Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

NHƯ NGƯỜI TÔI TỚ TRUNG TÍN

 
Chúa Nhật Tuần 19 TN - C
Lời Chúa: Lc 12,32-48
“Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn. Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa, là mở ngay.” (Lc 12,35-36)
Suy niệm: Một triết gia nọ nói rằng “Con người sinh ra để chết”. Chúng ta không nghĩ như ông, vì con người sinh ra ở đời để sống, cái chết chỉ là một khoảnh khắc chấm dứt sự sống, chứ không phải là cùng đích của kiếp người. Cái chết chắc chắn sẽ đến với từng người, nhưng lại đến cách bất ngờ, rất bất ngờ. Trong cuộc sống, để tránh những điều bất ngờ, chúng ta thường có sự chuẩn bị trước: binh lính tập trận, lính cứu hỏa thực tập chữa cháy… Trong bài Tin Mừng, để giúp ta chuẩn bị trước bất ngờ của sự chết, để khi sự chết đến, ta khỏi bất ngờ, Chúa làm như một người chủ đi vắng. Ta hãy có tư thế sẵn sàng như người đầy tớ ban đêm đợi chủ trở về, không phải với tâm trạng sợ sệt, nhưng tin tưởng và hy vọng. Chủ về bất cứ giờ nào cũng hài lòng vì thấy người tôi trung đang chu toàn nhiệm vụ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa muốn con trưởng thành như những con người tự do thật sự, vì thế, Chúa ẩn mình mặc dù vẫn hiện diện bên chúng con. Xin cho con luôn trung tín và sẵn sàng theo tinh thần của Chúa. Amen.

6 nhận xét:

Unknown nói...

Sang thăm VP đây. Bài viết như nhắc nhở chúng ta về tư thế sẵn sàng. Xin Chúa giúp chúng con biết quan tâm chuẩn bị những gì cần thiết cho cuộc hành trình tiến về Quê Trời. Chúc VP an vui hạnh phúc

Mẫn nói...

Trần gian là một cỏi đi về, chớ đâu phải là cùng đích. chúa nhật vui vẻ bạn nhé.

Unknown nói...

Hãy tỉnh thức và sẵn sàng bạn nhé, Chúc Vinh Sơn tuần mới hạnh phúc cũ hi.

Unknown nói...

Chúc anh Mẫn tuần mới nhiều niềm vui mới.

Unknown nói...

Tuần mới vui nha .

Unknown nói...

Tuần mới vui vẻ thành công anh robert nguyen nhé.