáng nay (giờ Roma), tức 13g45 theo giờ Việt Nam. Đức Thánh Cha Phanxicô đã rời Roma trên chuyến bay dài 12 giờ đi Rio de Janeiro, điểm hẹn của các bạn trẻ trong Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 28. Dự kiến chuyến bay của Đức Thánh Cha sẽ đến Rio vào lúc 16g00 ngày 22-07 giờ địa phương, tức 2g00 sáng thứ Ba 23-07 theo giờ Việt Nam.
Trên máy bay, Đức Thánh Cha đã tweet "Chỉ còn vài tiếng nữa tôi sẽ đến Rio, tôi đang rất vui vì tôi sẽ sớm cùng với các bạn tham dự Đại hội giới trẻ thế giới lần thứ 28"

 ***
Chỉ còn vài giờ nữa là  Đại Hội  Giới Trẻ Thế Giới Rio-2013 khai mạc. WGPSG kính mời quý độc giả và các bạn trẻ duyệt lại những khích lệ và mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô:
Trong bài giảng ngày Lễ Lá 2013, Đức Thánh Cha Phanxicô đã diễn tả niềm hy vọng của ngài và của Giáo Hội vào người trẻ. Ngài nhắn nhủ rằng: Các bạn trẻ hãy chuẩn bị tốt – trên tất cả là chuẩn bị về mặt siêu nhiên để cuộc gặp mặt ĐHGTTG  Rio-2013 lần này đáng là một dấu chỉ đức tin cho toàn thế giới.
“Hôm nay tại quảng trường này, có rất nhiều các bạn trẻ: 28 năm qua ngày Chúa Nhật Lễ Lá đã là Ngày Giới Trẻ Thế Giới!
Các bạn trẻ thân mến!
Cha nghĩ đến các con đang mừng lễ chung quanh Chúa Giê-su, đang vẫy những nhánh ôliu của mình. Cha nghĩ đến các con đang kêu cầu danh thánh Người và bày tỏ niềm vui của các con được kề cận bên Người!
Các con đóng một phần quan trọng trong việc cử hành đức tin! Các con mang lại cho chúng ta niềm vui của đức tin và bảo cho chúng ta biết rằng chúng ta phải luôn luôn sống đức tin với một trái tim trẻ, ngay cả ở tuổi bẩy mươi hay tám mươi!
Một trái tim trẻ! Với Chúa Ki-tô, trái tim không bao giờ già! Tuy nhiên, tất cả chúng ta, tất cả các con đều biết rất rõ rằng vị Vua mà chúng ta đang tháp tùng và là Đấng đồng hành với chúng ta rất đặc biệt: Người là một vị vua yêu thương đến nỗi đã chết Thập Giá và là Đấng dạy chúng ta biết phục vụ và yêu thương. Và các con không phải xấu hổ vì Thánh Giá của Người! Ngược lại, các con đón nhận Thánh Giá ấy, bởi vì các con đã hiểu rằng chính khi tự hiến chính mình, chúng ta đạt đến niềm vui chân thật và rằng Thiên Chúa đã chiến thắng sự ác bằng tình yêu!
Các con mang Thánh Giá hành hương qua tất cả các châu lục, dọc theo những xa lộ trên thế giới! Các con thực hiện điều đó để đáp lại lời mời gọi của Chúa Giê-su: “Hãy đi, và làm cho muôn dân trở thành môn đệ” (Mt 28:19), là chủ đề của Ngày Giới Trẻ Thế Giới năm nay. Các con thực hiện điều đó để nói với mọi người rằng trên Thánh Giá Chúa Giê-su xô ngã mọi bức tường thù hận chia rẽ các dân nước, và Người đã mang đến hòa giải và hòa bình”.
Và sau khi hứa với các bạn trẻ rằng, ngài sẽ cất bước trên hành trình với các bạn trẻ, Đức Thánh Cha mời gọi các bạn trẻ hãy chuẩn bị tốt cho cuộc gặp gỡ quan trọng này: “Hãy chuẩn bị tốt – trên tất cả là chuẩn bị về mặt siêu nhiên – trong các cộng đoàn của các con, để cuộc tụ họp của chúng ta tại Rio-2013 có thể là một dấu chỉ đức tin cho toàn thế giới. Những người trẻ cần phải nói với thế giới:
“Theo Chúa Giêsu thật tốt dường nào!
Đi với Chúa Giêsu thật tốt biết bao!
Sứ điệp của Chúa Giêsu là thiện hảo!
Đúng là phải thoát ra khỏi chính mình để có thể mang Chúa Giêsu đến cho những người khác đến cùng cùng bờ cõi trái đất!”
Cũng vào ngày Chúa Nhật Lễ Lá, trong buổi chủ sự đọc Kinh Truyền Tin với toàn thể tín hữu tại quảng trường thánh Phê-rô, Đức Thánh Cha đã phó dâng ngày ĐHGTTG 2013  cho Mẹ Maria. Và ngài cũng nhắn nhủ các bạn trẻ hãy chuẩn bị con tim cho cuộc gặp gỡ đặc biệt này.
Vào ngày Chúa Nhật 14 tháng 7, một tuần trước khi ĐHGTTG Rio-2013 diễn ra, một lần nữa, Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Cùng với anh chị em hiện diện nơi đây, tôi cũng muốn phó dâng cho Mẹ Maria ĐHGTTG Rio-2013 đang đến gần. Ở đây có sự hiện diện của nhiều bạn trẻ, nhưng tất cả anh chị em đều trẻ trung trong tâm hồn. Tôi sẽ khởi hành trong 8 ngày nữa, nhưng nhiều bạn trẻ đã đến Brasil trước rồi!
Chúng ta hãy cầu nguyện cho cuộc hành hương rộng khắp này, để Mẹ Maria, là Mẹ của chúng ta, Mẹ sẽ hướng dẫn hành trình của những người tham dự, và xin mẹ mở trái tim họ, để họ đón nhận sứ mạng Chúa Ki-tô trao phó.”
Cùng với Đức Thánh Cha và các bạn trẻ khắp thế giới, chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho các bạn trẻ được tham dự ngày đặc biệt này. Xin Chúa đồng hành và nâng đỡ Đức Thánh Cha Phanxicô cũng như các bạn trẻ! Xin tình yêu Đức Giêsu lấp đầy trái tim các bạn, để các bạn có thể “ra đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ.
 

4 nhận xét:

Unknown nói...

Xin Chúa đồng hành và nâng đỡ Đức Thánh Cha Phanxicô cũng như các bạn trẻ! Xin tình yêu Đức Giêsu lấp đầy trái tim các bạn, để các bạn có thể “ra đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ. Và xin Chúa cho chúng con biết yêu thương, vị tha phục vụ trong tinh thần hiệp nhất như hạt lúa sẵn sàng chịu mục nát để làm nên một bông lúa vàng ươm trên cánh đồng cuộc đời. Amen.

Unknown nói...

Người là một vị vua yêu thương đến nỗi đã chết Thập Giá và là Đấng dạy chúng ta biết phục vụ và yêu thương. Cảm ơn bạn luôn đồng hành cùng VP.

Unknown nói...

Vậy là tất cả đều tốt đẹp. VP đã về đến nhà một cách bình an. Mình mừng lắm! Chúc VP luôn nhiệt thành trong công việc mà VP đang phụ trách nhé! Xin Cho ban cho những công việc của Giáo Hội luôn được tiến triển dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần và mang lại hiệu quả thiết thực cho mọi người .

Unknown nói...

Cảm ơn Vinh Sơn đã luôn đồng hành cùng mình, tối ngủ ngon VS nhé.