Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Giáo xứ Lạc Quang Lễ khai giảng năm học Giáo Lý 2013 – 2014














Giáo xứ Lạc Quang Lễ khai giảng năm học Giáo Lý 2013 – 2014

WGPSG -- Lúc 06g30 sáng Chúa nhật 15.09.2013, sau 3 tháng nghỉ hè, giáo xứ Lạc Quang Hạt Hóc Môn  đã tổ chức lễ Khai giảng năm học giáo lý 2013-2014 cho các em thiếu nhi.

Đến tham dự có cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi, cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải cùng quý Dì Dòng Mến Thánh Giá. Hội đồng mục vụ, 3 Giáo Họ, Ban Phụ huynh Giáo Lý, Anh chị Giáo Lý Viên, quý phụ huynh cùng các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ. 
Tổng cộng có 1.270 em thiếu nhi giáo lý chia thành 33 lớp. Thuộc 4 khối: Khai Tâm, Rước Lễ, Thêm Sức, Bao Đồng – Rước Lễ Trọng Thể. Tất cả 5 Dì Dòng Mến Thánh Giá, 75 anh chị huynh trưởng giáo lý viên

Trước khi khai mạc. Cha chánh xứ Phanxicô ban huấn từ: Ngài đã nhấn mạnh về giáo dục Đức Tin. Giáo dục Đức Tin và dạy Giáo Lý là sự sống còn của Giáo Hội, là sứ mạng chính yếu mà khi Chúa Giêsu về trời đã giao phó cho các Tông Đồ, cho Giáo Hội và cho mỗi người kitô hữu chúng ta. Chúa Giêsu đã nói rằng: “Các con hãy đi rao giảng Tin Mừng cho muôn dân, làm phép rửa cho họ. Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen”. Do Vậy việc giáo dục Đức Tin là tối cần thiết, sự sống còn của Giáo Hội, đó cũng là sứ mạng của mỗi người kitô hữu chúng ta, để chúng ta chăm nom cho các em thiếu nhi. Với chủ đề của các em năm nay là “TIN YÊU”. Sống trong năm Đức Tin của Giáo Hội, đây là dịp tốt nhất để các em sống trong đức tin của mình, các con hãy tìm hiểu Chúa, để hiểu biết Chúa, càng hiểu Chúa bao nhiêu, thì càng yêu mến Chúa bấy nhiêu.

Cha cũng muốn tất cả các em thiếu nhi cố gắng khắc phục những khuyết điểm của việc xấu, để từ nay ngoan ngoãn chăm chỉ học giáo lý, chăm chỉ học giỏi ngoài trường, và ở nhà ngoan ngoãn thảo hiếu với ông bà cha mẹ.

Sau lời cám ơn của một em thiếu nhi với cha chánh xứ, cha chánh xứ đã long trọng tuyên bố Khai giảng năm học giáo lý (2013-2014), đồng thời cha chánh xứ đã gióng lên hồi trống khai giảng năm học mới, trong những tràng pháo tay rộn rãn của các em.

Thánh lễ khai giảng do cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải chủ tế. Mở đầu Thánh lễ, ngài cầu chúc các em thêm tuổi thêm nhân đức, luôn vui khỏe, siêng năng học tập nơi mái trường Giêsu để có được bí quyết sự sống đích thực, hầu không phụ lòng tin của mọi người nơi người trẻ: là những mầm non, tương lai của Giáo hội và xã hội.

Sau Kinh Tin Kính, các anh chị Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể đã long trọng lập lại nghi thức tuyên hứa của mình, cam kết dấn thân để thông truyền các kinh nghiệm về đời sống đức tin của mình cho các em.

Sau thánh lễ, Cha chủ tế thả bóng bay cuối nhà thờ cùng với các em thiếu nhi, và phát phần thưởng cho  các anh chị  đạt kết quả tốt trong kỳ thi Hội thao hè và rung chiêng đồng. Phần thưởng này nhằm khuyến khích các anh chị học tập tốt hơn. Thánh lễ khai giảng đã chấm dứt, các em hân hoan hô to khẩu hiệu theo chủ đề năm học mới: “TIN YÊU”, và trở về lớp mình học buổi đầu tiên.

                       Maria Vũ Phượng




8 nhận xét:

BÌNH ĐỊA MỘC (Đỗ Thanh Toàn) nói...

EM, ANH mỘC ĐÂY, QUA THĂM EM THẤY BLOG CỦA EM VẪN ĐẸP VÀ BÀI VIẾT CŨNG NHƯ HÌNH ẢNH OK LẮM, CHÚC MỪNG EM NHA!

Unknown nói...

Chúc mừng Giáo xứ Lạc Quang bu7c1 vào Năm học Giáo lý mới 2013 - 2014. Chúc Quý Anh Chị giáo lý viên hăng say nhiệt thành trong sứ vụ giảng dạy. Chúc các em thiếu nhi của Giáo xứ gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp trong năm học mới này. chúc Bạn VP (PVCG) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ truyền thông. Rất thân mến!

Unknown nói...

Anh chỉ biết vào đọc và chúc mừng em . Ngày mới vui nha .

Unknown nói...

Chào Bình Địa Mộc, vui vì bạn ghé thăm nhà, chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui bạn nhé.

Unknown nói...

Cảm ơn lời chúc tốt đẹp của Vinh Sơn đến với các em GLV, cũng như VP. Chúc bạn thân ngày mới đong đầy hạnh phúc bạn thân nhé.

Unknown nói...

Vui vì anh robert nguyen ghé thăm, chúc anh ngày mới nhiều niềm vui mới bạn nhé.

Unknown nói...

Chị yêu của em thật tuyệt........

Unknown nói...

Tuyệt về điều gì vậy em trai? hi cảm ơn lời khen của em trai đó, chúc em ngày mới đong đầy thành công nhé.