Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Ngài là ai

 
Thứ Sáu Tuần XXV Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 9,18-22 
Người lại hỏi các ông rằng: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa". (Lc 9,20)
 
Suy Niệm: Tôi có hãnh diện khi được làm môn đệ của Chúa Giêsu không ?
Hình như có ai đang hỏi, đang mời tôi suy nghĩ.
Giờ này, đối với tôi, Chúa Giêsu là ai?
Giờ này, đối với tôi, Ngài có còn là Ngài không?
Hay chỉ là một chiếc bóng bên đường, một lần cất bước đi qua để lại thoáng nhớ mong manh, rồi chìm dần vào quên lãng.

Giờ này, đối với tôi, Chúa Giêsu là ai?
Giờ này, đối với tôi, Ngài có còn là Ngài không?
Hay một lần Ngài đến giữa đêm khuya, rồi thầm cất bước ra đi, để lại thoáng chút dư âm, tàn dần với thời gian…

Ngài là ai? Là ai lúc tôi vui, lúc tôi buồn, lúc tôi ghen, lúc tôi hờn, lúc tôi yêu…?
Ngài là ai? Là ai khi tôi thành công, lúc tôi thất vọng, khi lầm than, lúc thanh nhàn, và trong suốt cuộc đời…?


Cầu Nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết mặc lấy tâm tình của Chúa để con sống cho tha nhân. Xin loại trừ trong con những hành vi ngược lại đức bác ái yêu thương. Xin giúp con biết rèn luyện mình mỗi ngày nên tốt hơn hầu xứng đáng là hình ảnh của Chúa.
 

8 nhận xét:

Lê Cảnh Tiến nói...

Ghé thăm VP bóc tem luôn nha . Chúc VP luôn bình an và hạnh phúc trong tình yêu cuả Chúa nhé !

Unknown nói...

Dạ, em cảm ơn lời chúc của anh Viễn Chinh, và đã luôn đồng hành cùng em. Chúc anh luôn mạnh khỏe an lành hạnh phúc trong tình yêu của Chúa anh VC nhé.

Unknown nói...

Lạy Chúa, xin cho con biết mặc lấy tâm tình của Chúa để con sống cho tha nhân. Xin loại trừ trong con những hành vi ngược lại đức bác ái yêu thương. Xin giúp con biết rèn luyện mình mỗi ngày nên tốt hơn hầu xứng đáng là hình ảnh của Chúa.
.......
Tối cuối tuần chúc chị an lành

Mộng Bình nói...

Đêm đong đầy yêu thương chị nhé!

Nguyễn Viết Tân nói...

Ngài là ai?-cứ đọc Kinh Thánh thì biết mà -Còn tui muốn hỏi Chúa ....Phượng Vũ là ai ấy ?

Unknown nói...

Ngày mới tràn đầy hồng ân mới em nhé.

Unknown nói...

Ngày mới tràn đầy hồng ân mới em nhé.

Unknown nói...

Vũ Phượng là con chiên lạc đang tìm đường về với Chúa.