Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Tỉnh Thức


Tỉnh Thức
Thứ Sáu Tuần 21 Mùa Thường Niên - Năm Lẻ
Lời Chúa: Mt 25, 1-13
"Kìa, chàng rể đến, hãy ra đón người. Hãy tỉnh thức, vì các con không biết ngày nào, giờ nào." (Mt 25,6.13)

Chia sẻ : Bài của Sơ Duyên Sa
Khi tỉnh thức thì phải tỉnh ngủ, mà hai cái " tỉnh" này mà luôn ý thức thì đời sống sẽ hạnh phúc, bình an.
Trong tuần vừa qua, vào lúc 5g30 sáng, trên đường từ nhà Dòng đến Trung tâm Mục vụ để đi ra phi trường đi Đà Nẵng, vì đoạn đường rất ngắn nên tôi đi bộ đến TTMV đón xe taxi đi chung với mọi người. Đến cửa TTMV tôi thấy có 1 người thanh niên chạy xe từ ngoài vào TTMV. Tôi không để ý, vẫn kéo vali, tay xách giỏ đựng máy chụp hình và các công cụ khác phục vụ cho tác nghiệp. Bất ngờ, gã thanh niên chạy vù ra cổng, giật mạnh giỏ xách tôi đang cầm, phản ứng của tôi lúc ấy là la to, giật lại nhưng do gã cướp tăng ga chạy, buộc tôi phải buông tay chấp nhận mất giỏ xách mà trong đó máy móc ra đi với tên cướp.

Mọi người biết tin an ủi, động viên tôi " của đi thay người" hay " sơ ơi, con là người tốt sao không cho con máy hình để con tác nghiệp , sao sơ lại cho tên cướp vậy?"
Hôm nay khi suy gẫm về bài tin mừng 5 cô dại, 5 cô khôn, tôi lại thấy mình vừa dại vừa khôn. Đúng là ba phải, nhưng thật sự là vậy. Tôi dại vì chủ quan, không canh thức, liều mạng khi đi trên 1 con đường chẳng mấy an toàn cướp giật thường xuyên, chủ quan thiếu cảnh giác, vậy là tôi mất bình an, không phải vì mất đồ, nhưng vì sự ám ảnh của sự ác mà tôi bị cướp lần này là lần thứ 2.
Tôi cũng nhận ra mình cũng khôn đấy, khôn vì buông tay ra, không níu kéo với những gì gắn bó với tôi rất lâu, với chiếc máy ảnh như người bạn thân thương . Tôi thấy mình khôn ra khi tôi vẫn vui tươi đến với khóa mục vụ Truyền thông của Đà Nẵng, vẫn chu toàn những công việc và hướng dẫn các thành viên. Tôi lấy lại bình an sau những giờ bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Qua nhưng cử chỉ yêu thương, tràn đầy sức sống của quý cha, quý anh chị em trong khóa học.
Vâng cái gì cũng có cái giá phải trả, chắc chắn 
từ nay tôi sẽ ý thức hơn, sẽ luôn tỉnh thức và cầu nguyện luôn. 

Cầu Nguyện: Lạy Chúa, Cuộc sống thường ngày có quá nhiều cạm bẫy, và những thú vui xấu khiến cho con dễ sa ngã và xao lãng bổn phận, xin Chúa cho con biết tỉnh thức với chính mình, để sống thánh thiện hơn.

6 nhận xét:

Unknown nói...

Người khôn đã nói: "Cẩn tắc vô áy náy". Cẩn thận và chu đáo thì sẽ yên tâm hơn. Có đèn nhưng muốn cho đèn cháy sáng thì phải có dầu, kể cả trong đèn và dự trữ thêm, có như vậy mới bảo đảm cho sự chờ đợi Chàng Rể tới. Dầu là các nhân đức tốt lành thánh thiện chúng ta phải ra sức thực hiện để cho ngọn đèn Đức tin rực sáng. Chúc VP luôn chuẩn bị tốt cho mình những điều cần thiết để khỏi phân tâm áy náy trong cuộc sống.

HOÀI THANH nói...

Đèn dầu chuẩn bị sẵn sàng
Tỉnh thức, đừng ngủ kẻo "Chàng" đến ngay
Dầu đây có đủ tràn đầy
Để đèn cháy sáng mới hay mới tài
Cuộc sống vẫn đấy còn dài
Phải luôn tỉnh thức kẻ hoài công đi
Chúc VP bình an hạnh phúc

Unknown nói...

Cảm ơn lời chúc của Vinh Sơn người bạn thân, Chúc Vinh Sơn luôn là ngọn đèn sáng trong cuộc sống thường ngày.

Unknown nói...

Cuộc sống vẫn đấy còn dài
Phải luôn tỉnh thức kẻ hoài công đi
Chúc Hoài Thanh bình an hạnh phúc, luôn tỉnh thức bạn thân nhé.

Unknown nói...

Sang nhà chị suy niệm lời Chúa và xin Chúa chúc lành cho chị
Chúc chị ngày nghỉ lễ nhiều niềm vui

Unknown nói...

Vui vì em trai ghé nhà, Chị còn "1 Blog Truyền Thông Lạc Quang" ngày nào chị cũng post suy niệm Tin Mừng. Ngày lễ nhiều niềm vui hạnh phúc Minh Chính nhé. Thân mến