Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Anh em hãy đi

Ngày 18/10: Thánh Luca, tác giả sách Phúc Âm (Lễ kính)
Lời Chúa: Lc 10,1-9 
 "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về." (Lc 10,2)

Suy Niệm: Thánh sử Luca đã ghi một bài sai truyền giáo nhắm đến nhóm 12 tông đồ (x. Lc 9,1-6). Bây giờ Thánh Luca lại ghi một bài sai truyền giáo khác nhắm đến 72 môn đệ. Theo Sách Sáng thế (x. St 10), con số 72 là số chỉ tất cả các dân trên trái đất. Như thế, việc truyền giáo là sứ mạng không riêng của các tông đồ mà còn của tất cả mọi tín hữu.
1. Truyền giáo là bổn phận của tất cả mọi tín hữu không trừ ai. Thực ra, người tín hữu tại Việt Nam chỉ mới lo giữ đạo chứ chưa ý thức truyền đạo.
2. Việc đầu tiên người truyền giáo phải làm là “cầu xin”. Đây là điều mà chúng ta hay quên.
3. Điều thứ hai người truyền giáo phải lưu ý là: cái họ cần có hơn là ơn Chúa chứ không phải là những phương tiện vật chất (túi tiền, bao bị, giày dép,…).
4. Người truyền giáo phải có tinh thần nghèo: không trang bị nhiều phương tiện vật chất, không so đo về nơi ăn chốn ở.
5. Việc làm chính của người truyền giáo là “chữa lành các bệnh tật”, nghĩa là làm giảm bớt đi những đau khổ tinh thần và thể chất của người ta.
6. Vài mẫu chuyện về việc kiến tạo bình an:
a/ Người Trung Hoa có câu: “Nếu bạn nói lời dịu dàng, bạn sẽ không cần dùng đến roi”.
b/ Sách Châm ngôn viết: “Lời đáp dịu dàng làm nguôi cơn giận, lời nói tổn thương khêu thêm giận dữ”. (Cn 15,1)
c/ Hai con dê đi ngược chiều nhau và gặp nhau trên một chiếc cầu hẹp. Nếu chúng chen nhau để đi thì cả hai sẽ rơi xuống sông. Nếu chúng đánh nhau dành lối đi thì kết quả còn tai hại hơn nữa. Cuối cùng chúng đã tìm ra được một giải pháp: một con nằm bẹp xuống cho con kia cỡi lên mình nó đi qua, sau đó nó đứng dậy tiếp tục đi theo hướng của nó. (Philip Henry)
Cầu Nguyện:  Lạy Chúa Giêsu, xưa Chúa đã sai các môn đệ đi truyền giáo trong tư thế nhẹ nhàng và thanh thoát, không dựa vào thế lực của tiền bạc hay vào các phương tiện vật chất. Nay xin Chúa cũng cho con biết chia sẻ Tin Mừng với niềm vui của người Mục Tử, xin cho con biết hợp tác với những người thiện chí dù họ không cùng niềm tin với con. Xin Chúa hãy thương hiện diện với chúng con và cùng hoạt động với chúng con luôn mãi.

2 nhận xét:

MƯA RỪNG CHIỀU nói...

Qua thăm P V ... Chúc ngày Chúa nhật an lành nhé....

XuanLong'blog nói...

chia sẽ bài đăng với bạn. chúc phượng vũ ngày bình yên vui vẽ