Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Khôn ngoan để chuẩn bị tương lai


Thứ Sáu Tuần XXXI Mùa Thường Niên - Năm lẻ

Lời Chúa: Lc 16,1-8 
"Quả thế, con cái đời này khôn khéo hơn con cái ánh sáng khi xử sự với người đồng loại." (Lc 16,8)
Suy niệm:  Mặc dù người quản lý trong dụ ngôn này không tốt cho lắm, nhưng Chúa Giêsu đã rất khéo khi lấy hình ảnh người quản lý làm dụ ngôn. Chúa muốn nhắc rằng đối với tiền bạc của cải mà chúng ta đang nắm trong tay, chúng ta chỉ là người quản lý thôi, chính Thiên Chúa mới là chủ. Đã là quản lý thì phải xử dụng của cải của chủ theo đúng ý chủ chứ không phải theo ý riêng mình. Rất nhiều người tưởng lầm, mình là chủ của những tiền bạc trong túi mình.
     Mỗi người chúng ta hãy tự hỏi mình: Tôi hiện làm chủ hay làm tôi cho đồng tiền? tôi làm chủ đồng tiền nếu tôi dám chia sẻ số tiền đang có cho người khác, dám cho vay mượn, dám từ bỏ ngay khi phát hiện ra tiền bất chính. Nhất là khi bị mất cắp, tôi không quá đau khổ như kẻ mất hồn.
     Tôi hiện đang làm đấy tớ cho đồng tiền nếu tôi luôn nghĩ đến nó, thích mang ra nhìn ngắm, tôn trọng nó hơn mọi sự, sẵn sàng làm bất cứ việc gì cho dù gian ác xấu xa miễn là có được nó thật nhiều.

Cầu Nguyện: Lạy Chúa, hôm nay Chúa đã dạy chúng con việc sử dụng đồng tiền trần gian để biến thành của cải  thiêng liêng để có được Nước Trời đời sau. Xin cho con luôn trung tín với Chúa hôm nay và suốt cuộc đời.

Không có nhận xét nào: