Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Đan viện Cát Minh SG: Lễ Thánh Têrêsa Giêsu 15.10.13


Audio Đan Viện Cát Minh


WGPSG -- Nhân dịp Lễ Thánh Têrêsa Giêsu, Đức cha Thomas Vũ Đình Hiệu - Giám mục Giáo phận Bùi Chu đã long trọng cử hành Thánh lễ đồng tế vào lúc 7g00 ngày thứ ba 15.10.2012 tại Đan viện Cát Minh Sài Gòn. Đồng tế với ngài gồm có Cha Laurenso Hoàng Bá Quốc Huy, Cha Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng, Cha Đaminh Nguyễn Khải Tú, Cha Giuse Hoàng Đình Thành. Cùng Quý Tu Sĩ Nam Nữ và Cộng đoàn dân Chúa khắp nơi về tham dự.

Bài đọc 1
Công bố Tin Mừng
Audio Bài giảng Đức Cha Thomas

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Thomas đã dành ít phút chia sẻ tâm tình với quý cha và cộng đoàn: Hôm nay cộng đoàn cùng với quý Dì Bề Trên và các Dì trong Đan Viện Cát Minh Sài Gòn hiệp thông với Đan Viện Cát Minh khắp nơi long trọng mừng lễ Mẹ Thánh Têrêsa (Avila) Tiến Sĩ Hội Thánh.
Qua việc thiết lập cải tổ các Đan Viện, Mẹ Thánh Avila đã dẫn đưa mọi người vào cuộc sống chiêm nghiệm và cầu nguyện tìm về gặp gỡ với chính Thiên Chúa là Mạch Nước Hằng Sống là khởi điểm của Đức Tin và đời sống ơn gọi của mỗi người chúng ta. Trong tâm tình trên, Đức Cha Thomas  cầu nguyện cho công việc trùng tu của Đan Viện sớm được hoàn thành tốt đẹp, cùng chúc mừng cho quý Dì, và các chị em nhận Mẹ Thánh Têrêsa (Avila) làm bổn mạng, xin Mẹ nâng đỡ cách Thiêng Liêng cho mỗi người, sống con đường Thiêng Liêng  tìm gặp Chúa một cách xứng đáng trọn vẹn theo ơn gọi của mỗi người.





Qua Phúc Âm Đức Cha chia sẻ Tin Mừng:  Trình thuật Tin Mừng theo Thánh Gioan, đoạn thứ 4 mà chúng ta vừa nghe, cho thấy khát vọng của người phụ nữ xứ Samari. Chị đi tìm nước cho nhu cầu thường ngày, nhưng khi đến giếng Giacóp chị đã gặp Đức Chúa Giêsu, cuộc gặp gỡ này  đã làm cho chị biến đổi hoàn toàn. 



 Truyền Phép
  Truyền Phép
  Truyền Phép

 Vinh Tụng Ca
Kinh Tạ Ơn
Đức Cha đọc lời chúc lành cuối lễ
 Đức Cha ban phép lành cuối lễ

Cuối Thánh lễ, Cha Laurenso Hoàng Bá Quốc Huy thay mặt Mẹ Bề trên và quý soeur trong Đan viện nói lên những lời tri ân: Cha cảm ơn Đức Cha, Quý Cha, quý Soeur trong Đan Viện cùng cộng đoàn dân Chúa vì lòng yêu thương đến Đan Viện dâng lên Thiên Chúa Thánh Lễ tạ ơn trong ngày trọng kính Mẹ Têrêsa (Avila), cùng xin Mẹ ban ơn lành hồn xác trên Đức Cha cùng quý cha, quý dì, được chu toàn xứ vụ của mình. Cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ luôn hết sức gần gũi thân thương, sự hiện diện của các ngài là một nâng đỡ tinh thần quý báu cho các soeur trong Đan viện, xin cộng đoàn vỗ tay chúc mừng.
Thánh lễ khép lại với phần cảm ơn của Đức Cha Thomas. Đức Cha cầu chúc cho Mẹ Bề trên, các soeur trong Đan viện luôn được nâng đỡ và thăng tiến trong ơn gọi. Chúc mừng những ai mang tên thánh Têrêsa và tất cả mọi người. Nhân dịp mừng lễ xin nói với cộng đoàn: Chúc cho công việc trùng tu Đan viện được thực hiện tốt đẹp. và ước mong quý khách hôm nay và trong những ngày khác sẽ có thêm nhiều tâm hồn quảng đại đóng góp cho công việc của Đan viện.


(Bấm vào Bài & Ảnh Vũ Phượng sẽ đi đến một liên kết)
Bài & Ảnh: Vũ Phượng

Đan viện Cát Minh: Một ngày hồng phúc 01.10.13

Lễ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu

Bài & Ảnh: Vũ Phượng

http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20131004/23386


5 nhận xét:

Unknown nói...

Sang thăm và chúc chị chiều thứ 5 nhiều niềm vui và có một buổi tốt thật ngọt ngào

Unknown nói...

Chiều nay đang mưa em trai, chị chuẩn bị lên Trung Tâm Mục Vụ học, thấy mưa đang rầu đây em trai, đang mong sự ngọt ngào của Chúa, cho hết mưa con đi học. Khóa học đồ họa của chị còn gần 1 năm mới kết thúc ngán học quá rồi em trai ơi. Cảm ơn em trai ghé thăm nhé. Chúc em đong đầy hạnh phúc bên người thân.

Mẫn nói...

Sang thăm bạn, chúc bạn luôn thăng tiến trong sự chở che của Chúa.

Unknown nói...

Chào anh Mẫn, cảm ơn anh đá ghé thăm chúc anh ngày mới vui khỏe ngọt ngào anh Mẫn nhé.

nguyenanh1963@gmail.com nói...

Lần đầu vào thăm nhà bạn chúc bạn mãi tươi trẻ hạnh phúc