Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Uy quyền & Quyền Lực


Thứ Bảy Tuần XXII Mùa Thường Niên - Năm Lẻ




 Lời Chúa: Lc 6, 1-5 
"Tại sao các ông làm điều không được phép làm trong ngày Sabbat?" (Lc 6,2)
Hôm nay Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi mọi người tham gia ngày cầu nguyện - thứ Bảy 7.9.2013 - để xin ơn hòa bình cho thế giới, đặc biệt cho những nơi đang có sự bất hòa, tranh chấp, xung đột và tàn sát.  
Suy Niệm: TỘI ÁC & HÒA BÌNH, bị lẫn lộn bởi những con người  có uy quyền, họ đã  thể hiện qua quyền lực, bạo lực, quyền hành của họ đối với những người dân vô tội. Ai lại không thích mình có uy trước người đối diện, nhất là trong lãnh đạo, để thể hiện "cái uy" người ta thường khẳng định qua tài ăn nói,  bằng cấp, quyền lực mà mình nắm trong tay, và với cái uy có trong tay, họ lại khống chế tàn sát và sát hại người khác.
Cầu Nguyện: Lạy Chúa,  xin giải thoát họ khỏi vùng tội lỗi, xin cho họ biết dùng cái uy của mình để làm nên Hòa Bình để đem niềm vui và hạnh phúc cho những người anh em trên thế giới.

1 nhận xét:

Mẫn nói...

Bài học lịch sử bao đời nay, có bao giờ vủ lực chiến thắng công lý đâu. chỉ là hành động nhất thời để biểu lộ cái quyền của kẻ mạnh. Trời sẻ không tha đất không dung những tội ác ở Mỷ Yên, Nghi Phương, Nghi Lộc, Nghệ An. Hảy cùng nhau hướng về Giáo phận vinh cầu nguyện.