Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Bỏ Mọi Sự Ðể Theo Chúa

 
Thứ Năm Tuần XXII Mùa Thường Niên - Năm Lẻ
Lời Chúa: Lc 5, 1-11 
"Thưa Thầy, chúng con đã cực nhọc suốt đêm mà không được gì hết; nhưng vì lời Thầy, con sẽ thả lưới." (Lc 5,5)
 Suy Niệm: Chúa gọi 4 môn đệ đầu tiên tại bờ biển, tức là nơi sinh sống thường ngày của họ; Chúa gọi họ lúc họ đang giặt lưới, tức là trong công việc hằng ngày của họ. Chúa cũng gọi tôi trong sinh hoạt hằng ngày và môi trường sống quen thuộc. Những tiếng gọi “Hãy theo Ta” thường xuyên vang lên trong khung cảnh bình thường mọi ngày. Nhưng tôi có nghe thấy hay không?

 Truyện kể: Bỏ Mọi Sự Ðể Theo Chúa
"Bỏ tất cả mọi sự để theo Chúa", lời kêu gọi này của Chúa Giêsu có thể thực hiện được trong xã hội dư dật ngày nay không? Như một dụ ngôn trong Phúc Âm, chúng ta hãy lắng nghe câu chuyện sau đây của tiến sĩ Marcello Candia, người đã dâng cúng tất cả tài sản để xây dựng một bệnh viện giữa khu rừng già Amazone bên Ba Tây và sinh sống tại đó như một người dân nghèo.
"Khi còn ở bậc trung học, tôi là thành phần của một nhóm trẻ sinh hoạt dưới sự hướng dẫn của một cha dòng Phanxico. Chúng tôi thường đi thăm các gia đình nghèo tại ngoại ô Milano... Sự chú ý đến người nghèo đã làm nảy sinh ước muốn truyền giáo nơi tôi.
Một hôm thầy Cêciliô, người coi cổng nhà dòng đã nhờ tôi phát thức ăn cho người nghèo... Trên tường nơi phòng ăn dành cho người nghèo có treo một tấm hình của cha Daniele Samarate, một vị thừa sai của dòng đã chết vì bệnh cùi sau một thời gian phục vụ người thổ dân tại một miền ở Ba Tây... Mỗi lần phát thức ăn cho người nghèo, tôi đều nhận ra hình ảnh đầy đau khổ của ngài. Dần dà, hình ảnh đó quen thuộc đến nỗi trong bất cứ người nghèo nào, tôi cũng nhận ra hình ảnh ấy... Từ đó, ước muốn phục vụ những người cùi đã nảy sinh trong tôi".
Sau khi tốt nghiệp đại học, Macello đã được cha gửi đi công cán tại nhiều nước nghèo trên thế giới. Trong dịp ghé thăm một vùng nghèo tại Amazone bên Ba Tây, Macello đã trở về với quyết định bán hết tất cả tài sản và rút về đây để phục vụ người nghèo. Với tài sản do gia đình để lại, Macello đã xây cất một bệnh viện với 120 giường và được trang bị với đầy đủ dụng cụ của một trung tâm y tế đa khoa.
Macello đã giải thích về việc làm của mình như sau: "Người ta nói với tôi rằng tốt hơn hãy giúp những người nghèo ở xứ sở của mình trước đã. Tôi xin trả lời rằng điều quan trọng là mỗi người chúng ta biết làm một chút gì cho những người đang đau khổ, bất cứ họ đang ở đâu... Niềm vui lớn nhất của tôi là thấy nhiều người, thụ động và cam chịu số phận, đã biết cởi mở".
Cầu Nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã xuống thế làm người để giao hoà trời với đất. Chúa đi vào trần gian để gieo hạt giống Nước Trời giữa nhân loại chúng con. Chúa đến trần gian để ban nguồn ơn cứu độ và bình an, hạnh phúc cho loài người chúng con. Xin cho con biết hoạ lại bước chân yêu thương của Chúa trên mọi nẻo đường trần gian hôm nay.


14 nhận xét:

Mộng Bình nói...

TEM BÀI MỚI CỦA CHỊ NÈ !
XIN CHÚA GIÚP CON BIẾT TỪ BỎ MỌI SỰ, BỎ Ý RIÊNG CỦA MÌNH ĐỂ VÂNG THEO Ý CHÚA. AMEN.

HOÀI THANH nói...

Chúa là cùng đích đời con
Cho con sự sống, cho con ơn lành
Với bao ước nguyện hoàn thành
Bến bờ hạnh phúc luôn dành chờ con
Con xin ghi dạ sắt son
Phụng thờ Thiên Chúa, đâu còn gì hơn
Có Chúa vững bước chẳng sờn
Quên đi gian khổ giận hờn thương đau
Thời gian thấm thoát qua mau
Đêm qua, ngày tới, trời màu xanh tươi
Kết liên tất cả mọi người
Tận tâm phục vụ cho đời hoan ca
Ca khen Tình Chúa bao la
Nhân từ thương xót, chan hòa tình thương
Chúa dạy con phải đúng đường
Kính mến Thiên Chúa, yêu thương mọi người
Tim con rực lửa sáng ngời
Cháy lên lòng mến, vang lời thiết tha
Ngày mai hội ngộ hoan ca
Thiên Đàng hạnh phúc chan hòa niềm vui
Sang thăm Vũ Phượng. Chúc Vũ Phượng luôn có Chúa đồng hành trên mọi bước đường Vũ Phượng hành trình

Unknown nói...

Bao năm lầm lối lạc đường
Chạy theo hư ảo, vấn vương lụy trần
Giờ đây thức tỉnh tâm thần
Trở về với Chúa muôn phần hân hoan
Cuộc sống tốt đẹp vẹn toàn
Đức tin sống động, đầy tràn niềm vui
Chúc VP an lành vui vẻ

Unknown nói...

Luôn vui và vững đưc tin em nha .

Bien hoang nói...

Từ bỏ mọi sự,chắc sẽ nhẹ lòng hơn,Bạn nhỉ?

Unknown nói...

SJC cho em gái, hiệp cùng lời cầu nguyện của em, xin Chúa từ bỏ ý riêng của mình em iu nhé.

Unknown nói...

"Chúc Vũ Phượng luôn có Chúa đồng hành trên mọi bước đường Vũ Phượng hành trình"
Cảm ơn lời chúa của bạn hiền.
Chúc bạn hiền luôn vui bước trên con đường của Chúa.

Unknown nói...

Vui vì Vinh Sơn ghé thăm, chúc Vinh Sơn luôn là ngọn đèn sáng để các em soi.

Unknown nói...

Cảm ơn lời chúc của anh, ngày mới vui khỏe an lành anh robert nguyen nhé.

Unknown nói...

Đúng đó Biển Hoang, nhưng để từ bỏ tất cả không phải là chuyện dễ, vui vì Biển Hoang ghé nhà, chúc bạn ngày mới nhiều hạnh phúc.

Lê Cảnh Tiến nói...

Anh sang thăm VP đây . Chúc VP luôn dồi dào sưc khoẻ . Chiều chủ nhật mát lành trong niềm yêu thương của Chúa nhé !

Unknown nói...

Vui vì bạn ghé thăm, tối đong đầy hạnh phúc anh Viễn Chinh nhé.

XuanLong'blog nói...

chia sẽ cùng bạn .chúc vui vẽ

Unknown nói...

Chào Xuân Long Nguyễn vui vì bạn ghé thăm, chúc bạn ngày mới vui vẻ.