Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Sa đà trụy lạc

  Thứ Sáu Tuần XXVII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 11,15-26 
"Nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông." (Lc 11,20)
 
Suy Niệm:   Kể Truyện: Ông Leonardo da Vinci là một danh họa, kể lại câu truyện như sau :
 Tôi muốn thực hiện bức họa Bữa Tiệc Ly của Chúa Giêsu, việc khó nhất của tôi là đi tìm một khuôn mặt nào thật dễ mến, đầy nghị lực, nhất là toát ra sự thánh thiện để làm mẫu vẽ Chúa Giêsu. Cuối cùng tôi đã tìm được một thanh niên tên là Pietri Bandielli! Các Tông Đồ của Chúa Giêsu thì rất dễ đối với tôi, tôi cứ tưởng tượng thế nào thì vẽ như vậy. Trừ có khuôn mặt của Giuđa, tôi chưa tìm được mẫu người để diễn tả về một kẻ tham tiền, đểu cáng…! Tôi đi khắp nơi : vào các quán rượu, xuống tận hầm mỏ, và phải mất một thời gian dài, cuối cùng thì tôi cũng gặp được một người tôi ưng ý ngay. Tôi liền ngỏ lời với anh ta : xin ngồi làm  mẫu cho tôi vẽ… ! Đang khi vẽ, tôi chợt cảm thấy anh này tôi đã nhìn ở đâu rồi, trông quen quen ! Tôi liền hỏi anh :
 -     Này anh, hình như tôi đã gặp anh ở đâu rồi thì phải.
 Người ấy đáp :
 -     Ông không nhớ tôi sao, cách đây khá lâu, chính ông đã nhờ tôi làm mẫu để vẽ Chúa Giêsu, tên tôi là Pietri Bandielli. Sau ngày tôi gặp ông, tôi đã sa đà vào con đường trụy lạc, vì bị bạn bè lôi kéo, giờ tôi sống rất khổ sở…!

Cầu Nguyện:  Lạy Chúa, qua câu chuyện trên đây. Trong cuộc sống thường ngày chúng con thường hay đi vào con đường sa đà, trụy lạc, ganh tị chia rẽ, ghen ghét , trái với lời Chúa dạy chúng con. Xin cho chúng con biết sống với lời Chúa dạy, để nhìn vào đời sống chúng con mà nhận ra Chúa là tình yêu.
 

4 nhận xét:

MƯA RỪNG CHIỀU nói...

sự cám dỗ luôn là thứ hấp dẫn nhất của loài người & muôn loài nên thoát dc sự cám dỗ là khó khăn vô cùng.... vậy mới sảy ra nhiều hệ lụy từ nó!....

XuanLong'blog nói...

sự cám dỗ làm người ta lạc hướng.mới có chuyện...

Unknown nói...

Chào mưa rừng chiều, vui vì bạn ghé thăm để lại lời bình. Muốn thoát khỏi cám dỗ cần có nghị lực và sự cầu nguyện thì mới có thể xa khỏi chước ma quỉ. Chúc bạn chiều vui vẻ hạnh phúc.

Unknown nói...

Chào Xuân Long Nguyễn, vui vì bạn ghé thăm để lại lời bình. Muốn thoát khỏi cám dỗ cần có nghị lực và sự cầu nguyện thì mới có thể xa khỏi chước ma quỉ. Chúc bạn chiều vui vẻ hạnh phúc.