Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Cung hiến thánh đường La-tê-ra-nô (Lễ kính)




Ngày 09/11: Cung hiến thánh đường La-tê-ra-nô (Lễ kính)
Lời Chúa: Ga 2,13-22 
Chúa nói: "Các ông cứ phá huỷ Đền Thờ này đi; nội ba ngày, tôi sẽ xây dựng lại." Đền Thờ ở đây là chính thân thể Người. (Ga 2,19.21)

Suy Niệm: Ơn cứu độ loài người tuôn trào từ cạnh sườn Chúa Giê-su bị đâm, sau ba ngày Ngài sống lại,Hội Thánh phân phát ơn ấy cho những ai tin vào Chúa Giê-su là Cứu Chúa. Đúng như Lời Ngài đã nói với những kẻ đang căm phẫn muốn giết Ngài : “Các ông cứ phá hủy Đền Thờ này đi,nội trong ba ngày tôi sẽ xây dựng lại” (Ga 2,19).
Chúa Giêsu rất hiền từ, nhưng hôm nay Ngài rất giận, đến nỗi Ngài đánh đập người ta, xô ngã bàn ghế, hất tung tiền bạc… Tại sao? Vì Ngài thấy Thiên Chúa bị lợi dụng thành một món hàng buôn bán. Khi ta không thờ phượng Chúa mà chỉ coi Thiên Chúa như một món hàng thì Chúa Giêsu cũng nổi giận như vậy. Tâm hồn chúng ta cũng là Đền thờ Thiên Chúa. Chúng ta hãy xem lại trong đó thực sự có Chúa hay không? Hay chỉ có tiền bạc, lợi lộc, thú vui…? Có cần Chúa Giêsu thanh tẩy tâm hồn ta không?

Cầu Nguyện: Lạy Chúa, tâm hồn con là nơi Chúa ngự trị. Xin cho con luôn thành tâm và sẵn sàng đến với bí tích hòa giải để được Chúa thanh tẩy cho con sống ngày một tốt hơn.


Thứ Tư Tuần thứ 32 Thường Niên C - Cung hiến Thánh Đường Latêranô
Lời Chúa: 
 Ga 2, 13-22

13 Gần đến lễ Vượt Qua của người Do-thái, Đức Giê-su lên thành Giê-ru-sa-lem. 14Người thấy trong Đền Thờ có những kẻ bán chiên, bò, bồ câu, và những người đang ngồi đổi tiền. 15 Người liền lấy dây làm roi mà xua đuổi tất cả bọn họ cùng với chiên bò ra khỏi Đền Thờ ; còn tiền của những người đổi bạc, Người đổ tung ra, và lật nhào bàn ghế của họ. 16 Người nói với những kẻ bán bồ câu : "Đem tất cả những thứ này ra khỏi đây, đừng biến nhà Cha tôi thành nơi buôn bán." 17 Các môn đệ của Người nhớ lại lời đã chép trong Kinh Thánh : Vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa, mà tôi đây sẽ phải thiệt thân. 18 Người Do-thái hỏi Đức Giê-su : "Ông lấy dấu lạ nào chứng tỏ cho chúng tôi thấy là ông có quyền làm như thế ?" 19 Đức Giê-su đáp : "Các ông cứ phá huỷ Đền Thờ này đi ; nội ba ngày, tôi sẽ xây dựng lại." 20 Người Do-thái nói : "Đền Thờ này phải mất bốn mươi sáu năm mới xây xong, thế mà nội trong ba ngày ông xây lại được sao ?" 21 Nhưng Đền Thờ Đức Giê-su muốn nói ở đây là chính thân thể Người. 22 Vậy, khi Người từ cõi chết trỗi dậy, các môn đệ nhớ lại Người đã nói điều đó, Họ tin vào Kinh Thánh và lời Đức Giê-su đã nói.

Không có nhận xét nào: