Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

TĨNH TÂM LINH MỤC ĐOÀN TỔNG GIÁO PHẬN TP.HCM 20-23/2013


 THÁNH LỄ KHAI MẠC TUẦN TĨNH TÂM LINH MỤC ĐOÀN TỔNG GIÁO PHẬN TP.HCM 20-23/2013 - XIN ƠN CHÚA THÁNH THẦN — tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài-gòn. —

















WGPSG – Tuần tĩnh tâm thường niên 2013 của Linh mục đoàn Tổng giáo phận TP.HCM đã khai mạc với Thánh lễ đồng tế lúc 8g45 sáng nay 20-8-2013 tại Nhà nguyện mới của Đại Chủng viện Thánh Giuse (được cải tạo từ lầu hai của ngôi nhà cũ của Đại chủng viện).
ĐGM phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã chủ tế Thánh lễ cùng với hơn 300 linh mục đồng tế. Trong bài giảng lễ, Cha Antôn Nguyễn Cao Siêu, S.J. đã nhắc đến vai trò của Chúa Thánh Thần trong cuộc tĩnh tâm cũng như trong đời sống thiêng liêng của mỗi người.
Trong dịp này, Đức cha Phêrô cũng làm phép Nhà nguyện và Bàn thờ mới của Đại chủng viện.

Tuần tĩnh tâm linh mục năm 2013 sẽ kéo dài từ ngày 20 đến hết ngày 23-8 với đề tài “Phúc âm hóa việc giáo dục đức tin, chăm lo và quản trị giáo xứ”. Các cha Dòng Tên được mời giúp giảng phòng cho các linh mục - được chia thành ba nhóm khác nhau:

- Cha Tôma Vũ Quang Trung giảng cho nhóm linh mục trẻ,

- Cha Đaminh Nguyễn Đức Hạnh giảng cho nhóm linh mục trung niên,
- Cha Antôn Nguyễn Cao Siêu giảng cho nhóm linh mục cao niên.


Trong tuần tĩnh tâm, các linh mục đặc biệt cầu nguyện cho vị cha chung của Giáo phận là Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đang dưỡng bệnh sau khi được giải phẫu tại Singapore. Trong chương trình, ngài đã định trở về Việt Nam vào thứ Tư tuần này, nhưng cuối cùng, theo ý các bác sĩ, ngài tiếp tục nghỉ ngơi cho đến cuối tuần này mới quay về nhà.



9 nhận xét:

Unknown nói...

Xin Chúa Thánh Thần phủ đầy trên các linh mục Đoàn TGP.Saigon
Các linh mục rất mong đón nhận được nhiều lời cầu nguyện của mọi người để tuần tĩnh tâm mang lại nhiều ơn ích thiêng liêng cho bản thân cũng như cho cộng đoàn được giao phó cho các ngài.

Unknown nói...

Chúng ta cùng hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho các Ngài trong những ngày tĩnh tâm chị nhé

Unknown nói...

Cảm ơn em đã cầu nguyện cho các Ngài. Ngày mới vui vẻ an lành em nhé.

Unknown nói...

Tối an lành em nha .

Unknown nói...

Là 1 thế giới ảo, nhưng có những người bạn chân tình không thể quên. Tối an lành ngủ ngon anh nhé.

HOÀI THANH nói...

Xin Chúa ban cho các Vị Mục Tử có lòng đạo đức thánh thiện và tinh thần nhiệt tâm phục vụ cho đoàn chiên mà Chúa đã trao phó cho các Ngài. Chúc VP ngày một vươn lên tiến triển trong công việc Bạn đang phụ trách.

Unknown nói...

Cảm ơn người bạn thân luôn đồng hành và cầu chúc cho công việc của Vũ Phượng, Mình cũng chúc bạn nhiều sức khỏe an lành luôn hăng say trong công việc đạo cũng như đời bạn thân nhé.

Unknown nói...

Cuối tuần rồi Chị ơi - Chúc chị nhiều niềm vui ngày cuối tuần nhé

Unknown nói...

Cuối tuần này chị vui vì thứ bảy này dự lễ bồn mạng của Hạt Thủ Đức cũng là lễ phát chứng chỉ cho những anh em làm truyền thông học xong khóa 1, chuẩn bị học tiếp khóa nâng cấp để vào chuyên nghiệp. Cầu nguyện cho chị em trai nhé. Thân mến.