Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Tuân giữ Lời Thiên Chúa

Thứ Bảy Tuần XXVII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 11,27-28 
"Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11,28)

Suy Niệm: Một đời sống đạo đức gương mẫu vẫn luôn là một hấp lực và tác động người khác hơn cả những gì được viết trong sách vở. Mẹ Maria đã nêu gương cho chúng ta trong việc lắng nghe và thực thi lời Chúa. Đó là mối phúc mà ai trong chúng ta cũng có thể đạt được. Ước gì chúng ta tìm đuợc hạnh phúc trong việc cưu mang Lời Chúa: cưu mang bằng cách lắng nghe, đón nhận và tuân giữ, để rồi một khi Lời Chúa đã trở thành sức sống, chúng ta có thể đem sự sống đó đến cho những người xung quanh.
 
Cầu Nguyện: Lạy Chúa, con cầu nguyện với Mẹ qua chuỗi Mân Côi hăng ngày, để chuẩn bị tâm hồn lãnh nhận và tuân giữ Lời Thiên Chúa.

8 nhận xét:

Mẫn nói...

Lời chúa thì quá nhiều,tuân giử lời nào hả bạn? chiếu vui bạn nhé.

Unknown nói...

Nếu anh Mẫn biết Lời Chúa quá nhiều thì trong cuộc sống cũng quá nhiều việc để mình làm đúng và làm tốt cho chính bản thân mình cũng như người thân và cộng đồng, chúc anh tuần mới nhiều niềm vui mới.

Mẫn nói...

Ý anh nói trong muôn vàn lời Chúa nghe như rối rắm mịt mù đó anh chỉ giử một lời một lời, chỉ quên một việc và chỉ xin một điều.
Đó là : Giử câu "Các con hảy yêu thương nhau như thầy yêu chúng con"
-Quên những buồn phiền mà người khác gây cho mình.
-Xin được bằng lòng trong tất cả mọi sự Chúa gửi đến cho con.

HOÀI THANH nói...

Là người Ki-tô hữu, chúng ta phải thực hiện những điều phài TIN, phải XIN, phải GIỮ và phải CHỊU. Trong đó những điều phải tuân giữ là: 10 Điều răn Đức Chúa Trời, 6 Điều răn Hội Thánh, 8 Mối phúc thật... Nếu thực hiện được thì tốt đẹp biết bao. Chúc VP cũng hoàn thiện những điều trên nhé!

Unknown nói...

Vâng, bây nhiêu đó thôi cũng đã quá tuyệt vời rồi anh Mẫn ạ.

Unknown nói...

Trong những điều: Tin, Xin, Giữ, Chịu. Thì có lẽ điều Giữ là điều quan trọng nhất. Vì có Tin thì mới có Giữ, nhưng trong tất cả chúng ta và riêng VP đã tuân giữ được mấy điều...
Lạy Chúa, xin Chúa ban thêm Đức Tin cho con, để con Tin và luôn nhớ sống tốt trong cuộc sống đời thường mỗi ngày.
Cảm ơn bạn thân ghé thăm và nhắc nhở VP sống hoàn thiện hơn.

Mộng Bình nói...

hihi...Anh Mẫn nói trúng ý em nè! Like it "Các con hảy yêu thương nhau như thầy yêu chúng con" chỉ cần giữ một lời này thôi là đủ rồi heng ?
Nguyện chúc cả nhà ngủ ngoan trong tình yêu thương nha.

Unknown nói...

Cho mình giao lưu Blog với nha bạn.

http://naycontrove.blogspot.com