Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Cùng Mẹ Xin Vâng

Ngày 07/10: Đức Mẹ Môi Côi (Lễ nhớ)



Lời Chúa: Lc 1,26-38 
 "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói." (Lc 1,38)
Suy Niệm: Thiên Chúa  đã ban cho loài người chúng ta một Đấng Cứu Độ duy nhất là Chúa Giêsu. Nhưng bên cạnh Đức Giêsu, Thiên Chúa còn ban cho chúng ta một bà mẹ hiền đầy tình thương và tích cực cộng tác với Chúa Giêsu trong công cuộc cứu độ loài người là Thánh Mẫu Maria. Thực vậy Mẹ Maria luôn yêu thương và cầu bầu cho những ai đang gặp khốn khó như Mẹ đã dạy các người giúp việc nghe lời Đức Giêsu trong bữa tiệc cưới thành Ca-na (Ga2,1-11). 
Vào thế kỷ thứ 12, thánh Đa- Minh đã được Đức Mẹ hiện ra ban cho phép lần hạt Mân Côi, như một vũ khí thiêng liêng đã chặn đứng được làn sóng lạc giáo An-bi-doa ở miền nam nước Pháp khi đó đang đe dọa tiêu diệt Hội Thánh. 
Cầu Nguyện: Lạy Chúa, con như người mù ngồi bên vệ đường, không nhìn thấy được bản thân con với những yếu đuối và khuyết điểm, không nhìn thấy Chúa đang hiện diện trong lòng con. Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ giúp con biết nghe lời Mẹ dạy là chạy đến nghe lời Chúa Phán, biết mau mắn xin vâng như Mẹ năm xưa.

8 nhận xét:

Unknown nói...

Nhân tháng 10 kính Mẹ Mân Côi, mình tặng Vũ Phượng bài viết này nhé! Chúc Bạn luôn có Mẹ đồng hành, an ủi, chở che, nâng đỡ...

ƠN LÀNH MẸ BAN
Tháng mười hồng nở khắp cành
Chúng con đón nhận ơn lành Mẹ ban
Cùng nhau hội ngộ kết đoàn
Anh em gặp gỡ vô vàn tình thân
Đan tay kết chặt tinh thần
Yêu thương hiệp nhất, quây quần bên nhau
Cùng nhau tha thiết nguyện cầu
Mẹ thương ban phúc tình sâu nồng nàn
Mẹ luôn nâng đỡ ủi an
Chúng con cảm nhận, ngập tràn hân hoan
Mẹ đứng đó, đẹp vô vàn!
Dẫn đoàn con bước hàng hàng noi theo
Trên thánh giá Chúa chịu treo
Mẹ cùng đứng cạnh, không kêu trách gì
Đồng công Cứu chuộc ngại chi
Mẹ luôn mến Chúa chẳng gì cao hơn
Khổ đau gian khó chẳng sờn
Mẹ luôn chấp nhận vì Con Chúa Trời
Mẹ Maria, Đấng cao vời
Huy hoàng lộng lẫy, rạng ngời hào quang
Fatima vẫn còn vang
Mệnh lệnh Mẹ nhắn, muôn vàn người theo
La vang đất Việt cheo leo
Mẹ thương ngự đến để gieo an bình
Hôm nay trọn nghĩa vẹn tình
Chúng con tha thiết chân thành cậy trông
Sống đời phó thác một lòng
Mẹ thương che chở, ước mong nguyện thành
Cùng nhau lãnh nhận ơn lành
Đức tin sống động như cành nở hoa
Mừng vui hát khúc hoan ca
Tình thương của Mẹ đậm đà ơn thiêng
HOÀI THANH

HOÀI THANH nói...

Mẹ Maria đã sống ơn cứu độ của Chúa Giêsu qua biến cố truyền tin. Với hai tiếng xin vâng, Mẹ đã đón nhận ơn cứu rỗi ngay trong giây phút hiện tại của lời nói xin vâng. Với Mẹ cuộc đời là một bài ca tri ân không ngừng:” Tình thương Chúa đời đời con ca ngợi”( Tv 88 ). Và giây phút nói vâng” lời chấp nhận ý định của Thiên Chúa “ là khoảng khắc đầy hồng ân Thiên Chúa trao ban cho Mẹ. Đấng Cứu Thế mà Mẹ đang cưu mang trong cung lòng trinh khiết khẳng định sâu xa: “ Ơn cứu chuộc nơi Người chan chứa “. Ơn cứu độ chỉ có nơi con của Mẹ là Chúa Giêsu. Mẹ đã đón nhận giây phút truyền tin với lòng tin thẳm sâu khi sứ thần Gabrien giải thích ý định của Thiên Chúa. Mẹ đã đón nhận biến cố sinh hạ Chúa Giêsu nơi hang đá Bêlem với niềm phó thác tuyệt vời. Mẹ đón nhận biến cố đem Chúa Giêsu trốn qua Ai Cập cùng với thánh cả Giuse với niềm cậy trông bền vững. Qua việc Chúa Giêsu lạc trong đền thờ Giêrusalem khi Người lên 12 tuổi, Mẹ Maria và thánh Giuse đã đón nhận với sự phó thác tuyệt vời dù Mẹ chưa hiểu việc Con của Mẹ đang làm. Trong biến cố Con của Mẹ là Chúa Giêsu chịu chết trên thập giá, Mẹ đã đứng dưới chân thánh giá với cõi lòng tan nát, nhưng đầy can đảm và tin tưởng vì Mẹ biết rằng Con mẹ đã hoàn tất việc cứu chuộc nhân loại. Mẹ Maria trong mọi biến cố xẩy ra đã luôn đón nhận với tâm tình cảm mến thiết tha. Mẹ tiếp nhận mọi biến cố với giây phút hiện tại trong sáng và hân hoan.
Chúc Vũ Phượng với tháng Mân Côi hồng ân, thánh đức.

Mộng Bình nói...

Cùng Mẹ Xin Vâng !
Chúc chị đêm an lành, ngon giấc chị nhé !

XuanLong'blog nói...

xin vâng lời mẹ.chúc hạnh phúc và an lành

Unknown nói...

VP vui vì bạn thân ghé thăm, VP lúc này nhiều công việc quá không có thời gian vào Blog thông cảm cho VP bạn thân nhé. Đức Mẹ Mân Côi là bổn mạng của mình đó, vậy mà mình có làm gì cho mình đâu. Cảm ơn bài thơ hay VS đã tặng. Tháng Mân Côi nhiều hồng phúc VS nhé.

Unknown nói...

Cảm ơn bài viết hay của HT, xem như món quà của ngày bổn mạng của VP. Chúc HT luôn an lành thánh đức, siêng năng trong tháng Mân Côi HT nhé.

Unknown nói...

Cảm ơn em gái đã quan tâm đến chị nhiều, vì lúc này thời gian không còn rảnh nên chị ít vào Blog. Tháng Mân Côi chúc em siêng năng lần hạt được nhiều ơn lành Chúa ban.

Unknown nói...

Cảm ơn Xuân Long đã ghé thăm để lại lời chúc, VP sẽ ghé thăm nhà bạn, chúc bạn luôn an lành nhiều niềm vui.