Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

SỐNG TINH THẦN TRẺ THƠ

Thứ Ba Tuần XIX Mùa Thường Niên - Năm C
Lời Chúa: Mt 18,1-5.10.12-14     
“Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời.” (Mt 18,4)



SỐNG TINH THẦN TRẺ THƠ.
Trở nên trẻ nhỏ trong Nước Thiên Chúa có nghĩa là người thủ lãnh phải có những đức tính trẻ thơ mà Kinh Thánh nhắc đến.
Được chức vụ trong Hội Thánh không phải để ăn trên ngồi trốc, để trục lợi, mà phải diễn tả người mục tử nhân lành giống Chúa Giêsu: Ngài tìm đủ cách để đưa mọi người vào Hội Thánh, vào Nước Trời, như người mục tử muốn bầy chiên của mình có 100 con, không một con nào bị lạc.
Sống với Chúa và mọi người bằng tình yêu:
Lời Kinh Thánh nói: “Như trẻ thơ nép mình lòng mẹ, trong con hồn lặng lẽ an vui” (Tv 131/130,1-3). Thực vậy, một đứa trẻ lớn lên phát triển về mọi phương diện, không phải chỉ được nuôi bằng cao lương, mà quan trọng là được nuôi bằng tình yêu.
Không đòi được người khác tôn vinh:
Thực vậy, khi ăn tiệc người ta để ý mời các đấng các bậc, còn trẻ con thì sao cũng được, không ai quan tâm (x. Mt 14,21); như thế người thuộc về Chúa phải quên mình đi. Thánh Phanxicô dựa vào lời thánh Phaolô, lên tiếng dạy:“Chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân” (x. Pl 2,6-11).
 Không ác tâm với ai:
Thánh Tông Đồ dạy: “Có ác thì như con nít thôi” (1Cr 14,20), nghĩa là trẻ em chơi với nhau thế nào cũng không tránh được bất hòa, khi ấy chúng chạy đi cáo tội với người lớn, rồi lại chơi với nhau.
Cầu Nguyện: Lạy Chúa, xin dạy cho con biết nên như trẻ thơ, được sống an vui trong tình thương của Chúa, với đầy đủ trách nhiệm trong lứa tuổi của mình.

2 nhận xét:

Unknown nói...

Rất hay . Tồi an lành em nha .

Unknown nói...

Cảm ơn anh đã khen và có lời chúc an lành.
Em chúc anh ngày mới an vui và chia sẻ niềm vui với mọi người.