Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Lớn và nhỏ

 
Thứ Hai Tuần XXVI Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 9, 46-50 
"Hễ ai đón nhận trẻ nhỏ này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy. Ai không chống nghịch các con, tức là thuận với các con." (Lc 9,48.50)
 
Suy Niệm: Thói thường, người ta niềm nở với những ai có lợi cho mình, chẳng hạn người có địa vị, có quyền hành, có của cải. Chúa Giêsu thì dạy: hãy có thái độ rộng mở đón tiếp mọi người, dù đó là một đứa trẻ chẳng có địa vị quyền hành gì cả.
 Cái ý muốn “làm lớn” đã là nguồn gốc sinh ra biết bao đố kỵ, tranh dành và gây ra biết bao xào xáo khổ sở trong cuộc sống chung. Vấn đề quan trọng không phải là tôi được địa vị cao hay thấp mà là tôi được đặt vào đúng chỗ hợp với khả năng của mình. Kẻ ít khả năng mà ở địa vị cao thì không chu toàn được những nhiệm vụ được giao, và như thế càng cho người khác thấy rõ những yếu kém của mình. Bởi thế Chúa dạy ta đừng ham làm lớn nhưng hãy ham làm nhỏ. Kiêu căng là đầu của 7 mối tội đầu, khiêm tốn là đứng số một trong 7 nhân đức hàng đầu.
 
Cầu Nguyện: Lạy Chúa, nếu con đang “làm nhỏ”, xin cho con biết cám ơn Chúa vì con được giống như những đứa bé trong gia đình. Nếu nhiệm vụ đang đặt con làm lớn, xin cho con biết “làm lớn” một cách khiêm tốn, làm lớn để phục vụ chứ không phải để bắt người ta phục vụ.

4 nhận xét:

MƯA RỪNG CHIỀU nói...

qua thăm PV chúc bạn an lành nhé..........

Unknown nói...

Chào mưa rừng chiều, vui vì bạn ghé thăm để lại lời an lành, Chúc bạn đầu tuần mới, công việc mới nhiều niềm vui an lành.

Unknown nói...

Tối cuối tuần an lành và vui, hạnh phúc chị nhé
Quê em đang căng mình ra để chống bão số 10 chị nè... Mong mọi người được bình yên

Unknown nói...

Xin Chúa thương nâng đỡ trở che những người đang gặp bão được bằng an. Tối an lành trong vòng tay Ngài em nhé.