Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Giáo xứ Lạc Quang hạt Hóc Môn Sài Gòn : Trại Hè Giáo Lý Viên 2013






 

   Trải qua 28 năm hình thành và hoạt động liên tục, Giáo xứ Lạc Quang, Giáo hạt Hóc Môn, không ngừng thăng tiến và đạt được những thành tựu đáng kể. Từ con số khoảng hơn 300 thiếu nhi vào năm 1985, nay số lượng các em thiếu nhi đã đạt hơn 1200 em đến cuối năm học Giáo lý 2012-2013. Để làm được điều này, Ban Giáo lý luôn tích cực vận động sự hợp tác nhiều mặt từ phía các đoàn thể trong giáo xứ, Ban Phụ Huynh giáo lý, các bậc phụ huynh và đặc biệt là có được sự chỉ dẫn tận tình của cha xứ, cùng cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải phụ trách thiếu nhi.
   Song song với việc truyền dạy giáo lý làm nền tảng, Ban Giáo lý xác định rõ việc tạo một môi trường huấn luyện, sinh hoạt lành mạnh mang tính Kitô giáo là một điều cũng không kém phần quan trọng. Để thực hiện yêu cầu này, hằng năm, Ban Giáo lý tổ chức các buổi trại hè ngoài xứ nhằm giúp các em ngày càng tự thăng tiến bản thân.
   Lúc 9 giờ ngày 01/09/2013, Cha phụ tá Đa Minh Trần Quang Khải và  Ban Giáo lý đã tổ chức buổi trại hè cho các anh chị Giáo Lý Viên trong giáo xứ tại: khuôn viên nhà thờ giáo xứ Thành Tâm – Long Thành - Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây cũng là quê hương của cha Đaminh, nơi ông bà cố sinh sống.
   Tham gia Trại Hè còn có , Cha phụ tá Đa Minh Trần Quang Khải , Cha Phêrô Trần Anh Tú, Thầy Giuse Lã Công Thường,  Khách mời 5 người, Ban phụ huynh giáo lý 9 người, các anh chị Giáo Lý Viên và lớp Bao Đồng 28 có  65 người, các anh chị Giáo xứ Thành Tâm 25 người.  Chủ đề trại hè năm nay là "Ánh Sáng  Đức Tin" như một lời nhắn nhủ các em hãy sống trao ban và sẻ chia, cùng với Chúa Giêsu đi đến mọi nơi, để đem Đức Tin và tình yêu của Chúa đến cho mọi người.
   Mất khoảng 120 phút chạy xe, đúng 11 giờ, 2 xe khách chở bốn đội đã có mặt tại nhà thờ giáo xứ Thành Tâm – Long Thành điểm hẹn. Do lộ trình tương đối tốt và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các giáo lý viên nên các em rất khỏe mạnh và vui vẻ khi đến đất trại. Trước khi nhập trại tất cả đoàn đứng trước đài Đức Mẹ,  Xin Đức Mẹ ban bằng an cho cuộc hành trình lửa trại 2 ngày nơi đây.  Cha Đaminh, Cha Phêrô, Ban phụ huynh Giáo Lý, và ban tổ chức cùng vào ra mắt và cảm ơn cha chánh xứ giáo xứ Thành Tâm,  cha chánh xứ Thành Tâm đã chào đón Giáo xứ Lạc Quang rất ân cần và vui vẻ.



   Bắt đầu là phân đất trại cho 4 đội  dựng lều.
Đội số 1 có tên là:   MÔI SEN – khẩu hiệu là: Môisen xuất hành
Đội số 2 có tên là:   TÔ MA -  khẩu hiệu là : Tô Ma Tin không  –Tô Ma Tôi Tin
Đội số 3 có tên là:    MARIA – khẩu hiệu là:  Maria Hoan ca – Maria Tiến xa 
Đội số 4 có tên là:   TÔNG ĐỒ – khẩu hiệu là: Ra đi – Sống Đức Tin – Mang ánh sáng đến cho mọi người
   Kế đến dùng cơm trưa tại nhà ông bà cố cha Đa Minh phụ trách thiếu nhi Giáo xứ Lạc Quang, cũng là một kỷ niệm khó quên vào bữa cơm, vì khi đoàn ăn cơm được 5 phút thì mưa hồng ân đã tuôn xuống rất lớn, nên mọi người phải bê thức ăn chạy vào nhà ngồi san sát vào nhau vẫn không đủ chỗ, thế là bữa cơm đầy ắp tiếng cười của các anh chị đã diễn ra trong tình thương, mến thương nơi nhà ông bà cố.
   Vậy là thoáng chốc đã xong nửa ngày trại, ăn trưa xong, nghỉ ngơi 45 phút, các em bước vào phần mong đợi nhất là được vào vùng vẫy trong những trò chơi.  Trước phần nhập trại là trò chơi vận động, sau phần nhập trại là thi đua nấu ăn cơm chiều.
   Để thực hiện chương trình lửa thiêng ngay trong một gian phòng rộng  của giáo xứ, Với chủ đề đêm lửa là “ÁNH SÁNG ĐỨC TIN”, các em đã thể hiện rất sinh động qua các tiết mục của từng đội tham gia tích cực và có sự chuẩn bị kỹ ở tất cả các tiết mục của mình khi từng nhóm có mỗi cách hóa trang rất ngộ nghĩnh, đẹp mắt cũng không kém phần sáng tạo. Đêm lửa thiêng thành công tốt đẹp . Sau phần lửa thiêng là Tĩnh Tâm và trò chơi đêm.
   Thứ hai ngày 02.09.2013 là ngày cuối cùng trên đất trại và cũng là ngày quan trọng nhất vì các em tham gia trò chơi lớn là nơi để từng đội thể hiện tất cả các kỹ năng đã được học như: nhận biết morse, dấu đường, kiến thức Kinh Thánh và khả năng tư duy sáng tạo. Trước khi bắt đầu trò chơi lớn, các em trại sinh tập thể dục và tham dự Thánh lễ đồng tế , gồm có cha Phêrô Trần Anh Tú, cha Đaminh phụ tá Giáo xứ Lạc Quang  chủ sự. Sau đó, ngài cùng ăn sáng với các em trong không khí thân mật và đầm ấm.
   Trò chơi lớn là thử thách thật sự khi các em phải cùng nhau đòan kết vượt qua các trạm được đặt theo các tiêu biểu trên đoạn đường dài 2 cây số. Mỗi đội phải trải qua nhiều trạm và từng thành viên phải hợp tác để giải quyết những khó khăn, vất vả mồ hôi cùng việc giải mật thư và vượt qua thử thách được đặt ra ở từng trạm, tất cả đều chơi rất hăng say và đầy nhiệt huyết, các em đã thể hiện kiến thức giáo lý vững vàng và tinh thần đồng đội tốt. Trò chơi kết thúc. Đội Maria đã đạt giải nhất, giải nhì là đội Tông Đồ, giải 3 là đội Môi Sen, giải 4 là đội Tô Ma, vậy là 4 đội đều có quà mang về. Có đội thắng cũng như đội về sau nhưng các em vẫn thể hiện tinh thần đòan kết yêu thương.
   Thay cho lời kết, xin trích dẫn lời của cha Đaminh phụ trách trong lời tuyên bố bế mạc trại: Các con đã tham gia kỳ trại này với một tinh thần hăng say mang tính đồng đội cao, Đồng thời cha Đaminh thay mặt các em cảm ơn cha chánh xứ Thành Tâm đã thương ưu ái trong 2 ngày qua, và cảm ơn ban hành giáo cùng các anh chị giáo xứ Thành Tâm đã tích cực giúp đỡ cũng như đã tham gia tất cả các trò chơi của trại hè.
   Trại Hè 2013 kết thúc trong tiếng hò reo của các em như tiếc nuối 2 ngày qua mau. Suốt năm, các em phải học hành vất vả; giờ đây, được nghỉ ngơi bằng một ngày Trại Hè đối với các em thiếu nhi thật ý nghĩa và nhiều lợi ích. Các em được vui chơi, ăn uống, tự do thỏa thích; được chơi các trò vận động, nhất là được gắn bó với các bạn nhiều hơn. Ước mong sao các em luôn có điều kiện và thời gian để vui chơi hơn nữa, hầu giúp các em tự tin và biết sống đoàn kết, yêu thương nhau trong tinh thần đồng đội, và trưởng thành hơn về nhân cách, ai cũng vui và hớn hở lên xe trở về ngôi thánh đường giáo xứ Lạc Quang thân yêu.
                               Maria Vũ Phượng





 











8 nhận xét:

Mộng Bình nói...

TEM !
Chúc mừng trại hè kết thúc gặt hái thành quả tốt đẹp.
Chúc chị nhiều sức khỏe, niềm vui, tinh thần nghị lực để phục vụ Giáo xứ, Giáo Hội.

Unknown nói...

Cảm ơn lời chúc của em, ngày Chúa Nhật vui thật nhiều em nhé.

Unknown nói...


Mấy ngày hôm nay em bận công việc nhiều quá nên không đến thăm chị, chị thông cảm cho em nhé
Chúc chị chiều vui và tối nồng ấm yêu thương

Unknown nói...

Bận mà còn qua thăm chị là chị vui rồi, chị cũng vậy, lúc này chị bận nhiều việc nên cũng ít đi rảo vì không có thời gian, Chúc em trai luôn an vui thành đạt trong cuộc sống em nhé.

Unknown nói...

VP thật hạnh phúc được sống và sinh hoạt tại một Xứ Đạo có bề dày lịch sử và truyền thống đạo đức. Hình ảnh và bài viết hay và đẹp lắm! Chúc Bạn mình vui vẻ và thăng tiến trong nghiệp vụ PVCG nhé!

HOÀI THANH nói...

Xin chúc mừng các Giáo lý viên Giáo xứ lạc quang và các em thiếu nhi đã có một cuộc cắm trại thật vui vẻ và bổ ích thiết thực. Chúc mừng Bạn PVCG ngày một thăng hoa tiến triển trên con đường tác nghiệp.

Unknown nói...

Cảm ơn Vinh Sơn đã có nhận xét hình ảnh đẹp về Giáo Xứ cũng như lời khen. Vinh Sơn cứ kêu mình là PVCG mình xấu hổ lắm. Chúc Vinh Sơn luôn vui vẻ nhé.

Unknown nói...

Thay mặt các em cảm ơn lời chúc của Hoài Thanh, cũng như lời chúc của mình. Mình cũng bạn ngày một thăng hoa tiến triển trên con đường tác nghiệp và trường đời bạn thân nhé..