Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Lòng Tham Không Ðáy

Lòng Tham Không Ðáy
Hôm ấy, trời vừa rạng đông, một ông hoàng nói với tên đầy tớ: "Xem chừng anh mơ ước giàu lắm. Vậy từ giờ này cho tới lúc mặt trời lặn, anh có sức ngần nào thì cứ chạy. Tất cả những ruộng vườn anh chạy vòng quanh được, tôi vui lòng nhường lại cho anh hết".
Sướng quá! Cha chết sống lại cũng không bằng.
Tức thì chàng cắm đầu chạy, chạy vùn vụt như Hạng Vũ trên lưng con ngựa Ô-Truy. Chín mười tiếng đồng hồ qua, chàng ta làm chủ được mấy cánh đồng bao la mù mịt. Chàng vừa dừng chân, thì một khu rừng mơn mởn hiện ra trước mắt cám dỗ chàng. Không kịp thở, chàng lại cắm đầu chạy tiếp, chạy một vòng dài nữa.
Vừa dừng chân, lại một hồ cá mênh mông, với mặt nước trong ngần, huyền ảo phản chiếu ánh mặt trời đã xế chiều. Lại một vòng nữa... Sau cùng, màn đêm đã phủ xuống trên nẻo đường đi. Chàng hổn hển quay bước trở về nhà, để làm bậc tỉ phú với "Ruộng vườn mặc sức chim bay, biển hồ lai láng mặc bầy cá đua".

Nhưng vừa bước chân qua ngưỡng cửa, chàng ngã lăn xuống đất bất tỉnh. Vợ con vội vàng thuốc thang săn sóc... Nhưng vô hiệu. Nhà tỉ phú đã trút linh hồn sau một ngày dài lao lực quá sức. Người ta đào cho chàng một chỗ nghỉ trong lòng địa cầu, vừa dài vừa rộng, nhưng không quá ba tấc đất.

Chúa Nhật Tuần XVIII Mùa Thường Niên C
Lời Chúa: Lc 12,13-21        
"Các ngươi hãy coi chừng, giữ mình tránh mọi thứ tham lam: vì chẳng phải sung túc mà đời sống được của cải bảo đảm cho đâu." (Lc 12,15)
Cầu Nguyện: Xin Chúa dạy cho con biết quản lý chứ không phải là chủ nhân của những vật chất, có như thế con mới sẵn sàng chia sẻ với tha nhân. Không cần phải có tiền muôn bạc vạn mới chia sẻ.

6 nhận xét:

Mẫn nói...

Mọi sự trên đời ta có được là do chúa giao ban cho ta gìn giử và sử dụng theo ý Ngài,

Unknown nói...

Vâng, đúng vậy anh Mẫn à. Hãy sử dụng tiền bạc của cải theo lời dạy của Ngài, Chiều chủ nhật vui vẻ hạnh phúc anh Mẫn nhé.

Unknown nói...

Một câu chuyện hay và đầy ý nghĩa chị à
Ngày mới đầu tuần, chúc chị một tuần mới bình an, vui vẻ, trọn yêu thương, hạnh phúc và mọi việc luôn tốt đẹp.


Mộng Bình nói...

Câu chuyện là một bài học hay. Chính lòng tham lam quá mức đã giết chết con người...
Chúc chị đêm an vui, và ngon giấc nhé!

Unknown nói...

Vui vì em trai luôn ghé thăm chị, xin lỗi em vì đã trả lời trễ, chị mới đi hành hương Đức Mẹ Tàpao và Nha Trang, Chúc em ngày mới nhiều niềm vui mới nhé.

Unknown nói...

Cảm ơn em iu đã sang thăm chị mà chị không có nhà, cái gì quá thì cũng không tốt phải không em. chị mới đi hành hương Đức Mẹ Tàpao và Nha Trang về, Chúc em ngày mới nhiều niềm vui mới nhé.