Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Chúa Nhật I Mùa Vọng- Hãy tỉnh thức & sẵn sàng

Chúa Nhật I Mùa Vọng - Năm A Lời Chúa: Mt 24,37-44 
"Anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến." (Mt 24,44)


Lời Chúa: Anh em hãy canh thức để được sẵn sàng.
     Hôm ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thời ông Nô-ê thế nào, thì cuộc quang lâm của Con Người cũng sẽ như vậy. Vì trong những ngày trước nạn hồng thuỷ, thiên hạ vẫn ăn uống, cưới vợ lấy chồng, mãi cho đến ngày ông Nô-ê vào tàu. Họ không hay biết gì, cho đến khi nạn hồng thuỷ ập tới cuốn đi hết thảy. Cuộc quang lâm của Con Người cũng sẽ như vậy. Bấy giờ, hai người đàn ông đang làm ruộng, thì một người được đem đi, một người bị bỏ lại; hai người đàn bà đang kéo cối xay, thì một người được đem đi, một người bị bỏ lại.


     Vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em đến. Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết vào canh nào kẻ trộm sẽ đến, hẳn ông đã thức, không để nó khoét vách nhà mình đâu. Cho nên anh em cũng vậy, anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến.”

 SUY NIỆM & CẦU NGUYỆN

Bài Tin Mừng hôm nay nói về ngày tận thế sẽ bất ngờ xảy đến, tất cả những biến cố được mô tả cho thấy rằng trần gian không phải là quê hương vĩnh viễn, thế nhưng mà nhiều người lại dừng chân ở đó. Họ cố gắng tìm tòi vật chất và ra sức xây dựng một thiên đường trần gian, đó chính là trường hợp của những kẻ mà ngày xưa đã bị nạn hồng thuỷ cuốn trôi, những ai không biết đọc những dấu chỉ thời đại rồi cũng bị những tai hoạ bất ngờ đổ xuống như vậy.
     Vì thế, nhiệm vụ của chúng ta không phải là tìm kiếm ngày giờ của sự chết, hay ngày giờ tận thế, nhưng là chuẩn bị tâm hồn để có thể đứng vững trước mặt Con Người, khi Ngài đến. Như lời thánh Phaolô nhắn nhủ: Chúng ta hãy từ bỏ những hành vi bất chính và mang lấy khí giới của ánh sáng. Chúng ta hãy đi đứng đàng hoàng, không ăn uống say sưa, không chơi bời dâm đãng, không tranh chấp ganh tỵ, không hận thù chia rẽ, nhưng hãy mặc lấy Đức Kitô và sẵn sàng chờ đón Con Người.
     Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin nghe lời con dân Chúa khẩn cầu. Chúng con đang sống trong niềm vui của những ngày đón chờ Con Chúa quang lâm. Xin cho mỗi gia đình của chúng con, biết nỗ lực góp phần bảo vệ môi trường sống và vẻ đẹp của muôn loài do Chúa đã dựng nên.  Amen

Không có nhận xét nào: